Jessica's POV ~
Nagising ako sa amoy ng ulam..Pagbaba ko nandun c Mama.. nagluluto..
"Oh good morning anak, musta tulog mo??" Eka nya
"Ayyy ok naman Mama" kako at umupo na..
"Teka Anak.. kelan ka ulet papasok??" EKa ni MAma..
"Ahm mamaya na daw yung start ng second sem ehh" kako..
"Osige.. ingat ka ha~"
At yun na nga..
-skip sa school-
"Jessicaaaaaaa!!" May sumigaw galing sa likod ko..
" kw pala Rhea" kako, bestfriend ko rin to ehh..
"Woiiii panget!!" May sumigaw..
Paglingon ko may umakap sakin at muntik pa,kame matumba.."EJ!!!! Musta na?!?!" Kako na may halong saya
"Okie naman.. ang tagal mo hndi nag paramdam ah.. musta na??" Eka nya
"Ayus naman.." sabe ko lang. At nag simula na kami maglakad..
"PEro bestie~ i've heard may pinakasal sayo.. who is this lucky guy??" Tanong nya bigla at napatigil kami ni Ej.. ou guys.. alam din ni EJ..
Remeber him?? My bff.?? Sa past chapter nandun sya noh -___-"Ahm. Ah.. eh.. hahaha " sabe ko lang at napakamot ng ulo
"MAlapit na yung time.. tara na" sabe bigla ni EJ na may lamig sa tono na ikinabigla namin..
O.o <======= reaction ko
O.O <======= SI rhea"Bestie~ anyare dun??" Eka nya..
" do ko rin alam bestie" sabe ko at sumunod na lng..
My POV~
Naglakad na sila Jessica at Rhea
Ang hndi alam ni Jessica ay nakatitig sa kanya si Rhea na may galit sa mata.."No need to hide them my bestie~ Clifford will be mine" sabe ni Rhea at nag smirk..
"Rhea~ tara na" tawag ni jessica sa kanya, nag fake smile sya sa kanya at pumunta na..
"Cgeee bestie~" eka nya at pumasok na sila..
-after school-
"Haaayyyy natapos rin" sabe ni Rhea at nag unat..
"Tara shake tayo" aya ni Jessica
"Sigeee ba ng maalis naman stress natin" si EJ habang nakangisi..
"wow biglang sumigla ang tigre ah" sabe ri Rhea..
"Haysss tara na nga" sabe ni Jessica at umalis na sila..
-sa coffee shop-
"Ang sharaaaap" sigaw ni Rhea..
"Cnu ka?? Si Vice?? Ang sharap??" Eka ni EJ at tumawa silang tatlo..
"Che! Hilig mong mag basag ng trip EJ!! " eka ni RHea habang naka pout..
"Hayyy naku guys, the more you hate the more love" - Jessica na naka ngisi.
"Ewwww!!" Sabay nilang sigaw..
"As if namang papatol ako sa tigre noh!" -rhea
"As if namang papatol ako sa bungangera" - EJ na naka ngisi..
"Hayyy naku guys, baka sa susunod mabalitaan ko na lang na kayo na ha" - Jessica na naka fake ng sad face..
"Wag kang mag alala, hindi ko yan papatolan.. mas gusto ko pa sayo noh" eka ni EJ at napatahimik bigla ang lamesa nila..
Akward.....
"Hi Ma'am/sir ito na po yung order nyo" - gwapong waiter..
"Ang sharap naman" sabe ni Rhea sabay kindat sa gwapong waiter, and ngumiti Lang ang waiter..
"Snob ka te" eka ni EJ at tumawa lang sila..
Umuwi na sila after nun at kay Jessica muna tau :D
Jessica's POV~
Humiga ako agad sa sofa at binuksan yung t.v .
Umalis pala c Mama..
Naalala ko bigla yung laptop ni Clifford..
Anu kaya gagawin ko dun...Haayyssss... napabuntong hininga na lang ako.. pero. Bilan ko na lng kaya sya??
Ou nga!! Pwede yun!!! XD
Nag bihis na ako agad.. naka sando na black na may sleeve at naka skirt and boots.. chos! Ganda ko!! XD
(P.s ganyan din po ako lumabas ng bahay haha.. )
Lumabas na ako ng bahay at nag taxi papuntang mall..
Habang naghahanap ako ng laptop shop kung anu man un..nakita ko rin sa wakas!!! :D
Pumasok na ako ng shop at tumingin ng laptop.. haysss . Grabeeee!! Ang mamahal nitoooo!!!
"Love??" Someone said..
Nanigas ako bigla at lumingon..
Putaaaa!!! C Santanas!!!"H-hii" bati ko sa kanya at lumakad sya papunta sakin..
"What are you doing here??" Eka nya na may suspicious glare..
"Ahm anu.. ahm.. teka.. ako dapat nag tatanong sau nyan ah. Di ba dpat nasa office? Baket ka nandito sa mall???" Tanong ko rin, sya naman ngayun ang kinabahan..
"Well. Uhm.. i.. " hindi rin sya makapagsalita.. ayyy naku..
"Sige, alis na ako.. baka makita pa ko ng ka date mo" i said sarcastically..
"Are you.. maybe.. jeaous??" Sabe nya bigla at napa tigil ako dun.
"Jealous?? Jealous mo mukha mo!! Kaya kong humanap ng mga mas gwapo at hindi arrogante na katulad mo!!" Kako at umalis na..
He was shock i know..
Clifford's POV~
Natulala ako bigla dun ah..
May dalawa ba sya??? Ang sungit sungit ng babaeng yun ah..But.. what is she doing in here?? SHe wanted a laptop??? She can just ask me and i can buy her any laptop she wants.. maybe a gift for someone??
* nasa isip ni CLifford*
C jessica masayang tumatakbo papunta sa mysterious guy and yinakap ito..
"Babe~ gift ko sayo. Laptop oh~" she said sweetly and sabay..
-chu~*
"Ahhh!!!!! No!! Hindi.. hndi mangyayare yun..." i said and brush my hair..
"Sir ok lang po kayo??" Sabe ng saleslady..
"Yeah..im fine" kako at lumabas na..
Mahanap nga sya..
San ba nanaman nag punta yun..