Chapter 5

26 1 0
                                    


****ANNYEONG EVERYONE! Hahahaha. Mind sending me your thoughts? Para naman malaman ko kung anong saloobin nyo. Hehez... Don't worry I don't bite. Hahahaha.. So here's my new entry. Enjoy****

-----------------------------------

CARMINA's

Oh? bakit andito na naman tong babaeng to? At teka? Nakatulala sya? HAHAHA! Weird talaga neto lagi.. Lumapit ako sa kanya at pinitik ang ilong nya.

" Hey! Bakit natulaley? " Nagulat naman sya.. At humarap sa akin.. HAHAHA ampula nung ilong nya.

" Aray ha! " Hindi nya magawang magalit. HAHAHA takot lang nya sakin.

" Eh, bakit kasi naka tulala ka? Muka ka kayang timang. " Inirapan nya lang ako. " Bakit totoo naman ah. "  Hala galit na ata sya..

" Joke lang. Ang ganda mo nga kanina eh. Sayang wala akong camera no? "  Pang-aasar ko sa kanya

" Nye, Nye! W H A T E V E R  Carmina."  Then she rolled her eyes. At biglang nag walk out. Bastos eh....

" Babae wait lang! Ugh! I hate this. Para akong tangang humahabol sa kanya. Di ko namalayan yung taong nakasalubong ko kaya... Napaupo ako sa sobrang lakas ng pagkakabunggo ko.... " Awwww." Angal ko. " Are you blind? ... Shit.. "  Hinimas himas ko ang noo ko.

Bahagya akong tumingala para makita kong sino tong naka bangga sakin.

" You again?......Ikaw? "  Sabay naming sambit.

Pag minamalas ka nga naman.

" Are you stalking me? " Seryosong sabi netong pangit na to

" Excuse me? Ako stalker mo? No, way! Over my Gorgeous dead body! Eww! "  Tinaasan ko sya ng kilay. Habang paparami na naman ng paparami ang mga taong nanonood ng show namin.

" Whatever miss, Can you please get out of my way. Tss. " He boringly said. At inilagay ang mga kamay nya sa bulsa. at nag saksak ng earphones.

" Wait, Hold in there.. Di mo ba ako kilala? " Umikot pa ako at namewang.

" Tss. I don't have time on this miss, So if you'll excuse me. I still have my class. " Aba! Bastos to ah. Di nya ba ako kilala? Tumalikod ako para bumwelo. At humarap

" Ako lang naman si- " Asan na yun?
Ang bilis nya ah.. Pansin ko parin yung mga echosera kong schoolmates na nag uusap. Im pretty sure ako nanaman pinag uusapan nila

" Oh. Ano pang ginagawa nyo dito? Alis na! Tapos na yung show! " Agad naman silang nag- Alisan. Di parin ako makaalis. Naiinis ako. First time akong bastusin ng ganto. Magbabayad talaga sakin yung lalaking yun.

Speaking of.... Naglalakad sya papunta sa Direksyon ko. At tumigil sa harap ko.

" Oh? bakit ka bumalik? " Nakakapagtaka bakit bumalik itong lalaking to?

" It's Jaye, by the way.. So see you around? " Then he gave me his number. Ang kapal talaga neto

" What's this? " Itinaas ko yung tissue..

" It's obviously my number. You can call me.. Para di ka nahihirapan mag stalk. " Then kumindat sya.

" Really? Well, Thanks but No thanks! "  Pinatong ko sa dibdib nya yung tissue at hinampas sya ng mahina.

" Don't worry I have yours already. I'll call you later.. Bye" At tsaka sya tuluyang umalis..

" Dafuq? Ako? may number sa kanya? "  Bulong ko sa sarili.... Sino kaya ang stalker... Tss. If I know sya talaga ang nag ii-stalk sakin.. Hayyst! Well, Kung yun yung gusto nya edi ibibigay ko.

" Let the game begins " Bulong ko sa sarili ko. " Di pa ata ako natatalo ng kahit na sino. Tsss. "


* PEREZ' Residence *

" Oh, Unnie andyan ka na pala? " Pagkabukas ko palang ng pinto. Sya agad ang bumungad sakin.

" What is it to you anyway? " I hate this day.. Bwiset na nga sa school pati ba naman dito? Urgh!

" Sungit mo naman unnie. Na-miss lang naman kita eh " Nagpout sya at lumakad papalapit sakin

I rolled my eyes at nag walk out" Whatever, Stacey... Tumabi ka nga dyan " Umalis naman sya sa dadaanan ko at di na umimik pa.

" I miss you too ate. Tss. Why so rude? "  Pang aasar nyang sigaw habang papalayo ako sa kanya..

Tumigil ako at humarap sa kanya
" Shut up! Will you? "  At tsaka tuliyang umalis.

Stacey Perez
Ang half sister ni Carmina. Well, Bukod sa hindi sya kasing Bitch ng ate nya.. Eh hindi rin sila magkasundo kahit ang age gap lang nila ay One year... Actually, Hindi alam ni Carmina na may kapatid sya. Nung naghiwalay ang mga magulang nya lang nalaman na may kapatid sya. Sinisisi ni Carmina si Stacey sa pag-hihiwalay ng parents nya. Kaya ayun ni hindi nya pa nakakasama si Stacey at nakakausap ng maayos. Palagi silang nag uusap nang. Kung hindi pinapatahimik ni Carmina si Stacey ay sinisisi nya naman ito. Mabait si Stacey. Hindi lang talaga sya gusto ni Carmina. At lastly K-popper si Stacey. Yun lang ; )

Bitching AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon