7:45am
i wanna make you smile
whenever you're sad
carry you around when your atritis is bad
oh i wanna do, is grow old with you~napadilat ako at napangiti, "goodmorning frellix..."
i stopped the alarm in my phone, "narinig mo yung ring tone? theme song natin yun.. kinilig ka ba? hihihi"
napalingon ako sa pintuan ng bumukas ito at may iniluwa (kadiri) itong tao. hahaha joke.
"goodmorning ma, pa." ngumisi ako sa kanila sabay kaway at ginulo ang buhok ko.
"gago ka talaga.." sabay lapag ni pa ng fruits sa may table, oo pa na lang pala, para simple, "kahit bagong gising ka, gwapo ka pa rin." napailing iling siya kaya napatawa ako. tumayo ako tsaka lumapit sa kanila.
"aalis na muna po ako.." mas lumapad ang ngiti ko.
"saan ka pupunta?" tanong ni ma.
"may surprise lang po ako" sabay sulyap ulit kay frellix, tangina ganda niya, kinikilig ako HUEHUE.
"oh ganun ba.." ngumiti siya at tumingin kay pa.
"o sige, mag iingat ha?"
"opo. sige aalis na po ako."
- - -
midge's pov
"ohmygaaaaaaaaaaawd girls we're hereeeee!!!!!!" i stopped the car and napalingon ako sa kanila na excite na excite.
"omggggg!" nor viola and guen were excited also.
"gisingin niyo na sila" nginuso ko yung mga gageu na masarap na masarap pa ang tulog sa may likod, yakap yakap nila ung pillow nila. yung isa naman sa kanila, feeling baby like ew, ung middle finger pa talaga yung nilagay niya sa bibig niya at ginawang feeding bottle. nasty ewness! and ugh- i really dont have any idea kung bat ko pa sinama yung mga ungas na to.
"eww ayoko nga!" tumingin si guen kay viola, "si viola na lang!!"
viola freaked out, "wait- what?! eww no way korya highway!" nag irapan pa ang dalwa sabay halukipkip.
nasapo ko na lang ang ulo ko, "err.. okay ganto na lang, since parang nadidiri kayong hawakan sila dahil ayaw niyo silang gisingin" i grabbed my water bottle, "then i dont have a choice but
to-" binuhos ko sa mga guys yung water bottle at halos mag collapse na sila dahil sa gulat. napaupo sila agad at sinamaan ako ng tingin, tinaasan ko lang sila ng kilay. i even heard viola and guen giggled."what the hell did you do?!" binatukan nung isa etong nagsalita.
"gago! stop englishing! here's a napkin, your blooding is nose!" sabay bigay niya ng napkin raw kuno.
"you idiots, how are we doing here in the truck? this is kidnapped we?!"
i was like... wHAT THE HELL ARE THEY SAYIN. IS THAT AN ALIEN LANGUAGE OR BADJAO LANGUAGE
"ohmygosh!" binato sila ni viola ng pillow at agad namang umiwas yung tatlong guys, "wag nga kayong mag english! sarap niyong hampasin ng tv!! at anong truck?! this car is porsche! okay? porsche!! hmp!" sabay bato sa kanila ng tatlong water bottle. oh yeh we have a lot of water bottle.
"whoa whoa.." this guy named err.. idek their freakin names, "girls, alam naming kinidnap niyo kami dahil gwapo kami at gusto niyo kaming rape-"
"GAGO!" hinampas ko siya ng heels ko at nakita kong tumama yon sa braso niya, tsk sayang.
"aray naman miss!" napapikit siya dahil sa sakit, tinawanan ko lang siya.. and oh, tinawanan rin pala siya ng mga kaibigan niya.
"gago bro, tanga mo talaga! HAHAHA!"
"dinaig ka pa ng babae tsk."
inirapan niya ko sabay dinuro duro, "bakit ba kami andito?!" napasulyap siya sa labas at nanlaki ang mga mata niya ng makita niyang nasa airport na kami, "AND WHAT THE HELL ARE WE DOIN HERE?!?!?!" halos umusok na ang ilong niya sa galit but still, he's handsome..
oh, wait. did i just say he's ugly? oh yea.
"you know clex right? yung gago niyong kaibigan? nasa cali na siya ngayon and i know you already know it.." tinuro ko yung mga baggage nila sa likod, "ayun yung mga bagahe ninyo, kami na mismo ang nag ayos and pinainom namin kayo ng pampatulog sa school, and please say thank you kasi pinaghirapan rin naming mag ayos ng gamit niyo sa maleta niyo.. and sa mga.. err.. ya know, your underwears." sabay iwas ko ng tingin.
"tss. bat ba biglaan?! tangina pano yung studies ko?!" sabi naman nung isa.
"bruh no worries with that.. we would go to cali for fun and babantayan natin si frellix because we all know na magigising rin siya because she is a strong girl." sambit ni guen sabay lagay ng lip balm.
"wait, di pa namin alam mga pangalan niyo."
"im viola" sabay kaway na parang nasa pageant, "im guen" sabay ngisi niya, "and im midge." tumango sila, "and we are the squadward! whooooo" sabay talon namin at tumawa.
"mga ulol hahaha."
"how about you guys?" tanong ni viola.
"ako si dash."
"ako si four."
"ako si garret." parang galet? XD
"kami ang walang hagdan!!" sabay cling nila sa mga braso nila, ew so lame.
"err.. okay guys lets go na!!!" ani viola pero unang lumabas sina dash, four and garret na naguunahan pang pumasok sa airport at di manlang nila kami tinulungan ditey. ohmygawd me iz tired na, mga walang hiya sila huhuhu.
BINABASA MO ANG
frellix。
Short Storylixlex couple, sila ang magpapatunay na may poreber!! #1 epistolary series [120915] © koeryans 2015