Ch 15: Eto na. ETO NA!!

21 3 0
                                    


Eros' POV

Takte naman oh...

Hindi pa mawala sa isip ko na napaiyak ko si Sam kahapon.

Nakatulog siya sa balikat ko at nakatulog rin ako...

Hindi ko naman siya masisisi...,,,

Pati ako malungkot sa naiyak sa nangyari kay Jake

Si Jake ang unang kaibigan ko sa university. Siya ang tinuturing kong best friend. Kapatid na rin ang turing ko kay Jake and Pepper, I am an only child and bihira nasa bahay si mommy. Palaging may ka-date. Haaaay. Sila na rin ang pamilya ko, Lahat kinukwento nun sa akin. Miss na miss ko na nga ang mga sirang kuwento nun eh hehe.....

Naguiguilty rin kasi ako.

Dahil sa plano ko kasi ito...

Hindi ko naman alam na ganun niya kamahal si Sam.

Hindi ko alam na he'd take a bullet for her....

Pero i have to face the facts. Malapit na magising ni Jake. Closer than you think hehe. Nadedelay na yung plano ni Tito Zeus (Ah oo nga pala. Zeus yung pangalan ng dad ni Jake. Greek pa more hahaha) Hindi pa nga kilala nina tito at tita kung sino yung mga kausap. Pero tapos na daw yung agreement between the two sides. Sasabinin lamang ito kay jake kapag nagising siya at nakatungtong siya ng college. Pero feeling ko hindi na mahihintay ng dalawang side na makamit ang deal.

"EROS!!!!!!"

AY HAYOP NA GINAWANG TAO!

.........

Makasigaw itong si Mommy, parang wala ng bukas.....

"Ano?"

"Kakain na kasi! KANINA PA AKO SIGAW NG SIGAW EH!!"

AYYYY SHET! KAKAIN NA PALA. GUTOM NA GUTOM NA AKO!! Yehey!!!

Sabagay. Maayos na ang lahat. Hindi na ako malungkot. Nagawa na lahat at nag tagumpay. Masaya na rin iyan

Sana success ang concert bukas hehehe

---------------------------------------

Sam's POV

12:30 na pala....

Hindi pa ako tapos sa outline ko para sa essay namin..

Hindi kasi ako maka focus.

Kanina ko pa siya iniisip.

Hindi ko siya nabisita ngayon.

Hindi ko na check kung nagising na ba siya or tuluyang nawala na.

Ano nga ginagawa ko kanina? Bakit ba ako hindi nakapunta?

Ay oo nga pala....

Group project...

Isa pa pala iyon sa homework ko....

NA DUE BUKAS!!!!!!

OMG WHAT AM I GONNA DO!?!?!

I can't cram this. Baka matagalan ako ng hanggang 2 kung minadali ko.

Haaaaay. Tapusin ko na nga yung outline ko.

Check ko lang yung phone ko. Napicturan ko naman yung mga tanong. Nalagay ko sa favorites para hindi ko makalimutan (wow diba. Smart girl hehehehe ^3^ )

Pag open ko ng phone ko, i opened my photos and went to the favorites.

...

...

...

...

Ang OP ng homework picture....

Puro pic ni Jake >3<

Ano na kaya nangyari?

I swear na pupuntahan ko siya after school. Wala na akong student council meeting at wala na ring kailangan para sa Senior Prom preparations.

**Ding**

Hmm? Message?

.

.

.

Galing kay Eros.....

Hindi naman ako galit sa kanya. Nag sorry naman siya. At alam kong genuine yun. Alam kong pareho lang kaming naiyak that time. Basa rin yung shoulder ko. Pero nawala yung iyak niya at nakatulog rin siya. Umalis na lang ako at nag-iwan ng note

'Sorry sa pagtulog sa shoulder. I know you're sorry. I'm sorry too. I understand. We'll go with Florante at Laura. See you tomorrow.

PS: Tulo laway mo.

Anyways, back to the message.

"Hi Sam! Since walang Student meeting tomorrow, may fund raising concert para sa hospital kung saan si Jake nakalagay. You're invited to attend sa VIP section."

"Eh. I'm visiting Jake tomorrow. Maybe next time."

"Don't worry. Nag-paalam na ako sa parents mo. I told them that you'd be out late since guest of honor ka sa concert and that you need to visit Jake. I'll give you a ride to the hospital too. Its been awhile since I visited Jake so sasama na rin ako =)))"

Napakaunsettling ng smile niya kahit sa chat lang.

"Ehh. Idk."

"Sige na. Pretty please! Libre na rin kita ng ice cream."

Alam niya weakness ko....

"Sige na nga. Meet tayo sa admin building ah."

"Oo sige."

"Birthday Cake Remix ah hehe"

"Ang takaw mo no. Pero sexy pa rin hehehehe"

"Alam mo, kung makaksampal ako ngayon, na sapak na kita eh.. >3<"

"Grabe ka eh.. Sige see you!"

"Sige"

Ano nanaman kaya plano nito???


Eros' POV

"Tuloy na bukas ah"

"Oo naman. Sana mapasaya ko siya. It's been awhile. Idk if I still remember how to sing."

"Dont worry. You dont need to. Its for HER. She's bound to love it."

"Sige."


This'll make up for it. 

Thank God at nandito ka bro.


---END---

She's Not My Type (Book of Dates)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon