Chapter 2

46 0 0
                                    

PAM's POV

"Hayst, Carmina can you just help us here instead of retouching your make up? " Utos ni Lauren kay Carmina

"Fine. What can I help? "Tamd na tamad nyang tanong kay Lauren

" Help Pam to clean our room. " what? did I just heard my name? The heck? Im in trouble. Me and Carmina in one room? that's insane.

" But Lauren. " pag tutol ko

"No buts Pam just do it. " so it seems i have bo choice. "fine" I said

"Hi there EX bestie." She emphasizes the EX. Fine Im guilty. But I have no choice

**FLASHBACK**

" Pam im going out of town. Can you do me a favor? "

"Oo naman, Carmina. What was that?

"Pwedeng paki bantay si Kent habang wala ako? "
Kent-Boyfriend ni Carmina

" Yes, Of course. Kelan ba ang alis mo?"

"Tomorrow morning I guess? "

"Sige, Pupunta kami ng beach tomorrow sayang di ka makakasama. So I guess si Kent nalang ang isasama namin. Para mas bantay sarado. Ok?"

" Yey! Thanks bestie. So I'll go now. Bye.... "

We're at the beach with Lauren, Elaxa Meg and Kent. Nagsama si Kent ng mga kaibigan nya para naman hindi sya OP samin.
We are now playing Truth or Dare... Pinaikot ni Meg yung bottle at tumigil sa harap ni Kent.

" So it's your turn Kent. Now Truth or dare? " Meg asked him.

"Dare! " he shouted.

"Look how brave he is! " Meg was teasing him. " Now. Kiss someone you wanted yo be yours. Except your girlfriend Carmina" Lahat sila nagulat lalo na si Elexa at Lauren.

"Are you out of your mind meg?" Galit pero pabulong na sabi ni Lauren.
" Oo, nga mapapahamak tayong lahat. Gusto mo bang magalit si Carmina?" Singit naman ni Elexa.

"Shhhh! Just let him. Dyan natin malalaman kung talagang seryoso sya sa kaibigan natin at magalit? hindi marunong si Carmina nun" Sinabi nya ito nang hindi nakatingin samin.

"Ano pang hinihintay mo Kent. Go! Gooo! " parang batang pumapalakpak si Meg.
"This must be fun" Pabulong na sabi nya pero sapat na para marinig ko. Ako lang ba o nag smirk talaga si Meg? Ano bang balak nya?

The he stood up and came near me. At isa lang ang naalala ko.. He stole my first kiss. And most surprisingly I saw Carmina. Standing in front of us.... I was about to explain it but. Too late... she slapped me already. Not once but twice..

"Carmina let me explain" I said trying my very best not to cry.

"Too late Pam.. I saw what you did. pinagkatiwalaan kita Pam. Pero bakit? of all the people ikaw pa? Great! What a life! You of all the people, Alam mo kung anong pinag dadaanan ko. Si Kent nalang at Ikaw ang meron ako. Mawawala pa ba?" She said while crying " Ok lang sana kung sa ibang babae ko sya nakita eh. Pero hindi sa best friend ko pa. Matagal mo na siguro tong gustong mangayari. Naghahanap ka lang ng chance, Well I guess you did a great job. Kent is All yours Bitch! Pumunta agad si Meg sa tabi ni Carmina. Habang si Elexa at Lauren ay tumabi sakin.

"No. Carmina... It's not what you think." Di ko na napigilang tumulo yung mga lumaha ko

" Stop.. Pam! Can you? I know what I saw. Di ako tanga.. This friendship is over. " Hinubad nya yung bracelet na binigay ko sa kanya nung una kaming nagkita. At hinagis, Naputol to at kumalat ang mga beads. Parang tinusok tusok ang dibdib ko sa nakita ko..

**FLASHBACK Ended**

Yun yung araw na nasira ang pagkakaibigan naming dalawa. Because of that stupid game. Naaalala ko noon si Carmina. My bestfriend, the sweet, kind and loving Carmina has gone too far. Being her now. She's very far from the Carmina I used to know way back then.

Bitching AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon