Enzos POVIlang araw nayung naka lipas Simula ng birthday party ko.
Pero hindi ko parin maka limutan yung sinabi sakin ni Tiffany .
Flashback*
Habang nag iikot ikot ako para tignan yung mga bisita nakita ko si tiffany na naka upo sa isang bench sa garden na mag isa kaya nilapitan ko siya.
"Oh bat mag isa kalang". Tanong ko
Mukang nagulat naman siya kaya napatalon siya ng kaunti
"Sorry. Nagulat ba kita?". Tanong ko ulit.
"okay lang". Sagot niya
"So bakit mag isa kalang?". Ako
"Ahh nagpapahangin lang. Ang rami kasing tao sa loob". Tiffany.
"Ahh ganon ba samahan nakita". Ako. At umupo ako sa tabi niya.
"Happy birthday nga pala ulit". Sabi niya sabay abot ng isang black na box.
"For me?". Ako
"Ayy hindi para sa ate mo. Paki bigay". Sarcastic na sabi niya.
"Syempre para sayo. Ang slow talaga".Abat! Tung babaeng to talaga. Pasalamat siya mahal kuna siya. Siya lang yung nakakaganyan sakin ahhh.
"Tss. Salamat". I said.
"Open it". Siya.
Dahil masunurin akung bata kaya binuksan ko. Its a watch. Hindi lang basta bastang relo . mahal to at bagong labas pa nito sa mga mall. Ang astig!
"Whoooa! Seryoso?!". Tanong ko na hindi maka paniwala.
"Yes". Simpleng sagot niya.
"Thankyou!". Sabi ko. Dahil sa tuwa ko nayakap ko siya bigla.
"Ahh you're welcome". Awkward na sabi niya. And it hits me.
"Owe sorry. Sobrang saya kulang talaga. Sorry ulit". Sabi ko ng binitawan kuna siya.
"Hahaha okay lang". She said.
"Ahhmmm Tiffany..". Panimula ko.
"Ano yun?". Tiff.
"Kasi ano. Ano kasi..". Naghihintay si tiffany sa susunod kung sasabihin.
"Anong ano?". Tiffany.
Kainis! Bat naduduwag ako?!. First time tong nangyayari sakin. Lord tulong. Bat diko masabi! -_-
"Hoy! Ano ngayon?". Nagagalit na si tiffany
"Ano kasi--". Ako.
"Kung Hindi mo sasabihin aalis nako". Sabi niya.
Nyemas naman oh! Kainis. Lunukin muna pride mo!.
Para nakong baliw na kinakausap yung sarili ko
Hung nakita ko si tiffany na patayo na bigla ko siyang pina upo pabalik at.
"Mahalkita!". Mabilis na sabi ko.
"Ano? Diko naintindihan". Tiffany .
Ako -_________- dyahe!
"Sabi ko mahalkita". Mabilis na ulit ko .
"Di talaga kita maintindihan". Siya.
"Kainis! Bingi kaba?! Sabi ko mahal kita!". Ulit ko.
"Oo narinig ko! Bat ka nagagalit". Inis na sabi niya.
"Ikaw kasi". Sabi ko.
"Abat! Ako pa talaga yung may kasalanan . bahala ka sa buhay mo!". At paalis na Sana siya ng bigla ko siyang hinila.
"Oyy! Joke lang. So anong sagot mo sa sinabi ko?". Ako
"Sagot? Bakit tanong bayun?". Tiff.
Hayyy nako! Nakakabaliw! Kainis!
"Tiffany namin ehhh.. ". Sabi ko na parang maiiyak na.
Oo parang naiiyak na. Ang sakit kayang ma reject lalo na kung mahal mo talaga.
Alam kung parang baklang pakinggan pero kang Tiffany lang ako nagka ganito. Bad boy na chickboy kaya ako. Hindi ko alam anung ginawa ng babaeng to bakit ako nagkaka ganito.
"Ano ba kasing dapat kung sabihin?". Tanong ni tiffany.
"Sabihin mo kung mahal mo rin ba ako". Ako
"Hhhmm. Pag iisipan ko muna". Sabi niya habang nag iisip.
"Ano! Nilunok kuna nga yung pride ko para umamin sayo tapos pag iisipan mo muna?!. Ang gwapo ko naman para ma reject". Ako. -_- nakakainis na talaga.
"Hhhahaha pangit mo. Cge na nga oo na". Tiffany.
"Anong oo na? So tayo na? Mahal mo rin ako?". Masayang tanong ko.
"Hindi". Huh? Ang gulo. "Oo mahal rin kita. Pero ligawan mo muna ako".
Yun ohh! Yahooo!!!
"Talaga? Mahal mo ko?". Tanong ko. Nag nod lang siya.
"Ligaw lang pala eh. Cge ba". Ako.
"Wow. Wag masyadong mayabang baka hindi kita sagutin". Namutla naman ako sa sinabi niya
"Hahahaha joke". Sabi niya.
"Ikaw talaga! Pasalamat ka talaga at mahal kita". Ako
At niyakap ko siya. Niyakap niya rin ako.
Best birthday gift ever. Thank you lord!.End of flashback*
Yun nanga simula ng gabing yun nililigawan kuna si tiffany. Matext nanga ang babe ko.
****
Tiffany's POV
Ilang araw nadin Simula nung pumayag ako na manligaw sakin si enzo. Sa totoo lang narinig ko naman talaga yung unang beses niyang sinabi na mahal niya ko kahit mabilis yung pagkakasabi niya.
Pinagtripan kulang talaga siya kaya pina ulit ulit ko sa kanya. Nakakatawa kasi yung itsura niya eh. Hindi mapakali kaya pinagtripan ko muna. Sama ko no? Hahaha slight lang xD.Ang sarap kaya sa paki ramdam na sinasabihan ka ng taong mahal mo na mahal ka niya. Hahay buhay.
Ting! Tumunog yung phone ko .
From: Enzo babe 😙
Hi babe! How are you?Oo babe yung endearment namin. At siya rin naglagay ng Enzo babe sa phone ko. Alam niyo sweet naman si enzo . caring basta nasa kanya na lahat. Mas showy panga siya kaysa sakin eh..
To: Enzo Babe 😙
I'm fine. How about you?
I replied.
From: Enzo babe 😙
I'm also fine. See you tomorrow. Goodnight babe 😘To: Enzo Babe 😙
Okay. Ciao!. Goodnight 😙Sweet namin no? Paki niyo ganyan talaga yan pag nagmahal. Nagliligawan pa kami sa stage na nato ah. 😂
Makatulog nanga. Goodnight world! Ganda ko talaga. Anong connect? Wala basta maganda ako . 😘😙😘😘
--
Sorry wala kasi akong maisip.
I'll update maybe tomorrow night.
BINABASA MO ANG
Ms. Gorgeous Meets Mr. Handsome
Roman pour AdolescentsSi Sophie Flier Buenavista ay isang 4th year student ng Treble Academy. 16 years old. Maganda, Matalino,Talented,Mayaman lahat ay nasa kanya na, kaya naman lahat ng boys sa School nila ay gusto siya. Kapag may nanliligaw sa kanya ay binabusted niya...