Chapter 10

56 4 0
                                    

Play media while reading :) Smile In Your Heart by HARANA ♥

Officially Yours <3

"Good Morning Your Highness !" She pulled my blanket and kissed me on my cheek.

"Elle ano ba I'm still sleepy "  I grabbed my blanket and covered myself with it. 

"Hoy CJ get up your lazy ass now your prince charming is waiting for you downstairs" She said sweetly. Halatang kinikilig ang gaga. Wait! OMG! I forgot date namin ngayon shocks late na ko! I hurriedly got up on Elle's bed and went to the bathroom. Bakit ba kasi late na ko nakatulog hindi tuloy ako nagising ng maaga dahil sa sobrang excitement ko sa date namin ngayon ayan tuloy.

"Take your time dear you're not late maaga lang talaga si Patrick excited daw eh ako na mag aayos ng gamit mo" She insisted.

" Nasa baba ba talaga siya o pinagtritripan mo na naman ako Elliana?" I asked her.

"Ay grabe siya I'm not playing a trick on you Chloe Janine nasa kitchen si Patrick kausap ni Mommy forgive my Mom Bhesty mukhang crush niya ang soon to be boyfriend mo she gave him her newly baked Red velvet cupcakes ang gwapo daw ng manliligaw mo" She giggled.

After few minutes tapos na akong maligo nagbihis na ako agad thank god Elliana is here to help me. Jeez I'm panicking. 

"I'm afraid baka malaman ng Mommy ko to lagot ako I'm not allowed to go on a date lalo na ang magkaboyfriend she'll surely hate me if when she figured out what I'm doing. Pano pag nagkwento si Tita Elsa patay na tapos na ang maliligayang araw ko"

"Relax my Mom knows about it siya daw bahala our secret is safe with her. Naiintindihan ka daw kasi niya" She assured me.

Cool! That's why I love Tita Elsa she was cool and very young at heart. Napaka jolly at positive ng personality no wonder mag-ina nga sila ni Elle manang mana siya sa Mom niya dakilang kunsintedora. 

Sabi niya magsuot daw ako ng kahit ano basta kumportable. I wore a fitted faded high waisted jeans a white loose cropped top then I paired it with a Taylor Swift designed Keds and a silver parisian sling bag. I put my hair in a messy bun konting pressed powder mascara and mac red lipstick lang viola! I'm ready. Pagkababa ko nasa living room na si Tita at Patrick they were laughing for sure natutuwa siya kay Tita Elsa she's talkative and very funny ibang klase ang sense of humor. Nakababa na kami ng di nila namamalayan. 

"Ehem! CJ's ready Mom let go of Patrick na"

"Anak naman hindi ko inaagaw itong si Pogi ini-entertain ko lang Chloe Sweetie huwag mo ng pakawalan iha he's a good catch" She laugh out loud.

"Mommy/Tita!" Sabay naming saway ni Elle sa Mommy niya. Uminit bigla yung pisngi ko nakakatunaw din kasi yung tingin ni Patrick he eyed me from head to toe he looked amused.

"Flowers for my lovely date" Inabot niya sakin isang bouquet ng red roses.

"Aww ang sweet naman ni Prince Charming este ni Patrick"biro ni Elliana.

"Thanks Patrick lets go" Inaya ko na siya sa labas nakakailang na kasi yung mga titig nila Tita Elsa mukhang mas kinikilig pa silang dalawa ni Elle kaysa sakin.


---


"We're here!" after he parked his car lumabas siya para pagbuksan ako ng pinto napaka gentleman talaga ng lalaking to. Kanina sa byahe naka tingin lang ako sa bintana ng kotse niya I am uber nervous this is it ngayon ko na siya sasagutin ilang beses akong nag isip ng way kung pano ko masasabing mahal ko na din siya kaso he never said that he loves me lagi lang niya akong pinapakilig sa mga surprise niya napaka effort na nilalang. Sabi nga nila action speaks louder than words ganun din kasi yung mga guys sa nabasa kong mga libro they don't directly say what they feel towards the girl they love they just show it with their actions. Lalaki eh sadyang ma-pride yan egoistic! Aware ako na mabilis ang mga pangyayari sa pagitan namin gustohin ko man na patagalin pa to ayaw ng puso ko eh eto na to pangarap ko abot kamay ko na who would reject the famous Alonzo? Tama si Tita he's a good catch at ang swerte ko ako pa ang napili niyang ligawan sa dami ng babaing humahanga sa kanya napansin pa niya ako. I'm just a nobody that no one can notice before and now I felt that I'm the most beautiful girl in the world when I'm with him he always complementing me he helps me to boost my confidence and he always see the good sides of me. Sa konting panahon na yun lalong lumalim ang pagtingin ko sa kanya kaya kahit alam kong bawal ginagawa ko pa din sorry Mom I can't just let go of Patrick Jace I love you but I also love him. I am torn with my Mom and my love for him pero nakapagdecide na ko I'm choosing Patrick. I know my Mom will be disappointed pero ipaglalaban ko siya kahit na anong mangyari. Gosh I'm overthinking. 

Taken For GrantedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon