Tamad POVMalapit na ang Valentine's Day. Sana bigyan ako ng teddy bear galing kay Butata. Wait wait, hay nako Tamad kung ano ano naiisip mo. Si Butata may ibibigay sayo? Lol hinding hindi iyan maari. Pero sana bigyan niya ako.
Sakto namang nagbanggaan kami ni Butata.
"Sorry, ikaw pala iyan Tamad. May tanong ako ano gusto mo sa valentines day?" Tanong niya saakin.
"Are you going to buy something for me in this valentines day?" Nagtataka pero exited Kong tanong pero bakit parang palagi nalang akong pinagbibigyan nitong butatang to? Simula nanong sinabi ko tungkol kay mom ganyan na siya.
*Flash Back*
"Tita punta na po ako, kanina pa ako tene-text nila Butata!" Sigaw ko kay Tita habang malapit na ako sa pintuan ng bahay.
"Okay, just take care!" Sigaw rin niya, bubuksan ko na sana 'yung pintuan nang biglang bumukas ito at nakita ko ang mga taong nasa itim I mean men in black na around 13 na may kasama pang mga butler na 5. Tinignan ko Lang sila at parang may naalala ako..... Sila ang butler ni Mia.
"Shit." Pabulong lang nang lumabas sa likuran nila si Mia at sila mom and dad. Tumakbo kaagad papunta sakin si Mia at tumalon at niyakap ako.
"Thea! Thea! Thea! I miss you!" Niyakap niya ako ng mahigpit na parang mamamatay ako.
"H-hey, let go, I'm being suffocate!" Mas matanda siya sakin ng 13 minutes pero mas isip bata siya sakin.
"Ay! I'm sorry, by the way where is aunt Thery?" Binitawan niya na ako at pumasok sa bahay, lumapit naman sakin si mom and dad at niyakap rin nila ako but I hate them, even they are my parents because they always control my life.
"Thea, I thought we lost you" humiwalay na sila sa pagkakayakap sakin pero umalis nalang ako at pumasok sa bahay. I text Butata that I cannot go with them because I have a emergency.
"Thea, bumaba ka na dito!" Sigaw ni Tita. The truth here is I'm the one who stay away from them ang live a normal life, and even my tita want that for me.
Bumaba nalang ako nang nakapalit na rin and I saw them sitting in a wooden chair pero parang nahihirapan sila.
"Thea, how can you live with this situation?" Iritableng tanong nila mom.
"I can live in a normal life without so much money" madiin Kong sagot.
"You will come back to us" deritsong sinabi ni dad.
"What if I don't like?" Kumoha ako ng juice at uminom, bastosan na kung bastosan pero ayaw ko sakanila.
"Then we will force you to come with us" maarting sinabi ni mom.
"But I still have studies here, a normal and exciting life!" Padabog akong tumayo para pumasok sa kwarto ko pero hinawakan kaagad ni butler Ryan ang braso ko at dahil mas malaki siya Hindi ako nakapalag.
"Fine, you will just finish this dirty school year and you will come to us" si mom.
"But I wan-"
"No buts Thea or else we will take you now" Pagbabanta ni dad.
"Okay fine!" Nagpumislas ako kay butler Ryan kaya naka alis ako.
End of Flash back
"Yah, I will buy the most expensive thing in the world kung gusto mo, just to make it special" pagmamalaki niya kaya medyo kinilig ako sa sinabi niya pero ayaw ko nang ganon.
"I don't need those expensive stuffs, I just only want is the most precious but simple thing." Natutiluwang sagot ko
"Okay just leave it to me!" Taasnoong sinabi niya, literally nakataas ang noo niya.
"Ulol ka!" Tinapik ko ang noo niya kahit matangkad siya abot ko pa naman.
Sorry ngayon lang naka update pero I will make sure na dalawa ang I update ko ngayon.