Butata's POV
Sa lahat pa ba ng tao siya pa? Siya pa na kaibigan ko? Na nakasama ko ng kalahating taon ay may secret pa saakin?
"Ikaw si Thea Mea Stanford?
Ay sus! Niloloko mo ako eh!" Kinakabahan ako sa isasagot niya. Pero bakit ganon poker face parin siya."Oy! Wag mo nga akong lokohin, kung niloloko mo ako. Congrats naloko mo ako, oh! Sabihin mo na 'ung totoo please"
"Sana ng hindi totoo ang mga sinasabi ko pero this is the truth Butata and I cannot change that." Naluluha nanaman siya.
"Pero hindi ka pa naman nila kukunin diba? Diba?"
"Hindi ko alam pero please wag mong sasabihin kahit kanino kahit kanila Samanta."
"Anong hindi dapat namin na malaman?" Bigla nalang dumating sila Samanta kasama sila Rooney at Enzo.
"Hoy kayo may nililihim kayo ah hindi niyo manlang sabihin? Ano na? Ano ung secret niyo share naman diyan" eksena naman si Enzo.
"Umm kasi.... kasi... ahhhh" hala wala akong ma sagot.
"We are on relationship" nagulat ako sa sinabi ni Tamad ay este Thea, basta Tamad nalang.
"What?" Sabay sabay nilang tanong na parang gulat na gulat.
"Yung totoo Butata at Tamad kayo na?" - Samanta
"Yah! Just this few munites ago"-Tamad
"Waw as in waw! Hindi ako makapaniwala dalawa na ang nalagas sa single man sa groupo natin" sabi naman ni Enzo.
"Tss.. bitter lang kasi kayo walang love life"- Rooney
"May love life na sana ako naunahan lang ako ni......" pabulong na sabi ni Samanta kaya hindi ko naintindihan ing huli niyang sinabi.
"Ano Samanta?" Tanong naman ni Enzo.
"Tara na nga tiyaka wala 'un sabi ko kailangan pa nating mag register para sa YMCA" pinabayaan ko lang sila na mag usap habang sini-sink in ko lahat ng mga bagay na narinig ko.
"Ano na Butata hindi ka pa ba pupunta ma le-late na tayo sa next subject?" Hindi ko namalayan na malayo na pala sakin.
"A-ah hintay lang naman" tumakbo ako pa punta sakanila.
Natapos ang buong araw pero hindi parin nag si-sink lahat ng mga nagyari umuwi akong lutang ang isipan. Hindi ko namalayan kasabay ko na pala sila Rooney na naglalakad pauwi.
"Pag katapos na ng first blood talagang talo na sila ano, Butata?"
"Ah, hindi"
"Ano bang problema mo Butata kanina pa ako nag sasalita dito pero hindi mo ako pinapansin" nagalit na si Rooney.
"Sorry naman, may iniisip lang ako" nakarating na ako ng bahay at pumonta na ako agad sa kwurto para mag pahinga pero tumonog ang Phone ko. Tinignan ko ito nakita ko na nagyayaya sila Janes at Ian para pumonta sa plaza para sa fiesta ng bayan namin.
"Mommy pupunta po ako ng plaza for event ng rap."nag paalam na ako kay Mommy para pumonta sa plaza.
Umuwi ako ng around 9 ng gabi ang galing ng mga rappers. Humiga na ako sa higaan ko at natulog...
"We are on relationship"
"We are on relationship"
"We are on relationship"
Pagkamulat ko umaga na pala bumangon ako sa higaan at pinag papawisan ako hindi ko alam pero ano ba itong nararamdaman ko?
BOW!!!
OMG I NEVER THINK OF THIS