Chapter 6

22 0 0
                                    

STACEY's POV

Nakita kong lumabas si Ate sa room nya kaya tinawag ko sya

" Unnie. Dinner na tayo " Tumingin sya sakin pero inirapan nya lang ako

" Unnie.. Lumapit ako sa kanya please? Ako nag luto ng dinner " Napatigil naman sya at tiningnan ako ng masama

" Pwede ba, Wala akong gana... She paused.. Lalo pa't ikaw ang nag luto. Baka nilagyan mo pa yan ng lason. "

" Grabe ka naman, Unnie. Di naman ako ganung ka-bitch.. " Bugla syang nag smirked at nag-cross ng arms.

" Really? Hindi ka pa bitch sa lagay na yan? "

" Bakit ba ang laki ng galit mo sakin ate? " Pinipigilan kong hindi umiyak.

" Do you really wanna know the reason? " Tumingin sya ng diretso sa mga mata ko. Kung nakakamatay lang pagtingin kanina pa siguro ako patay.

Nag nod naman ako.

" Because I hate you..... I really do. " Unti unti syang lumalapit sakin at bahagya akong itinulak.

" Pero bakit? May ginawa ba ako? "
Napaupo ako at tuluyang tumulo ang mga luha ko.

" Stop acting like you were the victim here, Cause you're not. " She yelled.

" Carmina, That's enough!! " Napatingin kami parehas sa sumigaw.

" Dad? " Tumayo agad ako at inayos ang sarili ko

Napailing naman si Ate

" Tss. Here we go again..." Sinabi nya yun habang umiiling..

" Ano nanaman bang ginagawa mo sa kapatid mo? "

" Ako nanaman? Why won't you ask your dearest daughter , Huh? " Bigla nya naman akong tinuro.. Patay kang bata ka. Ano ba tong ginawa mong gulo Stacey.

Tumgin naman sakin si Dad.

" M-me? Why me? Dad. Wala po akong ginawa. " Wala naman talaga eh. Binalik naman ni Dad yung tingin nya kay ate.

Ngumiti sya ng sobrang plastic na ngiti " C'mon. My dear sister, Can we just quit playing this stupid game? "

" Ano ba Carmina? Di mo parin ba matanggap ang kaptid mo? "

" WHATEVER Dad. Btw, I' ll go now. "

" Wait... Hold in there little brat.. Who told you to go out? You're grounded " My eyes widen. Hala.. Patay ka talaga Stacey. Lalong iinit ang dugo sayo ng Ate mo.. Bulong ni Stacey sa sarili.

" What?? " Gulat na tanong ni Carmina

" Yes, You heard it right.. You're grounded. Now, Get inside.. "

Pumasok si Carmina nang padabog

" Great, Just Great!! Happy now? " Galit na tanong nya sakin.. At nilagpasan ako.

Pumasok sya sa kwarto nya at malakas na isinara yung pinto nya.

-----------------------

CARMINA's POV

" Sorry Meg, I can't go "

( But why? )

" I was grounded "

( hahaha.. What's new? Pero anong dahilan? )

" STACEY " tanging salitang lumabas sa bibig ko

( Ohhh. I see... Ikaw, naman kasi girl. Why won't you try to be nice to her. She's your sister naman? )

" Pwede ba Meg, Sobrang badtrip na nga ako. Dadagdag ka pa ba? "

( Ok. Sorry. Btw, Andito na sila.. )

" Sinong sila? "

( the whole squad... )

" You mean, Pam was also there? "

( Yeah, Bakit? kabilang naman sya satin ah.. )

" It's not what you think... I mean akala ko ba hindi yan puma-party? " Oo na... Concern na ako. Hindi naman kasi talaga puma-party yun si Pam

( Well, nobody says no to meg.. hahaha. )

" SUCH A BITCH! " I commented

( Why, wala namang masama doon ah? )

" Oo na, Sige na bye na... Enjoy... Bye bitch! "

( Bye, Bitch.. Mwah! )

*CALL ENDED*






Bitching AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon