Chương 8: Tuyển tú nữ

47 5 5
                                    

Ngày thứ hai tôi vào cung, trời vô cùng quang đãng, đứng giữa Tử Cấm Thành mênh mông có thể nhìn thấy bầu trời trong veo. Tôi thoải mái vươn tay hít lấy bầu không khí trong lành, thì ra đây chính là bầu trời Bắc Kinh mấy trăm năm trước.
Tôi cùng các tú nữ đứng chung một chỗ, đông vui như hội chợ, mùi son phấn sực lên nức mũi.
Nghe Mộ Tuyết bảo tuyển tú chỉ là để bổ sung hậu cung, cứ ba năm một lần, như kiểu tuyển chọn người mẫu ấy! Cô nói cuộc thi này đối với tôi cũng không quan trong, chỉ là đi cho có , cũng như không để làm mất mặt Hoàn Nhan Nạp Ký gia, tôi từ khi xuyên về đây cũng chưa về thăm nhà lần nào, chỉ biết cha tôi chỉ giữ hàm Thất phẩm, nhỏ bé đến nỗi ít người chú ý, trong hậu cung bây giờ chỉ có Hoàng Hậu, Đôn Túc hoàng quý phi nắm quyền, các phi tần nhỏ như Tề phi, Khác phi, Ly tần, vân vân mây mây, cũng không kể đến...
Vì vậy tôi chẳng thèm chăm chút đến y phục, mặt chỉ thoa một lớp phấn mỏng, quần áo đều rất bình thường, trên đầu cài xiên một đoá hoa lê trắng điểm là một chiếc trâm ngọc thạch, theo tôi thì là đá sophia.
Chúng tôi được một vị công công dẫn vào cung Khôn Ninh vấn an hoàng hậu và bái lậy, hôm nay cả Mộ Tuyết, và các phi tần "cao cấp" đến cả Y Y nữa.
Y Y nhìn thấy tôi từ xa đã bước xuống, nắm tay tôi, vui mừng ân cần hỏi han
"Khuynh Y, nghe Mộ Tuyết nói gần đây muội có bị phong hàn nhẹ, đã đỡ hơn chưa?"
Tôi đứng đậy đáp
"Muội rất tốt, để tỷ phải lo lắng rồi, tỷ tốt chứ?"
"Tỷ cũng rất tốt, mấy lần muốn đến cung Lệ Trữ thăm muội nhưng Vu ma ma bắt ở lại học quy tắc, gì gì đó, lại được Thái hoàng thái hậu truyền gọi, nên không còn time đến thăm muội nữa"
"Ok, ok, khoẻ là tốt, khoẻ là tốt rồi!"
Y Y mỉm cười gật đầu, chăm chú nhìn tôi hồi lâu rồi nói
"Muội muội hôm nay ăn mặc môc mạc thế này, càng để lộ nhan sắc xuất chúng"
"Aiyo, tỷ tỷ cũng là một mỹ nhân. Đúng là mỹ nhân như hoạ"
Y Y mỉm cười không nói, vỗ nhẹ vào bàn tay tôi.
...Xa xa có tiếng thái giám truyền khẩu dụ
"Hoàng thượng giá đáo!"
Sau đó là tiếng nô bộc khấu bái
"Hoàng thượng cát tường, hoàng thượng vạn phúc kim an"
Tất cả tú nữ chúng tôi cùng quỳ xuống, ai cũng cúi rạp người không dám ngẩng mặt lên.
Nghe thấy tiếng hoàng thượng "Miễn lễ" chúng tôi đứng dậy, chỉnh lại quần áo, nghe theo khẩu lệnh của thái giám, quỳ xuống hành lễ, rồi lại đứng dậy, cúi đầu đứng sang một bên, chờ thái giám gọi tên từng người diện thánh, giọng một công công già gọi tên từng người
" Niên Vu Nha, mười bảy tuổi, con gái của Tri phủ Cửu Châu
Ái Mễ Mễ mười năm tuổi, con gái của Ái Tương Thành, quan tam phẩm
Na Nạp Minh Châu, mười tám tuổi, con gái của Na Nạp Minh Nhĩ, quan Nhị phẩm
..."
Chờ mãi gần đến lúc hoàng hôn, mới thấy đọc tên tôi
"Hoàn Nhan Nạp Ký Lan Khuynh Y, mười sáu tuổi, con gái của Hoàn Nhan Nạp Ký Lan Dung Gia quan Thất phẩm"
Tôi cùng mười tú nữ khác tiến lên trước vài bước, quỳ bái đúng quy tắc, trang sức châu báu trên đầu va vào nhau leng keng.
Tôi không kìm được lén quan sát hoàng đế và hoàng hậu đang ngồi trên bảo toạ, tôi thấy Y Y khí sắc khá tốt, được đặc cách ngồi cạnh hoàng đế, Ung Chính đế đối với Hi phi cũng khá tốt.
Ung Chính có vẻ cũng đã mệt mỏi, ngắm tú nữ cả ngày chắc cũng hoa mắt, gật đầu lấy lệ rồi phẩy tay cho họ lui. Hoàng hậu thì như pho tượng bất động, kiên nhẫn ngồi thẳng.
Thật biết nhẫn nại...
Tôi cố gắng cất giọng oanh vàng nhất có thể
"Nô tì là Lan Khuynh Y, tham kiến hoàng thượng, hoàng hậu. Hoàng thượng, hoàng hậu vạn phúc kim an"
Hoàng thượng "à" lên một tiếng, liếc sang Y Y
"Trước đây cũng có nghe nàng nhắc đến muội muội Khuynh Y"
"Yes...à..vâng, con bé ăn nói không được khéo, xin hoàng thượng giơ cao đánh khẽ, giữ nàng lại, để ngày đêm tỉ muội được bên nhau"
Hoàng hậu sầm mặt, liếc qua Y Y, tôi cũng thấy không tiện, tôi vốn là không muốn làm phi tử gì hết cho dù lúc đầu có ý nghĩ làm phi, nhưng cuộc sống tự do tự tại vẫn tốt hơn.
"Trong cung hiện giờ có ít người, cũng được phong Hoàn Nhan Nạp Ký Lan Khuynh Y làm..."
"Báo!!!"
Một thái giám chạy từ ngoài vào, trình lên một tấu sớ
"Có tin cấp báo, nước sông Hoàng Hà đang đổ vào làng mạc, nhiều người chết rồi, hoàng thượng mau hạ chỉ"
Biến đổi khí hậu đây mà...
Tức là tôi hiện nay vẫn là tú nữ, vẫn được tự do tự tại, khi bước chân vào "showbiz" rồi ngày ngày phải chống trả "anti fan" tôi cũng mệt.
Y Y không được vui lắm...
"Hoàng hậu, việc này cứ để sau, tạm thời ghi tên Lan Khuynh Y vào, sau ta sẽ triệu đến"
Tất cả mọi người đứng lên hành lễ, chờ hoàng thượng đi xa, tất cả mới đứng dậy. Ô Lạt Na Nạp thị đứng lên khỏi bảo toạ, khẽ nắm tay Y Y, đúng là loại người miệng nam mô bụng một bồ dao găm
"Y Y muội nói phải, trong cung quả thật có ít phi tần không thể lo cho hoàng thượng chu toàn, phong Khuynh Y cô nương làm phi cho hậu cung thêm đông vui"
Y Y khẽ nhún
"Đa tạ hoàng hậu nương nương quan tâm"
"Đừng khách sáo, sau này chúng ta là người một nhà rồi, muội sớm sẽ được phong Hi Phi, mẫu nghi thiên hạ như ta chỉ lo Hoàn Nhan Nạp Ký gia thấp kém, làm ảnh hưởng đến hoàng thượng"
Con mụ này thật độc ác, chẳng phải đang chửi xéo chúng tôi hay sao
"Y Y muội, tỷ có truyền Nữu Hỗ Lộc tướng quân vào cung, ta định để muội có một xuất thân cao quý"
Mặt Y Y hơi đỏ, có lẽ là tức giận
"Muội xin từ chối, xin hoàng hậu giơ cao đánh khẽ"
Hoàng hậu lại cười
Xảo trá...xảo trá...diễn rất sâu, rất tốt
"Muội muội cứ từ từ suy nghĩ, để sau hãy nói"
Tú nữ chúng tôi được phép lui ra, các phi tần cũng cáo lui ra về. Mộ Tuyết kéo tôi như bay về Cung Lệ Trữ
To be continued...

Hoạ Mĩ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ