CHAPTER 12: Where is Bryan?

14 3 0
                                    

LILLIA'S POV

School days nanaman. Ewan ko kung bakit excited ako? Dahil ba susunduin ako ni Bryan? Dahil malalaman ng mga classmate ko? Ewan ko.




Bumaba ako para kumain. Madali ko lang tapos ang pagkain. Lumabas na ako para salubungin si Bryan. Nagulat na lang ako ng wala ako nakitang Bryan. Kahit isang katiting.




Siguro na traffic lang yun. Tinignann ko ang daanan doon. Hindi naman traffic. Baka tulog pa. Pero maaga yun gumigising. Ah maghihintay nalang ako dito.




6:30....



6:35.....



6:40.....




6:45....




6:50....




6:55....




7:00...




7:00....




7:05...




Wala pa rin kanina pa ako nakatayo dito. Siguro may ginaawa yun kaya nakalimutan nya. So I guest, ako lang ang pupunta doon. Tinawag ko ang driver para ilabas ang sasakyan. Sunakay na ako at diepretsong pumunta sa school.

----------

Naglalakad ako sa hallway. Tinignan ko ang bawat sulok kung nandoon ba siya. Pero wala kahit isang sign.





Nakasulubong ko si Kat. "Nasan si Bryan?" Tanong niya.





"Baka na-late lang." Sabi ko.




"Okay ka lang." Paiba nyang tanong.




"Ahh okay-y lang ako." Pagsisinungaling ko pero sa totoo lang ay malungkot ako. Nami-miss ko kasi siya.



"Sure ka ha."




"O sige na pupunta na ako sa room ko. Bye."





"Bye."



Nakarating na ako sa room ko. Hinintay kong dumating si Bryan. Pero wala ding sign. Hangganv dumating na yung teacher. Nagdiscuus si ma'am all about science.




Hindi ako makaconcentrate dahil wala si Bryan. Parati kasing pumapasok sa isip ko kung nasaan siya.





"Are you listening Ms. Lillia?" Nagulat ako ng biglang nagtanong si Ma'am.




"Sorry ma'am." Naanig nalang ako sa discuss na ma'am.

--------

Natapos na ang klase pero wala parin si Bryan. Dumiretso ako sa cafiteria.  Kumain ako ng snack. Pumasok ulit sa isipan ko si Bryan. Baka may iba na siya o hindi nya na ako mahal? Ewan ko kun bakit ko ito naiisip pero sana hindi ito magkatotoo.


"Nasaan ka na kasi? Where are you Bryan?"


ENCHANTED LOVE (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon