*DESTINY SERIES #1
•TILL WE MEET AGAIN
by rossyredgirl
•
•
Here I am again, walking alone on my way home.Namamasa na naman ang mga mata ko, nakakamiss din pala siya.
Parang kailan lang magkasama pa kaming dalawa.Masayang nagkukulitan at nag-aasaran hanggang sa magkapikunan.
Parang kailan lang makikita't mayayakap ko pa siya.
Parang kailan lang talaga ang lahat sa aming dalawa.
Hanggang ngayon, masakit parin sa'kin ang katotohanan na wala na siya.
Sa kabila ng kanyang pag-eemote ay may naka-agaw ng kanyang atensyon.
Those two individuals happily chasing each other.
Napahagulhul na naman siya. Ayaw magpapigil sa pag-agos ang kanyang mga luha.
She wants to stop crying. Pero ayaw magpapigil ng mga ito, it flows continuously through her face.
"Oo na! Kasalanan ko na ang lahat! Kasalanan ko yun lahat! "sigaw niya.
Napatingin naman sa kanya ang mga tao.
Sa lakas ba naman ng boses niya ay siguradong pati mga palakang nananahimik ay magsisitalunan sa pinagtatagu-an."Ayan na naman kayo ehh.. Bakit ba kahit saan ako magpunta, pinapaalala ninyo siya sa'kin?"sabi ko na humihikbi.
"Oo na! Naiinggit na ako sa inyo! Kayo na ang masaya! Kayo na ang may lovelife!"dagdag pa niya na mas lalong naka-agaw ng atensyon sa karamihan.
Binigyan naman siya ng...
"OK kalang ba miss?" na look ng mga ito.Alam niyang pagtatawanan lang siya at aakalain pa ng mga ito na takas siya sa mental.
But the hell she cares!
"Ashley?" anang tinig sa kanyang likuran.
Natigilan siya, nag-iilusyon na naman siya.
Nitong mga nakaraang araw kasi, ay lagi niyang nakikita ito sa kung saan saan; sa pader, sa billboard, at pati narin ata sa bowl sa tuwing nag C-CR siya.
Na pawang ilusyon lamang niya ang lahat.
Ipinilig niya ang kanyang ulo.Nababaliw na ata siya!
Pero hindi ako pwedeng magkamali.
Kilala ko ang boses na'yon, kilalang kilala...Ayaw niyang umasa na naman sa wala, but she can't stop herself from looking back.
And there he is! The man she used to be with before.
The man who's always there for her.
Ang lalaking nawala sa buhay niya.
BINABASA MO ANG
TILL WE MEET AGAIN
General Fiction''LIFE IS NOT A FAIRYTALE, AND SO IS LOVE'' ASHLEY GALE never dreamed a man in her life. Dahil para sa kanya,puro sakit lamang sa ulo ang mga ito. She believes that! 'Coz that how her mother lives. Pero paano kung umabot sa panahon na may lalaking m...