Jessica's POV~
Nakahilera kaming mga candidates sa stage, naka sports attire na rin kami at by partners.."AND THE 4TH PLACE GOES TO....
.
.
.
.
*Drum rolls*
"MISS CANDIDATE MR AND MS HRM"
nag cheer ang lahat .." THE 3RD PLACE GOES TO MR AND MS TOURISM, ARROUND OF APPLAUSE!!"
"THE 2ND PLACE GOES TO MR AND MS ENGINEERING"
nagulat kami.. kami na lang ang hindi natawag...so that mean??
"FOR THE WINNER!!" tas ang lakas ng hiyawan ng department namin pati na rin sa iba..
"THE MR AND MS BUSINESS AD !!" ayan! todo cheer ang lahat.. ang lalakas ng hiyawan nila..
napaluha tuloy ako sa tuwa, nag congratulate ang ibang candidate samin at kinoronahan na kami ni EJ...
"any speech for them??" tanong ng announcer, binigay nya samin ang mike
"thank you for believing in us and also our department.. thank you too for supporting us" sabe ko na naluluha pa rin..
"salamat sa inyo mga pare and mga klasmates! dinner tayo mamaya! wooo!" sigaw ni EJ at nagtawanan naman sila..
Natapos na ang ang pwede na daw umuwe..
Nakita ko si CHanel papaalis na , si Rhea kasi agad na umuwe.. langya talaga yun, nang iwan -.-Tinawag ko sya at lumingon naman sya..
"Chanel! naku buti na lang nakita kita! " kako pagkalapit ko lang sa kanya
"anong problema?? nasan na yung linta??" tanong nya..
"sinong-! ayy ano ka ba! hindi naman linta si Rhea ehh!" pag dedepensa ko, tumahimik lang sya..
"tara na" sabe nya at lumakad na kame papuntang gate..
"umamin ka na ba kay Dilan??" pang aasar ko pero napatigil kami ng paglakad.. Nakayuko sya at tahimik.. alam kong nasanay na akong tahimik sya pero iba itong pagkatahimik nya pero nabigla ako sa sunod na nangyare..
Nanginginig balikat nya at narinig ko ang maliit na paghikbi nya..
"C-chanel?? a-anong nangyare??" takang tanong ko, hindi naman siguro na reject si Chanel di ba?? Sana hindi.. naku! ibabaon ko ng buhay Dilan bukas na bukas!
"ni reject ka ba nya??" tanong ko ulet
"Nanjan na sundo mo.. Paalam" yun lang sinabi nya at mabilis na lumakad paalis
"teka! Chanel!" tawag ko pero nawala agad si Chanel.. ano bang nangyare sa kanya??? Chanel....
"Wifey" may tumawag sakin na kinabigla ko. Luminga ako at nakita ko si Clifford na nakasandal sa kotse nya
"tara na??" alok nya, tumango lang ako at umalis na kame..
-sa bahay-
NAkahiga na ako sa kama ko, nakatutok lang sa ceiling..napabuntong hininga lang ako ..
"Chanel.. ano bang nangyare??" tanong ko lang.."hindi si Chanel ang ceiling"
"ayyyy kabayong bakla! Clifford langya kang bastos! Umalis ka nga!!!" sigaw ko bigla sa kanya, pano ba naman! agad agad sumusulpot..
"i've been knocking on your door for minutes and you won't open it.." sabe nya , halatang na bad mood XD
"Malapit na pala birthday mo" sabe nya bigla..
"ou.. within 2months na sya.. baket??" tanong ko sa kanya, umiling lang sya
"I Love You Jess" sabe nya bigla, namula ako at bumangon, sinenyasan ko sya upang lumapit.. Lumapit sya at pinitik ko noo nya
"ouch! hey! what the heck-"