Richard&Maine: The Wedding Special (Part 3, The Exclusive Interview)

3K 120 13
                                    


Hi guys! I just wanted to have an update just right before I study for my exams later 😭 Hope you guys enjoy reading and comment me your reactions! Thank you ❤️

This will be in the format of interview-like, just dialogues. 😉
credits to the owner of the picture ✌🏼️

HAPPY 29th WEEKSARY, ALDUB ❤️
---------------------------

Right after their honeymoon, Maine and RJ decided to agree to an exclusive interview by Eat Bulaga. Many have asked them to make their first public appearance as husband and wife in various sitcoms but they wanted their exclusive interview to happen in EatBulaga. And they also agreed to show snippets of their private wedding to air on EatBulaga.

Allan K: Alam naman namin na gustong gusto nyo nang makita ulit ang Aldub, kaya let's welcome, Alden and Maine!

Maine: Hello po.
Alden: Kamusta po? Wow, na-miss ko to, Ms. A.

Allan K: At namiss din kayo ng mga Dabarkads at ng buong Aldub nation!
Allan K: Una sa lahat, kamusta ang buhay mag asawa?

Alden: Naku, sobrang saya Ms. A! Yung mga di namin magawa nun, nagagawa na namin ngayon *wiggles eyebrow*
Maine: *punches Alden on his arm* On a serious note po, parang wala namang nagbago. Yung last name ko lang *laughs* Pero medyo nakakapanibago parin yung pag gising ko sa umaga, as in literal na pag bukas ko ng mata ko, mukha netong shokoy na to makikita ko.
Alden: Grabe sya sakin.

Allan K: Sabagay, kung makikita nyo lang tong dalawang to nung mag syota palang sila, aakalain mong mag asawa na. Balik tayo sa tanungan. Kelan kayo kinasal?

Alden: Makatanong ka Ms. A parang hindi ka invited. *laughs*

Allan K: Para to sa Aldub nation. Sagutin mo nalang kasi.

Alden: Nung September 8 po.

Allan K: Bakit sobrang private nung wedding nyo? Wala man lang ka ide-idea sila na kinasal na pala kayo.

Maine: I'm sorry po kung pinili po naming wag muna i-share tong kasal namin ni Alden. Alden and I are both private person pero yung buong love story namin, on live TV nangyari. From the moment we met, up to the moment we knew each other better hanggang sa naging kami. Even his proposal was on live TV. *laughs* Gusto lang po naming i-cherish privately yung isa sa pinakamemorable na pangyayari sa buhay namin. Pasensya na po talaga.
Alden: Pero ipapakita naman po yung highlights ng wedding dito sa EatBulaga. And we agreed to air the whole wedding po, para na rin sa Aldub Nation.

Allan K: Maming nagtampo sainyo, pero syempre naintindihan din nila. At sobrang dami ang masaya para sainyong dalawa. Kayo na talaga! *insert A.K's infamous tili*
Allan K: Next question.. Gano katagal yung preparation nyo?

Alden: Mga a little over two months lang, Ms. A.

Allan K: Hindi ba kayo nagahol sa oras kasi 2 months lang kayo nag prepare para sa kasal nyo? Yung iba nga dyan inaabot pa ng 1 taon ang preparation. Grabe sya.

Alden: Hindi naman, Ms. A. Kasi kami naman ni Maine, we're very simple. We don't want anything too grand. Gusto namin yung babagay sa personality naming dalawa.
Maine: Tsaka during our relationship naman po, syempre napag uusapan na namin yung kasal kasal so we already have an idea what we both want. Kaya hindi po kami nahirapan.

Sweet Serendipity: Oneshot CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon