Aira's Pov
Palabas na kami ni Sophia ng cr ng may biglang tumawag sakin.
"Aira". sabi ng isang gwapong lalaki.
"Excuse me?" tanong ko.
"Whoa! Don't tell me you don't know me" sabi ng guy tapos ngumiti.
Nakita ko naman si sophia sa unahan na sumenyas na mauuna na siya kaya tumango ako.
"Sorry but yes. I don't remember you". I said honestly.
"Seryoso. It's Liam".
"Liam?"
"Liam Winchester".
"Liam Winchester?" tanong ko habang nag iisip.
"Seriouly? Hey buddy it's me your seatmate in Elementary. silly".
Krung... krung... krung... Tik!
"Liam Winchester?! Yung nerd kung seatmate?" di maka paniwalang tanong ko.
"The one and only" he said then wink.
"I can't believe it. akalain mo ganyan ka pala ka gwapo. Whoa! It's been 3 years since I last saw you".
Grabe! Ang laki ng pinagbago niya. Hindi ko na siya nakilala. Noon kasi mayroon siyang malaking glasses at naka brace pa siya. Pero ngayon? yung dating nerd napaka gwapo at hot na.
Dahil na miss namin ang isa't isa kaya nagyakapan kami. Siya kasi yung boy bestfriend ko ng elementary. Habang nag momonent kami may biglang humila sakin."What the--". paglingon ko it was Andrew. Sino pa bang ibang epal? Syempre wala ng iba.
"Liam. sorry i'll talk to you soon". I said habang hinihila ako ni andrew palayo kay liam.
Nung nakarating kami sa tahimik na parte ng club.
"What's Your Problem?!" inis na bungad ko sa kanya.
Galit at hinanakit yung nakita ko sa mga mata niya.
"You" matigas niyang sabi.
"ako pa talaga ang may problema?. ikaw tong bastos ng hihila agad. Epal talaga".
"What kind of dress is that". sabi niya sabay tingin sakin.
"Aba't! ngayon damit ko naman ang problema mo? Paki alam mo. Get a life!".
"Damit?! ehh kulang nalang maghubad ka. damit ba ang tawag jan?!. Next time don't wear that kind of clothes or else i'll keep you in my house". sabi niya sabay suot ng jacket niya sakin.
Paano ba naman kasi Napaka sexy kasi ng dress ko.
"Whatever. Maka balik nanga kay liam". sabi ko at akmang tatalikod na ng bigla niya ulit akong hinila at---
The next thing i knew our lips meet.
He Kissed me?!
Pagtapos ng ilang segundo kumalas na siya.
"Don't you dare". bulong niya sa tinga ko.
"The fuck! Who are you to tell me that?!".
"Tangina! Sasama ka nalang ba sa ibang lalaki agad agad?! Ang sweet niyo pa May pa hug hug pang nalalaman". sabi niya at nag iwas ng tingin.
Kung di lang ako galit sasabihan ko siya na ang cute niya kaso I'm Mad.
Teka? Nagseselos ba siya? Impossible.
"wait. Are you jealous?" Tanong ko.
Nag iwas naman siya ng tingin.
"Ano? ba't dika maka sagot jan?!" sigaw na sabi ko sa kanya.
Hindi parin siya nagsasalita kaya umalis nalang ako.
Naramdaman kung may humawak sa beywang ko. Someone hugged me.
Yinakap ako ni andrew. Nasa likod ko siya. Amoy na amoy ko yung perfume niya.
"Yes a I'm Jealous. Happy? You're mine. Just mine. always remember that". matigas na sabi niya tapos hinalikan ako sa ulo.
"Wha-- what are you doing? Are you crazy?"
"Yes I am. Crazy for you".
"Ang corny mo ahh. Bitiwan muna nga ako". sabi ko habang kumakalas sa yakap niya ngunit mas lalo lang niya itong hinigpitan.
"Sayo lang ako nagiging corny so you should appreciate it".
"Why are you doing this?"
"Isn't still obvious? Are you that dense?"
"Kapal ng mukha mo. anong obvious?"
"Densed nga. I like you. No erase that one. I love you". he said then face me.
We just stare each other the next thing i knew our lips meet again.. We Kissed passionately.
Sa totoo lang gusto ko naman talaga si Andrew takot lang akong aminin. kasi babaero tong mokong nato.
"Always remember your only mine". seryoso niyang sabi.
Speechless ang lola niyo mga te. Kaya hindi nalang ako sumagot. Alam ko naman hindi nagpapatalo tong mokong nato.
"Kalokohan.. Halika nanga balik na tayo don. Kung ano ano ng pinagsasabi mo diyan". I said then nagsimula ng maglakad sumunod naman siya.
Andrew's Pov.
Tangina! Ano ba yan! Ang romantic naman ng confession ko. Blame that Liam. kainis tong selos nato. Yan tuloy mukhang hindi na niniwala si aira sa mga sinabi ko. Totoo ang lahat ng yun nakakahiya yung ginawa kung pag amin ha. Ibinuwis ko yung pride ko tapos wala akong nakuhang sagot. Nganga!
Para akong tanga.At ang masaklap pa akala niya nagbibiro lang ako. Tangina naman.
I'll make sure she will fall inlove with me.
I'll do my best to make her mine. Only mine. Itatak niyo sa kukuti niyo.
Gagawin ko lahat para paniwalaan ako ni aira.
Nakakainis patong mga lalaki sa bar kung maka tingin sa kanya parang hinuhubaran na siya sa isip nila. Kainis naman kasi tong damit niya isa pato sa dahilan kaya napaamin ako ng wala sa oras.
Damn this feeling! Nagiging chessy at corny nako dahil lang sa pag-ibig nato.. Tiklop nayung pagiging chickboy ko dahil lang sa isang babae.
Damn! I really love Aira Mcpae. I'm Totally Inlove with her.
****
Chapter 22 Ends*
Sorry. Just a short update.
BINABASA MO ANG
Ms. Gorgeous Meets Mr. Handsome
Fiksi RemajaSi Sophie Flier Buenavista ay isang 4th year student ng Treble Academy. 16 years old. Maganda, Matalino,Talented,Mayaman lahat ay nasa kanya na, kaya naman lahat ng boys sa School nila ay gusto siya. Kapag may nanliligaw sa kanya ay binabusted niya...