CHAPTER 8: The Feelings

11 1 0
                                    

LILLIA'S POV

Nandito ako patungo sa Midway Garden. Naglalakad pa rin ako hanggang may isang babae o teacher na nagbigay ng Rose. May nakalagay na I. Umalis yung babae na naka smile.





"Huy kanino to galing?! Uy?!!" Pasigaw ko na sabi pero hindi parin ako pinansin." Wala na akong choice. Alangan iwanan ko to dito? Sayang naman.




May isa naman ding nagbigay ng rose. Isang nerd. May nakalagay na L. Huh? May isa naman ngbigay. Babaeng parang clown. Kung makapagmake kasi eh halos inubus ang isang make up para lang sa isang mukha. Ang rose ay may Letter na O. Sunod-sunod yung mga nagbigay ng rose. V,E, Y, O, at U.





Nakarating na ako sa Midway Garden. Dala-dala ko parin ang mga roses. Pumasok ako sa isang House sa garden. Nakita kong may music na pumapalibot ito. Isang magandang music. May nakita akong table sa center. Tinignan ko bawat letter. May nabuo akong word.





Pero may kulang. Ano ka yun?






"Ito ang kulang." Nakita ko si Bryan ang gwapi nya. Ang kulang na letter ay U.





"I love you, Lillia." Yan ang ibigsabihin niyan Lillia. Mahal kita. Mahal na mahal."





"Bryan mahal din kita."






"So tayo na?"




"Oo."




"Tayo na? Talaga? As in?"





"Tayo na nga as in talagang talaga okay." Biglang lumakas ang music.





"Can I have this dance?" Tanong ni Bryan.





"Of course."




We started to dance as the music the started.





"Hindi ko marunung sumayaw?" Patawa ko na tanong ko sa kanya.





"Ah hindi masyado." Hiyang-hiya niyang sabi. Tumawa naman ako.




"Tara labas tayo may ipapakita ako sayo." Lumabas kami at umupo sa isang bench. Nagulat ako ng biglang may shooting star. Sunod -sunod ito.




"Salamat ulit Bryan. Hindi talaga kita makakalimtan. Hindi ko alam kung ilang ulit na kitang napasalamatan pero thank yo talaga."




"Wala yun." Sabi niya.




"I love you Bryan."




"I love you too Lillia." He kiss me in the lips and wrap his hands on my waist.

-----------------

"Susunduin kita bukas Lillia. Mamasyal tayo.."




"By Bryan." Sabi ko at tsaka kiniss siya sa pisngi.

BRYAN'S POV

Nagulat ako ng bigla akong kiniss ni Lillia sa pisngi. Umalis na siya.nagulat ako ng biglang tumunog ang aking phone.


DADDY CALLING.....



I answer the phone.



"Ano na naman ba Dad?"



("Pumanta ka dito sa bahay may paguusapan tayo.")




I end the call and started the engine. I drive to my home.













ENCHANTED LOVE (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon