CHAPTER 6

13 2 0
                                    

LILIA'S POV

"Gising na." Ay anak ng impakta! Nahulog ako sa kama.



"Ano ba?"




"Di ba may lakad tayo."



"Oh tapos?"



"Easy lang. Maligo ka at magbihis tapos alis na tayo. Yan lang."



"Ang aga aga tapos yan ipapagawa mo sa akin."



"Bahala ka. Ikaw maiiwan dito. Makikita mo talaga ng bangungot mo. Hahahha!" Sabi niya. Wala na akong choice. Minsan kasi na papraning ako.



"Sige na nga."

BRYAN'S POV

Lumabas siya sa kwarto. Nakita ko siya parang isang anghel. Alam mo yun yung parang nasa kanya na lahat. Maganda. Mayaman. Matalino. Mabait at kung anu-ano pa.




"Bryan tara na."




"Bryann!!!!"




"Sabi ko nga pupunta natayo."




Today Lillia you'll be mine. Papasayahin kita.

---------------------

"Tignan mo ang ganda oh." Sabay turo ni Lillia sa isang shell na nakuha niya sa dalampasigan.




"Tara punta tayo doon sa mga Ivatans." Sabi ko sa kanya. Naglakad kami patungo doon.




Nakipagusap pa nga kami sa mga tao doon. Pinapasok kami sa mga bahay nila. Pagkatapos ay kumain kami. Pero bago kumain ay sinubukan muna namin suotin yung nasa ulo ng mga Ivatans.

LILLIA'S POV

"Bryan pag ako mamatay dito mumultuhin talag kita ." Nandito ako nakatayo habang nakablindfold. Dinala ako ni Bryan dito. Ewan ko kung ano na naman ang gagawin niya.




"Open your eyes Lillia."




Biglang bumukas ang ilaw. Nakatutuk ang light sa akin at kay Bryan. Nakita kong napalibutan ako ng mga tao. Nasa gitna ako. Nakaupo siya. May hawak na gitara. Sinumalan niya ng kantahin ang Perfect By One Direction.




Bawat kanta niya ng mga linya ay umiiyak ako. Ewan ko kung bakit ako naiiyak. Pagkatpos niya ng pagkanta ay bumaba siya. Umiiyak pa rin ako.
Pumanta siya patungo sa akin.




"Ah Lillia. I just wanna say thank you for all. But now I wanna say I love you. Hindi ko alam kung bakit ako masaya pagkapling kita. Basta ang alam ko mahal na mahal kita. Please say yes." Sabi ko sa kanya.




"Not now. Hindi ka pa nga nanliligaw. Ligawan muna ako before I say yes."




He smile. May fireworks sa sky na nagbuo ng Smile. Ito na siguro yung hinihintay ko.







ENCHANTED LOVE (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon