Chương 5: Gặp mặt lão Thập Tam,Thập Thất (2)

40 5 0
                                    

Ô Lạt Na Nạp Thanh Anh cười lớn
"Haha, ngươi có thể cùng tiểu muội của ngươi đi vui vẻ, hi quý nhân"
Con dao của người cổ đại rất lớn, nhọn và sắc, lia một phát thôi cũng tử vong tại chỗ
Tôi vẫn nắm chặt tay Bối Na à không từ giờ tỉ ấy sẽ là LanY Y, sống sẽ sống cùng nhau, chết sẽ chết cùng nhau, trong phim cổ trang, nữ chính đều mong muốn được chết để hồn trở về hiện đại
...Choang...
Tôi trợn tròn mắt nhìn con dao trên tay Hoàng Hậu vung ra, ghim vào thân cây gần đó
"Hai tiểu nha đầu này đã đắc tội với tẩu tẩu? Xin tẩu rộng lượng mà bỏ qua"
Cuộc đánh ghen này thu hút rất nhiều người. Tôi sờ lên cổ, lên mặt... Vẫn còn nguyên.. Lan Y Y cũng thế.
Tôi cũng cần thời gian để thích ứng với cái tên mới này.
"Thập Tam đệ, Thập Thất đệ đến đây có việc gì?"
Thì ra là Thập tam gia, Thập thất gia nổi tiếng trong lịch sử.
"Tẩu tẩu thứ tội, hai chúng đệ không ngủ được định hẹn nhau ra ngự thiện phòng lấy rượu uống chơi, ai ngờ đi ngang qua hoả trường, thấy có tiếng người, vào đây mới biết là hoàng tẩu"
E...hèm, xem nào, người mặc áo xanh là Thập thất, người áo nâu là Thập Tam.
Tên Thập Tam này ăn nói lễ độ, tuyệt đối không phải là người xấu.
"Tẩu tẩu là mẫu nghi thiên hạ, đừng chấp đám cung nữ hèn mọn này.."
Hèn mọn sao...? Bổn tiểu thư đây là con gái của Trương gia đấy...
Mặt Na Nạp thị hơi tối sầm vào, với lại hai hoàng đệ đã mở lời chẳng lẽ hoàng hậu vẫn còn chấp vặt.
"Hảo, nếu đệ đã mở lời, ta sao dám..."
"Hà, hoàng hậu khách khí rồi"
Thập Tam gia, thực sự rất đẹp, nhất là nụ cười,
Trai đẹp cổ đại đây rồi.
Còn Thập thất lại đẹp ở đôi mắt. Đôi mắt màu xám tro ẩn chứa một nỗi buồn. Dù đứng trong bóng tối, nhưng tôi vẫn nhìn thấy nỗi buồn của huynh ấy...
Bóng Na Nạp thị và đồng bọn đã đi xa, Hoàng Quý Phi đỡ chúng tôi dậy.
"Khuynh Y, Y Y tỉ không sao chứ?"
"Cô... là hoàng quý phi?" Tôi hỏi
"Xem ra tỉ thật sự mất trí nhớ rồi..."
Hoàng Quý Phi thở dài, lấy khăn nhẹ lau vết máu trên mặt tôi và Y Y.
"Thập Tam đệ, Thập thất đệ, đa tạ"
"Tẩu tẩu không cần khách sáo. Y Y muội mau về dưỡng bệnh"
Tôi thấy ánh mắt của Thập thất gia nhìn Y Y rất lâu... Nhất định có ẩn tình.
Hoàng quý phi đưa chúng tôi về cung Lệ Trữ.
Tiếng nô bộc hành lễ
"Hoàng phi cát tường, Y Y cô nương cát tường"
Hoàng quý phi dìu chúng tôi ngồi lên ghế, rồi tự tay thoa thuốc cho chúng tôi
" Nương nương, sao người lại...tốt với chúng tôi như thế, không phải nương nương là người của hoàng hậu sao?"
"Ai dà, Khuynh Y tỉ nói gì thế, người của hoàng hậu gì chứ? Chúng ta lớn lên bên nhau từ nhỏ, sớm đã coi nhau là tỉ muội ruột thịt, cứ gọi muội là Mộ Tuyết như trước đây"
"Mộ...Tuyết.."
Hoàng quý phi này thực sự rất tốt bụng, trong hậu cung này tôi đã tìm thấy một người nữa có thể cho tôi chỗ dựa.
Y Y vẫn chưa hết sợ hãi, tôi nhẹ nhàng cầm tay Y tỉ , khuyên nhủ một hồi cho tỉ ấy hết sợ hãi.
Y Y ôm chặt lấy tôi
"Bối Nhi, chúng ta phải làm sao đây?"
Tôi vỗ nhẹ vào người Y Y, nuốt nước mắt vào tim
"Gọi muội là Khuynh Y, chúng ta phải dựa vào nhau, một bước cũng không cách rời, được không?"
Y Y khẽ gục trên vai tôi, tỉ ấy đã quá mệt mỏi rồi, để tỉ ấy ngủ một lát vậy...
Mộ Tuyết nhẹ nhàng rút trâm, buông tóc giúp Y Y, vẫn để tỉ ấy gục trên vai tôi, lấy tay vén mấy sợi tóc loà xoà trên mặt.
"Y Y trước nay không ưa tỉ, sao bỗng nhiên lại thân thiết thế này?"
"Y Y không ưa ta. Muội...muội có thể kể cho ta nghe không? Ta không có chút ấn tượng gì với nơi đây. Đây là năm bao nhiêu?"
"Khuynh Y, từ từ nhớ lại cũng không sao, đây là năm Ung Chính thứ nhất"
"Thứ nhất..."
"Y Y và tỉ là tỉ muội cùng cha khác mẹ, hai người tháng trước vào cung để kịp tuyển tú nữ, Y Y dùng Mê Hồn hương mê hoặc hoàng thượng, hoàng thượng rất sủng ái Y Y, định sắc phong làm Hi quý phi nhưng bị hoàng hậu ngăn lại, long thai trong bụng Y Y và muội đều bị Na Nạp thị hại, muội hận thị đến tận xương tuỷ"
Hoàng phi nghiến chặt hai hàm răng. Đây chính là mối hận khắc cốt ghi tâm...
Từ từ...khoan đã...Hi phi...Hi phi, chẳng phải là Sùng Khánh hoàng thái hậu sao?
Mình đã đến đây rồi phải ngăn Ung Chính lập tỉ ấy làm phi, nếu không tỉ ấy sống trong cung không được yên ổn.
Một thông tin nữa làm tôi suýt ngất...mấy ngày nữa là kì tuyển tú nữ... Hơn nữa tôi đã có mặt trong danh sách.
"Hãy cẩn thận với Lan Y Y, cô ấy không thật lòng với tỉ"
Tôi cười thầm, Mộ Tuyết đâu có biết là Lan Y Y chính là Trương Bối Na, tình cảm chị em của chúng tôi rất thắm thiết.
Phải ngăn Y Y trở thành Sùng Khánh hoàng thái hậu. Đã về đây rồi tôi phải thay đổi lịch sử
Trong hậu cung không có tình tỉ muội.

Hoạ Mĩ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ