Sorry kung natatagalan well im always busy in school..BUTATA'S POV
Sino kaya iyon? Don't tell me, they have an idea about Stanfo, wait I think I heard that Surname!.
FLASH BACK ON THE FIRST DAY OF SCHOOL
*Ang Family investor ng Williams Corporation na Stanford family ay umatras sa sinasabing arrange marraige. Sinasabing nag back out sa offer ng mga Williams na ipag kasundo ang kaning anak kay Mia Ann Stanford na si Aldren Williams*
"Ano ba yang family na yan ang gulo, akala ko matutuloy na yang Stanford-Williams Investment Marraige."- sabi ni Daddy habang kumakain kami nakikinig naman siya ng news
First day of school palang problema na kaagad sa pamilyang iyan.
*Ang dahilan umano sa pag atras nila ay ang paghanap sa nawawalang ka-kambal ni Mia Ann na si Thea Mea Stanford na patuloy parin sa kanilang paghahanap at siya raw ang ipapakasal sa mga Williams* Ano raw may kakambal sa Mia Ann? At siya ang ipapakasal? Ano yqun baliw na sila?
Nakita ko na noon si Mia Ann nong bata pa ako kaya hindi ko na masiyadong maalala ung mukha niya
"Magkakaproblema tayo sa investment natin sa Williams" isapa si Mommy investing nalang ang iniisip.
_____End of Flash back
Naalala ko na hindi pala Stanfo kundi Stanford bakit hindi ko naisip yun hay hindi nanaman gumana ang utak ko ehh.. nakakainis. Bakit kilala ni Nurse Reyes ang mga Stanford, hay tanongin ko na ngalang kay Tamad may alam siya na hindi niya sinasabi sakin.
Papasok na ako ng school nang naalala ko na meron palang event sa school na YMCA camp, sabihin ko pa kila Mommy para makasali ako hehehe.
"Mom, ahmm.. puwede po bang sumali ako sa YMCA camp? Kasali din po si Tamad kaya sasali din po ako" Sana pumayag ka. Sana pumayag ka huhuhu
"Okay! Basta wag kang magpakapagod ka ah mahirap na na atakihin ka ng hika"
"Opo, thank you mom, punta na po ako" lumabas na ako para pumasok sa school. Wala pang 30 minutes nakarating na ako pumonta na ako sa classroom para sa math.
"Oy Butata nakita mo si Tamad wala pa siya eh!" Tanong sakin ni Khat classmate namin pero hindi ko close si Tamad ang ka close niya.
"Ah hindi pa eh bakit hindi pa nag sabi na a-absent siya?" Bakit kaya siya absent kahit ma sa chat hindi man lang nagpaparamdam.
Pumasko sa si Mr. Martin nag umpisa na siya mag discuss sa mga problem. Ano ba to akala ko madali lang ang idi-discuss ni sir bakit may letters na (y=x+10) (y=x+90)? pano nayan hindi ako maka sagot.
30 minutes later may bigla-biglang pumasok sa room pagkatingin ko si Tamad hinihingal na umupo sa upuan niya.
"Good morning Miss Naces!, why are you late huh?!" Tanong ni sir Martin.
"What do you care?" Hala bastos tong Tamad na ito ah. Walang galang sa teacher.
"Get out to my class Miss Naces!" Galit na si sir. Lumabas naman si Tamad hindi ko alam kung saan siya pupunta parang may problema siya.
Lunch Break na at hinahanap ko na si Tamad pumonta na ko sa library pero wala siya alam ko na kung saan siya pumonta.
Pumonta ako sa likod ng MAPEH building at hindi nga ako nagkamali nandito siya. Pero bakit siya.... Umiiyak?
?