Chapter 22:Beast Mode

7 0 0
                                    

Chloe's POV
Kabwiset yung scene kanina,parang soap opera lang,pero ayaw kong maramdaman ni Yhana yung naramdaman kong sakit nung panahong iniwan ako ni Leo.Kaya bago ko pa masapak si Lexis,umalis na ako agad para bumili ng pagkain.

"Isang Garlic bread,tsaka dalawang chicken sandwich, and tatlong Mogu-Mogu".sabi ko,kaya nagtatakang tumingin sa akin yung apat.

"Para sa dalawa yan kaya wag niyo ko tignan ng ganyan".nakataas kilay na sabi ko.anong akala nila sa akin glutton.

"Ang sweet mo naman sa kanila Honey,tapos pag-dating sa akin hindi".nagtatampo na sabi sa akin ni Jc.

"Wag ka ngang ano diyan,baka sayo ko maibunton yung inis ko dahil sa scene na yun kanina".inis na sabi ko tsaka kinuha yung inorder ko at nag bayad.

"Dika bibili?".tanong ko kay Jc.

"Share na lang tayo Honey ko".sabi niya kaya napa-roll eyes na lang ako.

"Hanapin mo na sila,Chloe,txt mo na lang ako kapag nakita mo na sila tsaka kung nasan kayo".sabi ni Meg

"Wow ha ginawa mo pa akong utusan ah".sarcastic na sabi ko

"Haha ok nayan,tsaka hahanapin mo din naman sila eh".sabi niya kaya,umalis na ako para hanapin yung dalawa.

Nagumpisa na kaming hanapin yung dalawa at dahil malakas yung instinct ko,ayun ang una naming pinuntahan at tama nga ang instinct ko nandun nga silang dalawa.Hinagis ko sa direksyon nilang dalawa yung Mogu-Mogu,at agad naman nilang nasalo yun.

"Wooah astig".namamanghang sabi ni Jc.

"Kami pa".pagmamayabang ni Gami

"Oh".sabi ko nang iabot ko yung sandwich sa kanilang dalawa.

"Arigatou-gozaimasu".sabay na sabi nila,hinati ko naman yung Garlic bread ko tsaka ko binigay kay Jc.

"Salamat Honey ko *tsup*".sabi niya tsaka niya ako hinalikan sa pisngi,kaya natigilan ako.

"Ayiiiee".rinig kong-asar ng dalawa,kaya nabalik ako sa realidad.Dahil dun binatukan ko siya.

"*pak*bwiset ka".sabi ko sabay subo ng Garlic Bread.

"Aray ko naman,ang bayolente mo naman Honey ko".nakapout na sabi niya.

"Wala kang magagawa,ganun ako eh".sabi ko,bigla kong naalala na hindi ko papala na itxt si Meg.

To:Meg
Dito kami sa Garden

Sending

Pasubo na ako ng marinig ko yung boses ni Meg.

"Hey yow,nandito lang pala kayo,sabi ko Chloe txt mo ko eh".sabi niya sabay upo sa tabi ni Gami,bale paikot na ang pwesto namin.

"Oy tinext kita ah".sabi ko kaya tinignan ko yung phone ko

"Ay hindi pala nag send".sabi ko sabay nag peace sign.

"Ahmm si Le-Lexis?".natahimik kami nang dahil sa tanong ni Yhana

"Pabayaan mo na siya dun sa babaeng dibdib lang ang malaki".inis na sabi ko.

"Pfft hahahaha".tawa nung dalawa na sila Stephen at Jc.

"Anong nakakatawa?".tanong ni Meg sa dalawa.
Nabuang batong mga to?

"Hahaha ehem,wa-wala naman pfft".sabi ni Jc,konti na lang babatukan ko na tong lalaki na to eh >____<.

"Sweeetttieee kooooo".napalingon naman kaming lahat kung saan nanggaling yung sigaw na yun,at napa-poker face na lang kaming lima ng makitang si Eugene yung sumigaw,si Gami naman napa-face palm na lang dahil sa ginawa ni Eugene.Nang makalapit sa pwesto namin si Eugene bigla na lang siya binatukan ni Gami.

"Aray ko Sweetie,bakit ka ba nangbabatok?".tanong ni Eugene sabay himas sa batok niya.

"Napaka-eskandaloso mo kasi".inis na sabi ni Gami.

"Sorna agad,pakiss nga".nang hahalikan na siya ni Eugene,bigla na lang tinaas ni Gami yung kamao niya kaya napaatras na lang si Eugene.hahahaha

Magkakaibigan nga talaga kami,Mga BAYOLENTE

Jc's POV
Nagkakatuwaan na kami ng bigla na lang sumulpot si Lexis kasama si Mace,Oh no Gera to.

"Anong ginagawa mo dito?".tanong agad ni Gami pagdating na pagdating ni Lexis

"Pwede ko bang makausap si Yhana?".tanong niya kaya yung tatlong babae napatingin kay Yhana.

"Mama-".naputol yung sasabihin sana ni Yhana ng sumingit si Mace.

"Ah Kurty,pwede mo ba akong ihatid?hinahanap na kasi ako ng mga friends ko eh".maarteng sabi niya.Oho kahit lalaki ako naaasar ako sa mga babaeng maaarte,di gaya nila Chloe na walang arte sa katawan.

"Hindi ka-".naputol din yung sasabihin ni Lexis nang unahan siya ni Yhana.

"Sige na Lexis hatid mo na siya".straight na sabi niya.

"Hatid mo na yang babae na yan Lexis,baka kapag ako na beast mode umuwi yan ng may black eye".galit na sabi ni Chloe kaya namutla bigla si Mace.

"Ta-tara na Ku-kurty".nauutal na sabi ni Mace tsaka niya hinatak palayo si Lexis.

"Wag ka na mabeast mode Honey ko".sabi ko habang mina-massage yung balikat niya

"Titigilan moko Jc o ikaw papauwiin kong may black eye".banta niya kaya napabitaw ako sa kanya kagad

"Beast mode overload".bulong naming mga lalaki kaya naka-tanggap naman kami ng tig-iisang batok galing kay Chloe.

Oo na beast na nga siya -____-.

A/N
Sorry guys king natagalan ang aking update

#TBIWWAF
#Beastmode

The Beauty is What We Aim ForTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon