Ch 25: Broken

13 1 2
                                    

Author's POV

Grabe, buti pa ang characters ko masaya. Buti pa sila nakakahanap ng love life. Buti pa sila may ganang pumasok. Buti pa sila maligaya. Para damayan ako, kwento ko na lang muna kung ano nangyari kay Jake after nung tanungin ni Eros si Sam, kasi parehas kami ni Jake ngayon. Broken.

Jake's POV

Wala na ba talaga akong magawa?

Ano ba ang pagkukulang ko? Was i not a good friend at all.?

Lahat ng ito ang pabalik-balik sa isip ko.

Masyado na kasi akong umaasa sa love life, sa pagmamahal, sa red string of fate, sa tadhana. Nagsasawa na ako sa kakaisip. Kaya ba ng katawan hindi magisip ng sandali?

Now that I keep on thinking about it, mas lalong sumasakit pakiramdam ko. Palagi na Lang akong mag-isa.

May friends naman na nagyayaya pero what can they say or do the help me forget. What good can they do when you're in pain?

Sure they make you happy. They can and will always make you happy. But im tired of being dependent on them for happiness. Alam ko naman na di nila ako kailangan para maging masaya. Alam ko naman na hindi ako mahalaga sa pagiging masaya nila. Hindi naman ako importante. Wala silbi.

As I say this, napapaluha na rin ako. Di ko alam kung bakit, paano. Pero nandun lang yung. Yung luha. Hindi siya nawawala.

Paano ka naman talagang matutulungan ng mga taong hindi pa nakaranas mahuli sa pag-ibig. Yung di kayo nagkita ng pagmamahal. Minahal ka niya nung di ka mahal. Minahal mo siya ng hindi ka na niya mahal. Hindi lahat ng tao nakakaranas nun.

Pero mukhang sinuwerte ata ako.

---END---

She's Not My Type (Book of Dates)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon