Chapter 3
Buenavistas Mansion *Pag uwi ko galing school umakyat na agad ako sa kwarto ko. At humiga agad sa kama .
"Hayyyy what a tiring Day". Bulong ko habang naka pikit ng biglang tumunog yung phone ko.
Tiffany Kate Calling....
"What" me
"Wow ganda ng greetings! Hello din". Sarcastic na sabi niya.
"Ano nga?!". Ako.
"Chill. Ipapaalam kulang sayo na sabi ni Cassandra na mag dinner daw tayo sa labas. As in now na". Tiff.
"Okay bye". At sabay end call.
Hayyy nako nakakatamad talagang lumabas Hindi ko naman matanggihan si Cassy kasi minsan lang yun magyaya at matampuhin. Maka bihis nanga.
Closet*
I have a lot of branded clothes but I just pick my red blouse , jeans and wore my red doll shoes. Simple but perfect!---
Restaurant*
Tiffany's POV.
Hi! By the way I'm Tiffany Kate Zobel.
One of Sophia's best friend. I am the heir of Zobel Corporation. And we owned The Zobels Restaurant. The most expensive restaurant in the world.
I'm 16 years old. From Treble academy A 4th year student.Okay tama na ang pagpapakilala.
Ang tagal naman ng bruhang yun. Kanina pa kami naghihintay . We're starving already."Can you call Sophia? I'm already starving". Cassy
"Me too". Aira
"Wait". Tatawagan ko na Sana si Sophia ng bigla itong dumating. " Sa wakas dumating narin ang mahal na prinsesa". Me.
"Shout up". Sophia.
"Okay let's eat. We're starving already". Aira.
And we ate. Syempre ang ingay namin assual.
Sophia's POV.
"By the way bat pala ang tagal mo Sophia?". Cassy.
"Oo nga". Aira and tiffany said in unison.
"Kasi ganito yun". Me.
Flashback *
Hindi na kasi ako nagpahatid sa driver namin kaya ako ang nagmaneho ng kotse ko. You read it right. At the age of 16 I already know how to drive.
May dinaanan kasi akong store dahil may binili ako na kailangan ko tomorrow sa school ng magpapark na sana ako konting konti nalang Sana ng may biglang nagpark kung saan sana ako magpapark. In short inagaw ng walang hiyang driver nayun yung parking space.
Kaya lumabas ako at hinarap yung gagong driver."Excuse me! Ako yung nauna dito. Kaya if you'll don't mind can you find another parking space". Sabi ko na galit effect .
"I do mind Ms. Kasalanan mo nayan Kong bagal bagal kang magpark". Sabi ni Mr. Asungot at naglakad paalis.
"Hoy!!! Asungot! Arrrgghhh!". Kainis nagmamadali ako! Lagot ako nito sigurado akong hinahanap nako nila tiffany.
Fully Bookstore*
When I already found the book that I need Im supposed to get it when someone grabbed it.
Bali ako nakahawak sa kabilang side at siya sa kabilang side. Nang makita ko kung sino."Ikaw na naman!". Sabay naming sabi.
"Excuse me Mister. For the second time around ako yung nauna sa libro nato". I said with maarte tone.
"O talaga? Eh pabagal bagal ka eh. Kaya akin nato". Sabay hila ng libro nag iisa nalang kasi yung book kaya hindi ko binitawan.
Naghilaan lang kami ng nahila ko to ng malakas tumakbo agad ako papuntang cashier buti nlng talaga naka flat shoes ako. Pero habang papatakbo ako narinig ko pang sumigaw siya.
"Hoy!!! Ms.!!! Arrgghh kainis!". Siya
Hahay ang bilis talaga ng karma.
End of flashback *
"Sis gwapo bayung boy" Tiffany.
"Oo nga Is he handsome?". Aira
"The hell ang haba ng sinabi ko tapos yun lang sasabihin niyo!". I said .
"So ano nga gwapo ba?". Cassy.
Hay nako pati ba naman si cassy.Napaisip ako bigla gwapo nga ba? Hhhmmm gwapo siya, matangkad, maganda manamit kaya lang walang MUDO. BASTOS. INSHORT ANG PANGIT NG UGALI KAYA ANG PANGIT NIYA SA PANINGIN KO.
"ANO NA!?". they said in unison.
"Ang pangit niya!". Ako -.-
"Wehhh? Dinga?". Tiffany.
"Ang kulit pangit nga. Mukang unggoy".
"Okay stop it girls". "Let's call it a night". Cassey.
"Okay see you at school". Tiffany.
"Bye". And we Bid our Goodbye.
Someone's POV
Kainis talaga yung babaeng yun. Maganda Sana kaya lang ang sungit at nakakainis. Pinagalitan tuloy ako ni ate dahil hindi ko nabili yung binabibili niya. -_- lagot talaga sakin yung babaeng yun pag nagkita kami ulit. Tssss.
****
Sorry guys kung waley yung update. Wala kasi akng maisip. At sorry sa wrong grammar xxxx
I'll update soon.
BINABASA MO ANG
Ms. Gorgeous Meets Mr. Handsome
Novela JuvenilSi Sophie Flier Buenavista ay isang 4th year student ng Treble Academy. 16 years old. Maganda, Matalino,Talented,Mayaman lahat ay nasa kanya na, kaya naman lahat ng boys sa School nila ay gusto siya. Kapag may nanliligaw sa kanya ay binabusted niya...