Bw*sit naman oh ang aga-aga nambubulabog. Nagtatawag na raw ung organizer para mag exercise?
"Ano ba yan ang aga-aga eh" sigaw ni Janes, if im not mistaken 2:30 na sila natulog pinipilit bilang maka download pero mahina ang signal dito kaya hindi sila naka download ng.... Tsk. Basta yun na yun. Tapos si Jake naman umiiyak kagabi.. haha buti nga sakanya..
*Okay all the students, we need you here in social hall to have our exercise with the zumba queen Ms. Bernato and after that we will have our prayers for this last day. Attendance most complete.* Nag salita nanaman ang manok nakainis na eh. Tumayo na ako para makapag tooth brush.
"Butataaaa...." tawag sakin ni Dawin habang humihikab. Nakasayaw niya rin kagabi si Shain kaya hindi ata rin nakatulog nag maayos kaiisip haha.
"Bakit? Ah alam ko na! Magdusa kayo diyan inunahan niyo ako kahapon kaya tatagalan ko, haha." Actually tapos na akong mag brush kaya nakalabas din ako ng mabilis.
-Social Hall
*Okay follow after me, ang pinaka maraming participance sa isang groupe sa pagsayaw may points* sabi nanaman ng chicks ay este Tearcher sa harapan.
Natapos na ang excercise at ang galing pala ni Tamad na sumayaw naka shorts pa siya ng floral and dirty white shirt na maluwang sakanya. Natapos na din ang prayers and the next activity for today ay training exercise for mental and physical, per station ang pupuntahan namin pero mamayang hapon pa yun. Ngayon may activities na mag lalaro ng 'Hot Potato' haha.. nakakatawa ng eh.
"Butata, ikaw nalang sumali kasi para kang seyoso kahit na... gwapo" sabi ng Facilitator namin pero hindi ko narining ang last na sinabi niya kaya sumali nalang ako.
Grabe ang hirap pala nito magpipigil ka ng tawa habang kalaban mo sila kailangan mung mapatawa ang kalaban mo habang sinasabi mo ang Hot Potato na sumasayaw. Pero talo ako hindi ko naman nakita sila Tamad na nakisali kaya deritsyo lang ako sa upuan ko.
Natapos na ang game pero tanghali na rin nakita ko naman sila Janes na kinakalikot ang phone ko, kumoha na ako ng pagkain ko tiyaka naupo sa higaan ko.
"YES" sigaw ni Janes kaya nagulat ako at saktong paparaan si BJ sa harapan ko kaya natapon ko sakanya ang pagkain ko.
"Oh no my handsome face, alam mo ba kung gaano ka mahal tong mukhang 'to?! Hinahabol ng mga babae itong mukhang ito!" Sabay turo sa mukha niya.
"Ulol! Anong hahabulin nila diyan sa mukha mo eh puro pimples!" Sigaw naman ni Samanta.
"Hindi niyo lang alam kapag nawala itong pimples na to talo ko pa si Daniel Padilla."
"Gago kailan pa yun mag yayari? Eh ngayon palang na kaunti ang pimples mo kamukha mo na ang palaka kapag nawala pa kaya yan mas masahol ka pa sa palaka niyan?" Sagot naman ni Ian
"Ano? Papalag ka ha?" Hamon naman ni BJ tapos tinignan lang siya ni Ian.
"Ay hindi na po Boss!" Sabi naman niya
"Janes bakit ka ba kasi sumisigaw diyan? Para kang nakahuli ng palaka ay nanalo sa loto?" Tanong ko naman. Tumawa naman siya ng parang demon.
"Bhaha.. Makakanood na din ako mamaya haha.." tumawa siya ng nakakatakot parang sinapian ng demonyo.
"Tsk. Akala ko na kung ano.... ANO? NAKADOWNLOAD KA NA?" Lagot..... hindi matatapos ang gabing ito ng walang na sasapian ng masamang ispirito at alam ko kung sino ang sasapian..... si Janes
"Whahaha. Hindi matatapos itong gabing ito ng hindi tayo nakakanood. Hahaha..."
"Anong papanooorin niyo" tanong ni Tamad kasama lahat ng girls...... LAHAT NG GIRLS NANDITO!? LAGOT BAKA NARINIG NILA YUNG ABOUT SA VIDEO.......
"Aa... w-wala yung ano... yung Anime.... oo yung anime he-he.." sana maniwala siya... sana maniwala siya.
"Oy! Anime. Papanood nga. Please. Please. Please. Pretty Please" naniwala naman ang uto-uto. Tsk. Paano nayan hay bahala na nga.
"Okay hindi yun anime...." sasabihin ko na ang totoo. Diba Honesty is the best policy...
"Eh ano yun?" Bakit ang inosinte niyang tignan...
"Por-"
"Pork Hunter In The Zoo yun pelikula" sabi naman ni Rooney. Pero meron ba noon na panood. Alam ko na kung bakit niya sinabi yun para hindi magalit sa Tin-Tin.
"Anong Pork Hunter In The Zoo?" Tanong naman ni Tin-Tin. Lagot
"Wala akong alam na ganon na movie!" Sabi naman ni Jam
"Baliw ka talaga Rooney walang ganon na movie, baka yung sinasabi mo is Zootopia. Ugok ka talaga." Niligtas naman ni Janes.
"Ay oo nga! Ang alam ko rin Pork Hinter In The Zoo kasi ng nag hu- hunt siya sa zoo tapos pinapalo yung ulo ngmga animals tapos ang daming dugo tyaka niya kakainin ng hindi niluluto yung........" Sigaw naman ni BJ. Teyka parang iba yun sa pagkakaalam ko
"Yuck wag nalang sainyo nalang yan Tsk." Buti nalang ayaw ni Tamad ng Animals. Pero gusto niya ng Bloods na panood
"Tara na ng boring naman yang Movie nila" paalis na sana sila Tamad ng....
"Ay bago ko makalimutan mamaya raw kailangan mag formal for battle of the bands puwedi raw sumaway" pahabol naman ni Ella.
"Okay" sabay sabay naming sinabi.