Patrick Jace POV:
I'm a playboy before I met Sofie. She's the girl in my dreams elegante, edukada, may class, talented sexy at maganda. She's very hard to get nag effort ako ng todo makuha ko lang ang puso niya pero may Tyrone na umeksena. Co-model siya ni Sofie parati silang magkatrabaho simula pa lang wala na akong tiwala sa gagong yun ramdam ko na may hidden desire siya sa gf ko lalaki ako kaya alam ko sa titig pa lang niya huling huli ko na siya. I thought Sofie was not aware of it kaya nagtiwala ako na hindi siya basta basta maaagaw dahil mahal niya ko ngunit nagkamali ako. Sa mismong anniversary namin ay nakipaghiwalay siya sakin he blamed for being too clingy, protective, possessive and territorial. She said nasasakal na siya and she needed space I love her so much that's why I gave what she needs kinabukasan I saw her making out with Tyrone in the bar. Sa sobrang pagkainis ko sa nakita ko di ko napigilan ang galit ko I punched Tyrone straight to his face napaupo siya then I kicked him sasapakin ko pa sana siya kaso inawat na ako ng mga bouncer kinaladkad na din ako ni Drake pumunta kami sa kabilang bar at nagpakalunod sa alak. Simula noong araw na yon I made alcohol as my anaesthetic. Sofie broke me but I'm still inlove with her I still want her hindi ko makuhang magalit o kamuhian siya I tried to win her again by wooing her but she keeps on turning me down si Tyrone na daw ang mahal niya at inamin niyang he's the reason why she broke up with me. It hurts but the pain can't stop me from pursuing her. Alam kong babalik siya sakin ipapakita ko sa kanya na ako ang karapat dapat para sa kanya not Tyrone. I know what I'm planning to do was a desperate move but I can take all the risk just to get what I want, what I needed and that is Sofie. When I met Chloe I felt something but I can't point it out. I planned to use her I know Sofie will envy her she's beautiful simple with class. She's innocently seductive and a head turner. Siya ang napili ko para pag selosin si Sofie ipapakita ko sa kanya na nakapagmove on na ko I'll treat Chloe like a queen sisiguraduhin kong mamamatay siya sa selos at kusa siyang babalik sakin lalo na kapag nalaman niyang two timer ang gagong Tyrone na yon sa akin din siya babagsak.
It's a saturday night, time to party!!!! I am here at Justine's Bar the very famous "POSH BAR" located along Timog. Tambayan at party place ng mga college students katulad ko. Party animals are in every corner of the bar bitches, sluts, social climbers all around. Turned off ako sa mga ganoong babae they don't know how to respect their selves they all far from Chloe sobrang bait conservative at inosente kung hindi ko nakilala si Sofie seryoso ko siyang liligawan. I like her but it doesn't mean na mapapalitan niya si Sofie sa puso ko this is just a game. Uminom lang ako at nanood sa mga babaeng sumasayaw sa dancefloor kontento na ko dun I'm not into hook ups I don't flirt dati lang. Madaling araw na kaya hinila ko na si Drake sa parking lot. Aliw na aliw siya sa babaeng kasayaw niya sexy kasi at magaling gumiling mukhang type niya ito.
"Kaasar ka naman eh nag eenjoy pa ko kasama si Trixie bakit ba ang aga mo umuwi hindi ka naman ganyan dati huh!" Drake asked.
"Bro 1am na I need to go maaga pa ko gigising to prepare our date." I told Drake
"Whoooah desperate man? tsk! Talo ka na sa pustahan 1 week na ngayon sabi mo mapapasagot mo siya within a week tapos na bro you owe me 10 thousand Hahaha Loser!" Then he put his palm in front of me.
"Asa ka! Diskarte ang tawag dun! Hindi pa tapos yung 1 week I still have a day to make her mine. Huwag ka munang manigurado dyan." Sinuntok ko yung kamay niyang nasa harapan ko.
"Ouch naman. How sure you are? Kung gusto ka nun sasagutin ka agad agad."
"Iba si Chloe she's so old school hindi siya basta basta pero sinisigurado ko sayo mamaya sa date namin mapapasagot ko na siya. And you will owe me 10 thousand asshole! Hahaha.."
"Kawawang Chloe tsk tsk.. She will fall for a wrong man. Grabe yung mga plano mo bro para kay Sofie makakaya mong gumamit ng isang inosenteng babae."
"Yeah desperate right? Tama ka kaya kong gumamit ng kahit sino makuha ko lang ulit si Sofie. Awa? Di uso sakin yun tsaka maswerte nga si Chloe eh magiging bf niya ko halata namang patay na patay sakin yun mukhang constipated kapag kinakausap ko di maitago yung pag kailang at kilig niya tuwing kasama niya ko. We will both benefit in this game."
"You have a point bro. Matitikman mo siya matitikman ka niya swerte mo bro I'm sure virgin yun."
"Gago ka talaga di ko gagawin sa kanya yon utak mo green as always. I'm not like you."
"Edi wow! Huwag kang magsalita ng tapos baka mainlove ka at di mo mapigilan. HAHAHA!!!"
"Ulol hinding hindi ako maiinlove sa kanya kay Sofie lang ang puso ko. Taga mo yan sa bato!"
"Okay sabi mo eh.."
Pumasok na kami sa kotse ko at mabilis itong pinaandar. Kailangan ko ng magpahinga at paghandaan ang date namin mamaya sigurado ako magiging kami na first step sa mga plano ko.
------
Author's Note
Guys hold muna for 1 month ang Taken For Granted :( I have a lot of things to do at school I will be very busy on doing my research projects and other paper works. Promise pag natapos ko yun less than a month tuloy tuloy na ulit update ko. Thank you sa mga readers ng story ko I love you guys :* :* :* Godbless po
♥♥♥HARLYNNE♥♥♥
BINABASA MO ANG
Taken For Granted
Ficción GeneralChloe Janine Angeles is a simple and timid girl who's crazily in love with the campus heartthrob named Patrick Jace Alonzo. Never in her wildest dream na mapapansin siya ng kanyang crush after 3 years of pasimpleng titig lang sa kanya finally nagka...