Yessss!!! Naki log in ako sa pinsan ko sa wattpad nya.. Turns out nagbabasa din pala sya ng story ko kaya agad nya ko pina log in hehehe
Anways ok lang ba sa inyo na , ako na ang nag nanarate ?? XD puro My POV~
=============
My POV~
Kinabukasan, nag impake na ang mag babarkada upang umalis, nagtataka si Jessica kung baket hindi sumulpot si Rhea, ni hindi man lang ito nag text sa kanya o tawag.."guys, nag text na ba sa inyo si Rhea??" tanong ni Jessica sa mga kaibigan nya..
Ngunit umiling lamang sila senyales na wala din itong nasabihan..
"baket kaya??" tanong ni Jessica sa kanyang sarili.. ngunit lingid sa kanyang paningin, nakatingin si Frank at Chanel kay Jessica na may awa sa mga mata nila...
Lumabas na sila at na iwan sila Jessica , EJ, Deize at Dilan upang mag check out.. Nasa Van na sila Chanel at Frank..
"Anong gagawin natin??" kabang tanong ni Chanel
"Hindi ko alam, pero isang lang masasabi ko... Patay tayo jan" sabe ni Frank..
Maya maya ay dumating na ang iba at umalis na sila upang umuwe kila Jessica..
Nasa harap si Frank at EJ sa Likod naman :
Deize. Jessica. Chanel. DilanPatuloy nang tinatawagan ni Jessica si Rhea ngunit hindi pa rin ito sumasagot.. Sunod nyang tinawagan ay si Clifford ngunit wala din itong sumasagot.. Nagtaka na si Rhea at may pag dududa syang nararamdaman ngunit binaliwala nya lang ito,...
'May tiwala ako sa kanya, wala namang nangyare ehh' isip ni Jessica, ngunit isang malaking pagkakamali pala iyon...
Chanel's PoV~
Habang palapit ng palapit kAmi sa bahay nila Jessica, palakas ng palakas ang kaba at tibok ng puso ko sa kaba.."Frank, pwede mo ba ako ihatid muna samin??? Ma uuna na ako" sabi ko sa kanya, napantingin ang lahat sakin maliban kay Frank na sinulyapan lang ako at palihim na tumango sa banda ko..
Niliko nya ang dapat papunta kila Jessica at nag maneho na papunta sa bahay namin.. Pawisan na rin ang kamay ko at nanlalamig ang katawan ko... Hindi ko namalayan na napansin pala ito ni Dilan dahil bigla nya akong yinakap
"Pwedeng sumama sayo??" Tanong ni Dilan sakin, tumango na lamang ako..
Nakapunta na kami sa Subdivison namin at bumaba na kami ni Dilan..
"Bukas na lang ulit Jess" pamamaalam ko kay Jessica, ngumiti lang sya sakin
"Oo naman Chanel... Salamat at pinasaya nyo ko" masayang sabi nya, gustong gusto ko umiyak sa NGAYON ngunit pinigilan ko pa rin mga luha ko.. Tumango lang ako sa kanya at dire-diretsong pumasok sa loob, nakasunod si Dilan sakin ngunit hindi ko iyon pinansin, at sumandal ako sa pader ..
Narinig ko ang pag'alis ng sasakyan, habang dahan dahan akong napapa upo at yinakap ko ang mga tuhod ko ng mahigpit sakin.....
Dilan's PoV~
"Frank. Pwede mo ba ako ihatid muna samin?? Ma uuna na ko" biglang sabe ni Mhie , akala ko ba kila Jessica muna kami???
Habang papunta na kami kila Mhie, napansin kong nanginig ang katawan nya, namumutla sya , yinakap ko para naman kung ano nararamdaman nya maging ayus na sya..
"Pwede sumama sayo??" Tanong ko sa kanya, tumango lang sya.. Pagbaba namin, agad agad syang pumasok sa kanila at sumunod lang ako, pagpasok ko ay nakasandal na sya sa pader, naka baba ang ulo nya, ang mahaba nyang buhok ay natatakpan ng mukha nya.. Saktong pag'alis ng sasakyan ay unti unti syang napa upo at sa kinabigla ko, narinig ko ang mahina nyang pag hikbi at nanginginig balikat nya, agad akong tumabi sa kanya at yinakap sya at dun sya humagulgol sakin.. Ramdam ko ang bawat bigat ng nararamdaman nya... Mahigpit nya akong yinakap sa kanya at binaon ang mukha nya sa dibdib ko..
Hinaplos ko na lamang ang buhok nya upang kumalma sya... Hindi ko maintindihan baket nagka ganito sya bigl? Kanina ayus lang naman sya... Ano bang meron????
-Kila Frank-
Frank's PoV~
Oh sh*t... Malapit na kami sa kanila, ngunit may na isip ako.. Niliko ko ulit at dumaan kame sa bahay nila Deize"Huh?? Baket nandito na tayo??" Takang tanong ni Deize
"Ihahatid na kita,, tara" kako at bumaba na rin
"Hoy teka Frank! Iiwan mo kame??" Tanong ni EJ
"Oo, pakihatid na lang si Jessica , may gagawin pa kase ako" kako at hinila na si Deize paalis dun, na iwan sila EJ at Jessica na nagtataka ngunit umalis na lang.. Nag drive si EJ para sa kanila..
"Hoy Frank, ano ba talagang-" " wag mo sana masamain ang ginawa namin ni Chanel" pagpuputol ko sa kanya, bakat ang pagtataka sa mukha ni Deize
"Anong ibig mong sabihin???? May lihim ba kayo ni Chan-chan??" Tanong nya ulit, nakasimangot na sya.. Naku po..
Napakamot na lang tuloy ako sa ulo at tumingin sa iba.. Bumuntong hininga ako ng malalim ng matiim na tumingin sa kanya, nanigas sya bigl.."Ang totoo kase....."
My PoV~
"Si Rhea.... Kaya sya hindi sumipot dahil sila ni Clifford ang mismong magpapakasal" sabi ni chanel at Frank..
Nanlaki sa gulat ang mata nila Deize at Dilan..
"A-anong ..." Walang masabi si Dilan sa gulat,,
"K-kelangan nating puntahan si Jessica!!!?" Sigaw ni Deize, akmang tatakbo ngunit pinigilan sya ni frank..
"Tama na Deize.. Pabayaan mo si Jessica..." Sabi ni Frank, umiling lang si Deize.
"Hindi pwede Frank! Pag nangyare yun, makakasama ito sa baby nila!!" Sigaw ni Deize, natigilan bigla si Frank at nabitiwan si Deize, si Deize naman nagulat sa mismong sinabe at lumingon sa ibang direksyon
"B-baby??" ..........
---------------------------
Nakapag Ud na rin.. Pasensya na , ayaw talaga mag upgrade ng wattpad ko sa cp ko kaya naki log in ako sa insan ko..Sana enjoy nyo...
Cliff hanger muna :DAnu kaya sunod na mangyayare??? Gayong nalaman na ni Frank na buntis pala si Jessica... Panu nalaman ni Deize yun??? Find out sa nxt chapter...
Tnx for reading guys, atsaka sa mga nag add sakin sa fb salamt din..
Maya ulit..
Ciao~