di na muna ulit to chat style oake- hahahahahaha
- - -
midge's pov
"tapos alam mo ba kabwisit talaga yung babaeng yon.. yung malanding yon nako nakakaurat na talaga" sabay subo niya ng fries, "sarap ipalunok sa kanya yung sabon. pero di ba nakakalason naman yon HUEHUE"
"napaka walang hiya mo talaga, namo ka" sabay batok ko sa kanya ng pabiro kaya napatawa na lang kaming magkakaibigan.
napabuntong hininga ako ng wala nga pala si frellix ngayon na kilala niyo as nikay.. hays.
"midge!" napatakbo si clex papunta sa table namin, napa-gulp na lang ako.
putaaaa huhuhuhu di ko alam sasabihin ko sa hinayupak na to, baka kasi kung iba ang masabi ko patay ako kay frellix. pero shempre joks lang like duh magagawa niya ba yon sa isang dyosugh'ng katulad ko, kaya matakot na kayo sakin okeh HUEHUE.
"alam kong alam mo kung anong nangyari kay frellix kayat dinala siya sa clinic." napatigil ako sa pagnguya ng makita siyang malungkot na malungkot kaya agad akong napangiwi. di ko rin naman kasi masisisi tong ugok na to.. alam na alam ko kung gaano niya kamahal si frellix.
"gusto ko lang sana malaman na.." napasinghap siya, "kung.. anong nangyari sa kanya?" napatitig siya sa mga mata ko, grabe ang gwapo talaga neto agawin ko kaya to kay lix HUEHUEHUE pero shempre joks lang like ew may crush kaya ako at loyal ako sa kanya, daig ko pa yung mga loyal diyan.
"h-hindi ko alam." napakunot ang noo ko. hays halata ba na nagsisinungaling ako?
"sigurado ka?" napangiwi siya.
"oo, 101%" sagot ko kaya mas lalo siyang napangiwi.
"pupuntahan ko muna siya." sambit niya kaya nanlaki ang mata ko.
"te-teka sand-" di ko na matapos pa ang aking sasabihin ng tumakbo na siya paalis.. papunta kay lix.
- - -
clex' pov
tangina miss na miss ko na si frellix :(
napahinto ako sa tapat ng pinto ng clinic at agad na binuksan ito, oo wala ng katok katok aba wala akong pake.
naabutan ko namang kinausap ng nurse si lix kayat napatingin sila sa akin ng makita ako, lumapit yung nurse sakin na halos matulo ng ang laway. kadiri hay.
"c-c-c-c-c-"
"clex" matamlay kong sagot.
"c-c-c-clex.. a- *gulp* a-anong ginagawa mo d-dito?" napakagat siya sa lower lip niya kaya biglang napaubo si lix, wews nagseselos siya ^____________^
"bibisitahin ko si lix" agad siyang napabusangot.
"osige.. pero 12 minutes na lang class niyo na."
"wala akong pake" napakunot ang noo ko kaya umalis na lang siya, pero hinabol ko siya sabay sabing "and please leave us alone."
"and lock the door when you leave."
"ay wow, john lloyd." napatawa siya ng mahina at lumabas na rin.
TANGINA BAT BA GUSTO KONG KAMI LANG NI LIX!!!! WALANG TITIBAG GE-
lumapit ako kay lix at umupo sa may dulo, napatingin lang siya sakin kayat lumapad ang ngiti ko tsaka siya kinawayan.
"hello kaykay ko!" nakasimangot lang siya kaya nagpout ako.
BINABASA MO ANG
frellix。
Short Storylixlex couple, sila ang magpapatunay na may poreber!! #1 epistolary series [120915] © koeryans 2015