2nd Day of School*
I'm on my way to the classroom when I heard someone calling me.
"Sophia!".
When I turned around I saw Tiffany, Cassy and Aira.
"Sabay na tayong pumasok". Aira.
"As if I have a choice". I said and we laugh.
Classroom*
5 minutes after dumating narin yung adviser namin.
"Good morning class. I'm Ms. Hannah Reyes your adviser for the entire school year". Ms. Reyes.
"Goodmorning Ms. Reyes". Sabi naming lahat.
"Okay Introduce yourselves one by one". Ms. Reyes.
Malamang maraming umangal dahil pang elementary lang daw yung ganong Gawain.
Nagsimula na ang introduction.
When its my turn."Hi! I'm Sophia Flier Buenavista". I said.
Hindi kuna hinabaan ang introduction ko dahil halos lahat kami magkaklase na since 1st year. Section A ehh. Ang section ng mga matatalino. And so on." okay class thank you for introducing yourselves. Let's move -----". Naputol ang sasabihin sana ni Ms. Reyes ng biglang may kumatok ng pinto ng classroom.
Lumabas si maam at nung bumalik siya ay..."Okay class you have a new classmates", "please introduce yourself". Ma'am.
May pumasok na lalaki na matangkad,puti, gwapo pero chickboy na maypagka bad boy yung look.
"Hi! *winked* I'm Enzo Scott 16 and I'm single". At nag winked ulit. Naghiyawan naman yung mga classmate kog babae.
"Hello! Andrew Villamor 16 and I'm a funny person". Nag winked din siya. Tsss. Gwapo nga, matangkad din,at puti kaso parang ang yabang.
"Hi everyone! I'm Terence Lee 16". Sabi ng isang gwapong lalaki sabay ngiti saming lahat. Yes matangkad din siya, mas Maputi dun sa dalawa, blonde yung hair. At parang mabait siya.
"And lastly". Ma'am said.
Ang boring na kaya maka nap nanga. Tss.
"Zachary Humphrey Montemayor". Rinig ko sabi ng isang lalaki na ang sungit ng tono ng Boses. At familiar yung boses niya.
"Okay please welcome you're new classmates. Take a Sit boys. (Naupo sila sa likuran namin) Dahil malapit na ang time hahayaan ko kayung mas makilala yung mga classmates niyo". Ma'am Reyes.
At lumabas na si ma'am sa classroom assual ang ingay kasi nag kakamustahan ang lahat . ako? Ito nagsa sound trip.
Ng may biglang kumalabit sakin galing sa likod."Yes?" I said dun sa bago naming classmate .
"Hi! I'm Enzo by the way (sabay lahad ng kamay. Kaya tinanggap ko naman ang laki namn ng ngiti niya tss).
"Sophia Flier Buenavista". I said.
"Are you single? Can I have your number?". Ang kapal. -_-
"Yes I am . sorry but no. I'm not interested". I said and smile sweetly.
May tumawa naman sa tabi ko at tabi niya sila Cass pala at yung mga kasama ni... Enzo bayun.
"Hahhaha pare ni reject ka! Hahahha first time in the history". Sabi ng katabi niya. "Andrew Villamor by the way". Sabi niya sabay lahad ng kamay niya tinanggap ko naman.
"Sophia Flier Buenavista. And this are my friends". I said sabay turo kila tiff.
"Hi! Tiffany Kate Zobel here". Tiff said and smile.
"Aira Nicole Mcpae". Sabi naman ni Aira.
"Cassandra Louise Mcpae. We're Fraternal twins. Mas matanda ako sa kanya ng 5 minutes". Cassy said. And smile .
"Terrence Lee by the way. Nice meeting you all 😊". Terrence said. Gwapo niya talaga. 😂😂
"Hoy pre pakilala ka naman sa kanila". Enzo said sabay kalabit sa kasama nilang naka dapa sa arm rest.
"Tss. Zachary Humphrey Montemayor". Sabi niya sabay tingin samin.
"Ikaw?!/ You?!". Sabay naming sabi habang ang singkit kung Mata ay lumaki .
"Magkakilala kayo?". Sabay nilang sabi lahat.
"Of course no!/yes". We said in unison.
"Wait. Ano ba talaga?". Tiffany
"Actually siya lang naman yung kweninto ko sainyo remember yung sa parking lot at sa bookstore?". I said.
"Ano! Siya yun?!". Sabay sabi ni tiff at aira.
"Paulit ulit". Me.
"Sabi mo pangit at mukang unggoy?". Sabay na naman nilang sabi.
"What did you say? Ako mukang unggoy?" Sabi niya.
"Whhooaa wait wag mong sabihin siya yung babae na sinasabi mong mukang dragon? Yung umagaw ng libro?". Enzo.
"The one and only". Zach.
"What did you just say?". I said with this expression 😑
"Ang ganda niya naman palang dragon pre. Sabi mo panget e parang dyosa to oh". Sabi ni enzo.
"Oo nga ". Agree na sabi ni Andrew.
"Best sabi mo mukang unggoy at pangit ehh ang gwapo naman pala". Tiff said. Yuck nakakadiri.
"Oo nga". Agree na sabi ni aira.
"Alam niyo bagay nga kayo ehh". Sabay sabi nilang apat.
"Yuck! Are you blind?! Gwapo/maganda?! Eh ang pangit niyan pati ugali pangit. Mangdiri nga kayo". Sabay naming sabi ni Mr. Sungit.
"Oh! Tignan niyo sabay pa kayong magsalita bagay talaga hahahha". Sabi ni tiffany at nag siapiran naman silang anim ako? -_-
"Magbati na kayo Dali". Cassy
Kringgggg!!! Buti nalng at uwian na.
"Tse! Manigas kayo hanggang Hindi nagsosorry yang pangit na yan hindi kami magkakabati". I said with angry tone.
"Di wag". Zach.
Maka uwi nanga ka bad trip -_-
At tuluyan na akong lumabas sa classroom."Best/Sophia! Wait!". Sabay na sigaw nila cassy,aira at tiffany habang hinahabol ako.
"Uwi nako see you tomorrow ". I said
"Okay kalang ba?". Cassy
"Yes I'm fine. Kainis lang talaga yung asungot nayun. Wag talaga siyang makalapit lapit sakin". Me.
"Hayyy nako Sana magkabati kayo". Aira
"Whatever. Cge bye". At nagbeso beso na kami at umuwi.
Nakakastress tong araw nato . hayyyy.
Simula palang to.
BINABASA MO ANG
Ms. Gorgeous Meets Mr. Handsome
Teen FictionSi Sophie Flier Buenavista ay isang 4th year student ng Treble Academy. 16 years old. Maganda, Matalino,Talented,Mayaman lahat ay nasa kanya na, kaya naman lahat ng boys sa School nila ay gusto siya. Kapag may nanliligaw sa kanya ay binabusted niya...