Still Carmina's POV
Tsss. Bwiset talaga yung magaling kong half sister.. Argh! Kund hindi dahil sa kanya edi sana by this time nag pa-party ako kasama ang mga kaibigan ko... Kahit kailan talaga panira sya.. Sinira nya na ang pamilya ko, ang buhay ko noon, hanggang ngayon ba naman?
Inilibot ko ang mga mata ko sa kwarto ko at nahagip naman nito ang isang family picture.
Kinuha ko yung picture frame at tinitigan.
" Tch, Who would have thought na ang so near to be perfect happy family na 'to ay masisira lang ng isang pagkakamali." Para akong baliw na kinakausap yung frame. Tinititigan ko lang to habang inaalala ang mga happy memories namin. Ok na sana eh, Masaya na kami. Then there these bitches came. ugh!
" Why can't this life, even just for now be fair? Huh! " Hinagis ko yung frame. Wala akong pake kahit marinig nilang lahat. Basta ang alam ko. Gusto kong mailabas ang galit ko.
Napaupo nalang ako sa sahig. Natatawang naawa sa sarili. Tch! Akala ko ba Bitch ka? May bitch bang nagkakaganto? Dapat di ka nagpapaapekto. Kaya mo yan.. Cheer up Biatch! you don't deserve this.
Ring.Ring.Ring
Napatayo ako at hinanap yung phone ko...
Sino nanaman kaya yun..
0908******* Tinitigan ko muna yung number ng caller. Ha? Sino to? unregisteted num?
" Hello? Who's this? " Mataray kong bungad
( Hi there.. )
" I said, Who's this? and where did you get my number. " Iritable kong tanong.
( Chill miss, It's Jaye.. )
" Jaye who? Alam mo kung sino ka man- Bigla kong naalala kanina yung lalaki sa school. Ah, I guess I knew who you are... So, bakit ka tumawag? "
( Diba, you're stalking me... here, Para di ka na mahirapan. )
" Ugh! Ang lakas din ng bilib mo sa sarili mo no? Who do you think you are para i-stalk ng isang katulad ko? Huh? " Nag sisimula ng umusok ang mga ilong ko sa galit. Sinusubukan talaga ako nitong lalaking to.
( Ako lang naman si Jaye Mariano )
" Alam mo kung tawag ka para lang bwisitin ako... I should end this already. " Ibababa ko na san yung line ng magsalita sya
( No, hindi. Hindi ako tumawag para mambwiset. Ikaw naman )
" Oh, Edi bakit nga? Alam mo konting konti nalang pupuntahan na kita sa kinaroononan mo at sisimulang ibaon ka sa kinatatayuan mo. "
( Why so mean, Carmina.. Btw, Yun nga pwede mo ba akong samahan dito? )
" Huh! You're insane. Bukod sa grounded ako. Eh bakit naman kita sasamahan? "
( Sungit naman neto. Gusto ko lang naman makipag-kaibigan )
" So, that's how you make friends. Mr. Jaye? pagti-tripan mo muna? "
( Hindi, *Long silence* Ang hirap mo kasing kaibiganin. Ang taray mo kasi, kaya ayun. Naisipan kong baka mas madali kung ganun ang gagawin ko. )
" Seriously? hahaha. Scared neh? such a gay "
( Im not.. It just that.. Basta. And don't call me gay, Baka gusto mong patunayan ko pa sayo. )
BINABASA MO ANG
Bitching Around
Ngẫu nhiênCASTS/ MEMBERS Lana Angelica Delos Santos ( Lauren Dy ) Elaine Marie Cagayat ( Elexa Ricks ) Cristina Cassandra Sison ( Carmina Perez ) Precious Articona ( Pam Rodriguez ) Marie Reyes ( Meg Franco )