Nagulat ako kasi bigla nalang siyang tumayo at umiiyak ..
.
.
Bigla ko naman siya sinundan pero ayaw niya talagang tumahan .. Sobrang sakit ata talaga ng tiyan niya ..Isa rin siguro sa dahilan kung bakit malungkot siya kasi wala si Lyn ..Nang: Alam ko namang hindi ako ganun kaganda kay Lyn , tsaka hindi ko din kagaya yung ugali niya . Pero sana kahit hindi man kami magkaparehas sana maisip mo lagi na "MAY ISA KAPANG KAIBIGAN NA LAGING NANDITO PARA SAYO . NA LAGING NAGHIHINTAY NA PANSININ AT KAUSAPIN MO" ..AT SANA MAALALA MO NA AKO PARIN YUNG NANG NA NAKILALA MO AKO PARIN YUN HINDI NAGBABAGO .😘❤
.
.
Pagkatapos ng klase . Maypractice kami . Tsaka nung time ding yun ..Wala kami masyadong ginagawa at busy yung adviser namin kaya . Ok lang kahit anong gawin 😊 ..
.
Nung pagkaupo ko dun sa bandang likuran na upuan .. May isa akong kaklaseng lalaki na lumapit saakin ..
.
(Tinignan niya yung cellphone niya kung full charge na pero hindi pa. Saktong katabi ko yung cp niya pero nasa baba yun ng upuan na inuupuan ko. Hindi ko alam na nung tatayo na siya bigla niyang nilapit yung mukha at at hinawakan niya ng mahigpit yung mukha ko .. At pagkatapos nun gusto niya akong halikan pero mabuti nalang at nakapaglaban ako)..
.
Nang: Hindi ko alam kung nakita ni Patrick yun .(PAGKATAPOS NUNG GINAWA NUNG HAYOP NA LALAKING YUN) ..
Nang: Bigla nalang akong umiyak at umiyak sa upuan ko) .
Pero akala nung lalaking yun na ok lang saakin yung ginawa niya kaya tinakpan pa niya yung ulo ko ng tela kaso bigla kung narinig yung boses ni Patrick..
Patrick: Uyy (*pangalan nung boy*) !! Wag .
(Tumigil na yung boy).
.
Pagkatapos sabihin ni Patrick yun dun sa boy . Bigla nalang akong tumakbo at lumabas ng room at pumuntang cr .Narinig ko yung boses ni Patrick at sabi niya dun sa boy ..
Patrick: Ehh , Lagot ka !.
..................................................
Pagkapasok ko nang room , umiiyak parin ako . At umupo ulit sabay patagong umiiyak sa upuan .
(Tas biglang lumapit saakin si Patrick at sinabing).
Patrick: Bakit anong ginawa niya sayo?
Nang: Tanungin mo nalang sakanya . (Sabi ko sakanya habang umiiyak😭).
Patrick: Sige na sabihin muna ..
(Gusto ko mang sabihin kay Patrick , pero mas gusto kung magmula mismo sa bibig nung boy na yun . Kung ano yung ginawa niya saakin)
(HINDI PADIN AKO TUMITIGIL SA PAG-IYAK) .. At hindi din ako iniwanan ni Patrick nandun lang siya sa tabi ko habang umiiyak ako .
............................................
*napansin nadin nang iba kung mga kaklase na umiiyak ako . At tinanung nila kay Patrick kung bakit ..
Gel: Bakit siya umiiyak?
Cath: Patrick bakit siya umiiyak.
Patrick: Gusto ata siya halikan ni (*pangalan nung boy*)..
(Nagulat yung dalawa kung kaklase nung sabihin ni Patrick kung ano yung dahilan kung bakit ako umiiyak) .
At ang nasabi nalang ..
Gel: Hala! Grabe naman ..
Cath: Ahh!?😱
..............................................
(Nagsalita yung boy)
BoyManyak: Uyy ! Nang sorry ah joke kulang yun ..
(Hindi ako umimik at tumahimik nalang ako ..)
............................................
(Pero biglang nagsalita si Patrick)
Patrick: Kung nakikipaglaro siya dapat hindi sa ganung paraan ..
.................................................
*BIGLA AKONG NAGULAT SA SINABI NIYA . HINDI KO KASI INAAKALANG MASASABI NIYA YUN .. PERO GUSTO KUNG MAGPASALAMAT SA KANYA KASI KAHIT PAPAANO HINDI NA AKO MASYADONG UMIIYAK DAHIL DUN*
..................................................
(Nung ok na ako at tumigil nasa pag-iyak .. Lumabas na ako at umupo dun sa may hagdan .. Pero nung narealize ko na wala na akong kasama kasi busy na si Patrick, kasi siya yung may hawak nung speaker na ginagamit nila sa pagpapractice .. Umalis nalang ako dun at dumiretso sa room . Pero yung kaklase kung babae na siko niya ako sa tiyan)
.
Bougchhsss . !.Nang: Ouch ! Sabay hawak sa tiyan ko ..
(Pero yung akala kung magsosorry yung nakasiko saakin pero hindi pala.. Tskkk!)
.............................................Pagkatapos nun dumiretao na ako sa room .. Pero wala rin masyadong tao sa room kaya bumalik nanaman ako sa labas pero nung pagkalabas ko nandyan nasi Patrick . Nakila niyang hawak ko yung tiyan ko at sinabi niyang )
Patrick: Bakit? Sabay akbay saakin ..
Nang: Si ano kasi *pangalan nung girl* nasiko niya yung tiyan ko .
Patrick: Ahyy .. Sabay yakap saakin .
............................................
Pagkatapos nun pumasok na kaming room .
At dumiretso kami dun sa likod at umupo siya sa upuan . Habang hawak-hawak niya yung kamay ko . Bigla nalang ako kumandong sakanya at niyakap siya nang mahigpit ..
Sabay tumulo nanaman yung luha ko ..Naisip ko nanaman kasi ..
"Bukas hindi nanaman niya ako mapapansin .. Back to normal nanaman . Kasi bukas andito nasi Lyn .. Kahit masakit maspinili ko nalang tanggapin kasi ganun talaga . "Ok lang saakin . Kasi para din naman to kay Patrick. Para to sa taong minahal ko ng totoo" 😘❤ ..
...............................................
THE NEXT DAY 😔
BINABASA MO ANG
AKO'Y NAGING PANAKIP BUTAS ..
Genç Kurgu- NASUBUKAN NIYO NABANG MAGING PANAKIP BUTAS?! - Kung "OO" .. Sobrang sakit no .?! Alam ko yung feeling na maging ganyan , bakit ? -basta saakin nalang yun- Sa story na'to mas maiintindihan niyo kung anong ibig sabihin ng salitang yun .. Pwede mo...