Chương 7: Thập Thất gia là người hiện đại

47 4 0
                                    

Giới thiệu một chút về hoàng phi nhé. Thực ra Hoàng phi của Ung chính họ Niên, nhưng mình hư cấu tên tuổi, cô là em gái của Niên Canh Nghiêu.
Cô được hoàng thượng phong làm Chính nhất phẩm, đứng sau hoàng hậu quản lí tam cung lục viện. Tự là Đôn Túc hoàng phi.
-Hi phi thuộc dòng dõi danh giá, nhưng đến đời phụ thân thì lại sa sút lên chỉ được làm thiếp của Ung thân vương, sau này được hoàng thượng sủng ái, đặc cách lên làm Chính nhị phẩm dưới Đôn Túc hoàng phi là Hi Quý Phi. Sinh được con trai sau này là vua Càn Long. Được phong là Sùng Khánh hoàng thái hậu" .
Mấy chương trước mình viết là Thập tứ giờ đổi lại là Thập Thất nhé, cho đúng lịch sử.
•••
Hôm nay trời thực đẹp, mấy cành liễu trong hậu hoa viên buông rủ xuống mặt nước, tôi đưa tay đón lấy bông lê trắng vừa từ trên cây rơi xuống. Hôm nay đã đến ngày tuyển tú ba năm mới tổ chức một lần...
Các tú nữ đã đến từ tháng trước, ăn mặc đồng loạt như nhau.
Toàn là mỹ nhân cả...
Tôi cũng mặc giống họ nhưng không trang điểm gì sắc sỡ, Mộ Tuyết giúp tôi trang điểm qua qua vì tôi sợ trang điểm đậm hoàng thượng nhìn thấy tôi mà quên mất việc triều chính thì chết
Hồng nhan hoạ thuỷ mà...
Sau một hồi tự vấn an bản thân, khí thế tăng lên hừng hực... Tự nhiên lại muốn làm phi tử của hoàng đế, làm Quý nhân cũng được, tôi chỉ cần có người hầu hạ, mỗi bữa đều cơm no rượu say, đêm ngủ thoải mái. Thế là hạnh phúc. Tôi nhìn đám tú nữ bằng ánh mắt quyết chiến, khí thế lại tăng.
Hoàng thượng là một tên không chung thuỷ, có ông vua nào chỉ độc sủng một bà hoàng hậu không, nếu có thì cũng bị phi tử khác ép đến chết rồi hoàng thượng lại sủng ái bà khác.
Chẳng hạn như Khang Hy đế yêu thương Hoàng hậu Hách Xá Lý thị như vậy, khi bà qua đời Khang Hy lại sủng ái ngay Đức Phi, Lương Phi, ba trăm phi tần chứ có ít ỏi gì.
Tôi ngưỡng mộ Thuận Trị đế hơn, sao lão thiên không cho tôi xuyên về thời đó, để chứng kiến mối tình của hai người nổi tiếng là Đổng Ngạc Phi và Thuận Trị. Hảo...hảo soái a!
Tôi cảm thấy như có người đang nhìn mình, liếc mắt sang bên kia bờ sông.
Bỗng đần mặt ra...
"Ưm...Thập...Thập Tam gia cát tường"
"Miễn lễ"
Tôi đứng thẳng người, nhìn hắn đến mụ mẫm, thập tam gia đang đứng trong mưa hoa lê trắng.
Hảo soái ca...hảo soái ca...
Nghe thấy tiếng gọi tôi từ đằng xa, tôi đáp một tiếng, bỗng nhiên lại cảm thấy chân mềm nhũn trôi về phía Vu ma ma, khí thế hừng hực vừa nãy bay đi đâu rồi.
"Cô là Hoàn Nhan Nạp Kí Lan Khuynh Y"
Tôi trả lời lí nhí "Vâng" đột nhiên nhớ đến hình ảnh Dung ma ma trong hoàn châu cách cách trong đầu, hơi rùng mình.
"Aiyo, thì ra cô nương đây chính là Khuynh Y tiểu cách cách"
"Mố? Cách cách?"
Tôi mắt sáng bừng như đèn pha ô tô, cuộc sống sau này sẽ tươi đẹp như hoa đào.
"Y Y sắp phong Hi phi, Khuynh Y cô nương lại là muội ruột của Hi phi, từ giờ chúng nô tì lên gọi cô là cách cách"
Gian thương...gian thương...lợi dụng mối quan hệ để được lên chức đây mà
Bên kia sông đã không thấy người đâu, chỉ còn nghe tiếng nói:
"Thập Thất đệ!"
"Ca ca thật có thú vui, đệ đến đây để xem nhan sắc của các tú nữ"
Thật vô sỉ... Ai lại cướp tú nữ của hoàng ca bao giờ
Thập Thất gia nhìn sang bên kia, lại bắt gặp ánh nhìn của tôi
"Thập...Thất gia cát tường"
Tôi lại phiêu...hảo soái ca..
Vu ma ma gọi tôi vào phòng kiểm tra mấy thứ linh tinh trước khi vào cung Từ Ninh để thái hoàng thái hậu xem mặt rồi sắc phong cho người mình cảm thấy ưng ý nhất.
Y Y cũng có đến thăm tôi, mấy ngày nay sức khoẻ Y Y cũng khá hơn, các ma ma sợ cái bóng của Hi phi nên cũng chiếu cố tôi hơn. Y Y đã chuyển về điện Dưỡng Tâm. Nghe nói hoàng thượng cũng có đến mấy lần, người đều rất vui, chuyển Y Y đến cung Thanh An ngay sát cung Càn Thanh và Khôn Ninh. Tôi cũng hơi lo Ô Lạt Na Nạp thị làm khó Y Y.

Tôi theo Vu ma ma vào phòng chính để thử tài cầm kì thi hoạ nên cũng chỉ liếc hai nam nhân bên bờ sông kia một cái rồi theo vào phòng chính nên cũng không biết họ đang nói gì
•••
Thập Tam cũng không biểu lộ biểu cảm gì, nói
"Thập Thất, ta biết trong lòng ai cũng có chấp niệm, nhưng thế này thì..."
"Chẳng phải huynh cũng chấp niệm rất sâu với Thập Tam tẩu sao? Cớ sao lại khuyên đệ buông tay Lan Y Y"
Thập Tam cũng không nói nữa, nhìn Thập Thất lắc đầu.
Cánh hoa lê trắng bay xuống, Thập Thất đưa tay đỡ lấy
"Nàng lấy ai cũng được nhưng Ung Chính thì không được. Ta quyết ngăn nàng làm Hi Phi, liệu hoàng tẩu có chịu để yên cho nàng không?"
Hắn chính là không muốn Y Y gặp phải chuyện gì. Thời gian của hắn ở Triều Thanh chỉ còn 10 năm nữa. Hắn chót phải lòng cô gái này liệu Cục Bộ Thời Gian ở thế kỷ 21 có bắt hắn về không cũng không biết được.
Thập Thất Gia này đáng lẽ chết từ mấy năm trước, máy chế tạo mới của Cục Bộ đưa hắn về để làm thí nghiệm, không ngờ nhập vào thân xác của vị vương gia này. Đến đây rồi, đang định báo lại thì máy dò sóng bị đơ, do tiếp xúc trong không gian nên bị hỏng nặng, đành ở đây chờ người đến đưa hắn về. Khi linh hồn này trở về thế kỷ hai một, Thập Thất gia sẽ chết. Hắn yêu quý thân xác này và Lan Y Y người hắn cho là cô gái cổ đại
"Thập Thất đệ, sao vậy?"
"Ca ca, khi Thập Tam tẩu qua đời, huynh thế nào?"
"Đau đến không thiết sống nhưng nghĩ đến Thừa Hoan tiểu cách cách, ta còn tìm thấy lí do nên sống trên đời"
Hay cho câu đau đến không thiết sống. Liệu khi Thập Thất chết, Y Y có đau như thế không?

Hoạ Mĩ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ