CHAPTER 2

45 2 0
                                    

LILIA'S POV

Syyyaaaaaa!!!!!!Na namannnnn!



"Ano bang problema mo ha?" Tanong ko sa kanya



"Kasalanan ko bang hindi ka tumitingin sa daan." Paliwanag naman nya.




"Hoy ikaw lalake ka,"



"Hoy may pangalan ako no. Bryan." So Bryan pala pangalan niya.

"Ikaw lang  ba may pangalan dito ha. Kung makatawag ng hoy. Lilia."sabi ko."Hoy Bryan, ikalawa mo nang nabangga ako. Una sa Jolibbee tapos ngayon sa school. At hindi ka pa nag sorry."


Biglang nagsalit yung speaker.


"All stunden from section 1 to 10. Go to your classroom."


Natakasan mo naman niya ako!!!!


Dumiretso na ako sa classroom ko. It's section 1-A.


Umupo ako sa pinaka gitna. Nagsipasukan na ang maga tao. Nakita kong walang umupo sa tabi  ko. Hanggang may pumasok na lalake. Humanap siya ng upuan na mauupuan niya. I saw his face. His like ang angel. His face are whitethat could fit in his brown hair. His tall. His nose. His eyes. Its all perfect. And his lips is red as apple.


Natulala ako. Tinitignan ko yung mukha nya habang naglalakad siya papunta sa akin. Ay hindi pala. Sa upuan pala.

"Tapos mo na bang tignan ang mukha kong gwapo." Oh my god! Mamamatay na ba ako? Pati ba naman sa room magkasam kami!

"Mukha mo? Tinitignan ko? Sino nagsabi? Hangin? Yabang mo di noh."


"Aminin mo na lang kasi na gwapo ako."

"In your dreams."


Humarap ako kay ma'am.

"Good morning class! And I am Tatiana Salazar. I will be your proffesser for the whole year." Sabi ni ma'am. Today for the first day of you school I want you to group yourself in to 2. Your gonna have a survey. You may choose your own topic."


Nagsipunta na ang iba sa kanilang gusto na partner. Pero ako na ndito naghahanap ng partner. Almost lahat ay nakapila na ng partner except sa akin at......... si? Sino pa nga ba? Edi si Bryan. Wala akong choice kaya pumanta ako sa kanya.


"Partner tayo." Sabi ko sa kanya at umiwas ng tingin.



"Anong sabi mo? Hindi ko marinig"



"Sabi ko partner tayo."



"Bakit naman?"



"Grade ko ang nakasalalay dito."


"In one condition."



"Ano namn?"



"Wala na yung sorry wala na." Sabi niya.




"Dismiss." Sabi ni ma'am Salazar.



Tumakbo siya palabas dala ang ba niya.


"Hoy hindi pa ako nagsabi ng yes."



"Its all deal." Pasigaw na sabi ni Bryan.















ENCHANTED LOVE (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon