CHASE'S POV
Ginising ko ang girlfriend kong si Lyan. Si Lyan ang bago kong girlfriend. May amnesia. Hindi niya maalala ang lahat. Pero sabi ng mama niya may boyfriend siya noon. Pero inwan siya. Dahil sa labis na pagkasakit sa kanyang damadamin ay biglang tumakbo patungo sa kanila. Hindi niya napansin na nabangga na siya kaya yun.
"Good morning." Bati ko sa kanya. She smile as a response.
"Pwede ba tayong mamasyal."
"Sige ba."
LILLIA'S\ LYAN'S POV
Wala akong maalala. Lahat nawala. Lahat naglaho. Ang tangi ko lang naaalala ay ang pangalang Bryan. Ewan ko ba kung bakit pangalan pa. Bahala na. Pero hindi na importante ang past mas importante ang future.
Lumabas na ako sa bahay. Sumakay sa sasakyan ni Chase. Pumanta kami sa isang mall. Pumanta kami sa isang arcade.
Sabi ni Chase kung sino ang may pinaka maraming games na napanaluhan siya ang panalo. At yung talo naman daw ay manglilibre ng ice cream.
1, 2, 3, 4. Isa nalang.
---------
"Panalo ako."
"Ako na nga talo."
Bigla akong nanghina. Ito lahat. Ano ba to? Parang nang yari na ito.
"Ahh ikaw mang lilibre ikaw mang lilibre."
"Eh sino pa ba."
Ano ang mga ito? Parang pamilyar yung boses.
"Okay ka lang?" Tanong ni Chase.
"Okay lang ako."
"Okay I thing napapagod na kita. Mas mabuti nalang siguro na umuwi na tayo."
"Mas mabuti pa nga." Pumunta ako sa sasakyan at umuwi.
---------------
"Okay ka na Lyan." Tanong ni Chase.
"Oo."
"Sigurado ka ha. Alis na ako good night Lyan. I love you." Sabi niya.
Nakita ko na naman ulit ang mga roses. Ewan ko kung bakit pumapasok sa isip ko na importante yan. Pero ang mas bumabagabag sa isip o ay ang ang naaalala ko. Parati kasi yun nangyayari sa akin. Ano ba talaga yun?
"What are these memories?"
BINABASA MO ANG
ENCHANTED LOVE (EDITED)
Teen FictionThis is an edited book so gagawa ako ulit ng book tungkol dito pero revise na yon. Thank you!!!