Chapter 18 : Sport fest and Confession Part 2

4.3K 72 3
                                    

Tuloy na.na tin ok ^_^

=========

"Love?? What the hell are you doing to her??" Isang malamig na boses ang narinig ko galing sa likod ko, unti unti akong,lumingon at nakita ang galit na galit na Clifford..

"Ah..eh.. hi..?" I said very akward..

"Don't hi me.. who the hell are you???" Sabay turo nya kay EJ

"EJ pre.. " sambit ni EJ na dapat ako sana magsasalita.. 

"So your the friend of my "wife" " he really emphasize the name "wife" tlaga.. Langya ka Clifford..

"Well.. ou so anu meron?" Sabe ni EJ.
Kung nakakamatay lang ang titigan sigurado akong nakalibing na ang dalawang to..

"Anu meron?? Staring contest??" Bulong ni Rhea sakin.

"Best naman.." kako..

"Ahem.. sorry for the intrude anyway.. i came here for her..and you" sabe ni Clifford at lumingon sakin

"You forgot your lunch.. here" sabe nya sabay abot ng lunch ko.. tumango lang ako ,kukunin ko sana lunch ko pero hinila nya ako palapit sa kanya sabay..
.
.
.
.

*chup*

Nanlaki mata ko sabay namula ang mukha..
Hinalikan nya noo ko.. Langya ka talagang manyakis ka..
Linapit nya mukha nya sa tenga ko at mahinang bumulong..

"From now on, i'll court you and make you fall in love with me..
I love you Jessica, so much it hurts" ang husky ng boses nya pero kinabigla ko ang huli nyang sinabe..

M-mahal.. nya ako..??
No way..
This can't be right..

Humiwalay sya sakin at pinisil kamay ko..

"Give me a chance and i'll prove that i'm worthy of your love" sabe nya, ngumiti sya ng tipid at saka humiwalay.. nag excuse sya sa president at umalis na..

Na iwan akong tulala..

di ko napansin na kinakalabit pala ako ni Rhea..

"hoy best grabe maka tulala...out of the world na 'te??" eka nya sabay sundot sa tagiliran ko na kinabalik ng diwa ko..

"anu ba.. kasi naman ehh.." sabe ko sabay iwas ng tingin sa kanya.

"hayy naku best tapos na voting.. tayong dalawa ang representative.. at ang escort mo ay si EJ at escort ko si Dilan na gwapo!" tili ni rhea.. pinalo ko sa braso.. ang rindi sa tenga kaya..

"ang ingay mo bestie.. at teka.. escort ko?? si eJ?!??!"

"ou baket best may problema??"

"wala naman..san at kelan ang praktis??"

"sa gym.. after lunch.."

"sabay na tayo"

"sige ba best.. tara na."

*after lunch*

ang weird, wala si EJ.. san kaya nagpunta yun??

"baket ang haba ng mukha mo??"

"oy best me problema??"

"wow thank you sa sagot Jessica.. ayaw sumagot.."

"tas alam mo ba si Bieber pupunta daw sabe kikidnapin ka daw.. naku"

"huh?!????!?" sigaw ko bigla sa kanya

"yan! napansin mo rin ako langya ka.. kanina pa ako nagsaslita tulala ka nanaman" eka ni Rhea, medyo na iirita na to XD

"sorry naman" sabi ko sa kanya at napakamot sa ulo

"ano ba kasi iniisip mo ??" takang tanong nya

"kasi naman..ang weird, hindi sumabay si EJ satin.. hindi ko rin nakita pagkatapos ng voting.. ni anino nya di ko nakita" paliwanag ko kay Rhea.

"oo nga noh, malay mo nandun na sya" Sabe ni Rhea, baka nga, tumango na lang ako at pumunta na kami sa gym,

pagpasok namin nandun na yung ibang candidates at nandun na rin sila EJ at Dilan..

"EJ san ka nagpunta??" tanong ko sa kanya pagkalapit lang namin sa kanila

umiwas sya ng tingin sabay kamot sa ulo.

"ah.. may pinag usapan kasi kami ni Dilan kanina.. "sabe ni EJ . ewan ko ba dito.. ang weird..

pumasok na ang choreographer namin at nagsimula na kami magpraktis..

*after 2hours*
Rarampa na kami ni EJ , nang biglang nangyare ang hindi ko inaasahan..

pabalik na si EJ sa pagrampa, at ako na ang susunod pero natigilan ako sa paglakad parang bumagal ang oras sa paningin ko.. unti unting bumagsak ang katawan ni EJ sa stage..

natigilan kaming lahat.. as if on cue, nagtakbuhan kaming lahat sa kanya, nilagay ko ulo nya sa lap ko at chineck ang pulso nya.. ok naman..

"ano nangyare??" tanong ng choreographer namin..

"actually baka sa gutom yan" sabe ni Dilan sa likod, napantingin kami sa kanya na nagtataka..

"hindi sya nag lunch ,dahil nga may iniisip sya, at linapitan ako.. niyaya ko sya kumain pero ayaw nya talaga kumain" paliwanag ni Dilan..

Hinatid namin si EJ sa clinic at iniwan muna kaming dalawa..Dumating ang nurse na may dalang tray ng pagkain..

"Jess, pakainin mo sya pagkagising nya ha.. pasensya na may gagawin pa kasi ako" sabe ni Ms. Nurse

"sige po." kako at umalis na yung nurse..

MAya maya, nagising si EJ at akala mo nawawalang bata, patingin tingin sa paligid nya..

"asan ako??" takang tanong nya

"langya ka, nasa clinic ka..tumumba ka knina" kako, hindi ko namalayan ang boses ko na nanginginig..

MY POV~

Nagulat si EJ nang makitang nanginginig si Jess kaka iyak.. Napabuntong hininga si EJ at pinunasan ang luha ni Jess gamit ang daliri nya..

"pasensya na kung pinag alala kita" mahinahong sabi ni EJ kay Jess

"s-sinong nagsabeng n-nag aalala a-ako" sambit ni Jess ngunit ngiti lang ang ganti sa kanya ni EJ na kinapula ng pisngi ni Jess..

unti unting umangat ang kamay ni EJ upang hawakan ang mukha ni Jess..nilagay nya ang kanang kamay nya sa kanang pisngi ni Jess at ini'angat ang mukha ni Jess upang tumingin sa kanya..

Silently and slowly , EJ kiss her forehead and slowly pull away..

Nanlaki ang mata ni Jess sa nangyare pero nakahawak pa rin si EJ sa pisngi ni Jess..

"I Love You Jessica"

----------
Oh..My...Glob..

waaaaaah!!! XD

sensya ngaun lang po, na bc kac ako.

anyways hope u enjoy..

bukas ulet.. Promise..

tnx pala sa mga nag add sakin sa FB ^_^

ciao!

Mr. Arrogant is a Sex Addict?!?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon