15-20

5.2K 198 42
                                    

Điều hướng bài viết

«

»

Đế hỏa 15-18

oad83o (Cứ coi bên trên là Ciro nha :D)

15. Đế quốc vương đô ( năm )

Từ trước đó rất lâu, giữa học viện ma pháp hoàng gia và học viện kỵ sĩ hoàng gia của Kanding đế quốc đã tồn tại mối quan hệ thực vi diệu. Cho dù ở hai lĩnh vực khác nhau, nhưng danh hiệu học viện đứng đầu đế quốc trước sau chỉ có một. Giống như học viện ma pháp St. Paders và học viện Honorable St Sorvi, cạnh tranh giữa hai bên chưa từng công khai. Nhưng loại cạnh tranh ngấm ngầm này vẫn kéo dài từ khi thành lập đến khi hai viện trưởng đương nhiệm nhậm chức.

Viện trưởng đương nhiệm của học viện ma pháp hoàng gia, Olivia Fingen từng là đối thủ đáng gờm nhất của Bradley, thiếu chút nữa trở thành vị nữ hội trưởng nghiệp đoàn ma pháp đầu tiên trong lịch sử, nhưng cuối cùng bà buông tha cho thành tựu ở nghiệp đoàn ma pháp, trở về Kanding đế quốc. Có lời đồn rằng, đó là vì lời mời chân thành của hoàng hậu Samantha. Dù bà không có duyên với danh hiệu nữ hội trưởng nghiệp đoàn ma pháp đầu tiên, nhưng lại trở thành nữ viện trưởng đầu tiên của học viện ma pháp hoàng gia đế quốc. Quan hệ thân mật giữa bà và hoàng hậu Samantha từ trước tới giờ chưa bao giờ phải che dấu. Cho dù Kastalon nhị thế từng nhiều lần mượn sức hoặc chửi bới bà, nhưng đều không ảnh hưởng đến tình bạn giữa bà và hoàng hậu.

Sau khi Ciro lên ngôi hoàng thái tử, bà được cho là nhân vật quan trọng nhất trong đảng hoàng thái tử.

Đối đầu với học viện ma pháp hoàng gia chính là học viện kỵ sĩ hoàng gia, từ trước đến giờ đều là những người thuộc phái bảo hoàng. Bọn họ chưa bao giờ thân cận với bất kì kẻ nào, đối tượng duy nhất họ nguyện trung thành là hoàng đế. Công trạng này có được bởi chức viện trưởng đều do đội trưởng đội cận vệ hoàng cung về hưu đảm nhiệm. Quy củ của kỵ sĩ khiến cho lòng trung thành của họ vô cùng kiên định, cũng khiến cho hoàng đế vô cùng yên tâm với họ.

Chính vì lập trường phức tạp này, cho nên khi Olivia vừa lên nhậm chức, học viện ma pháp hoàng gia và học viện kỵ sĩ hoàng gia đã biến cuộc đấu tranh thành càng ngày càng có xu hướng công khai, ác liệt.

Thậm chí hoàng đế còn thừa cơ mấy lần đề xuất sát nhập hai học viện, điều này ban đầu bị hoàng hậu Samantha phản đối mãnh liệt, sau khi hoàng hậu đi đảo Pearl tĩnh dưỡng, tiếng phản đối biến thành hoàng thái tử.

Vì vậy, sau khi biết Ciro không tĩnh dưỡng ở thành Mise mà đi Sangtu bí mật gặp Hayden, Kastalon nhị thế lập tức đưa chuyện này vào chương trình hội nghị, cũng chuẩn bị ra roi thúc ngựa nhanh chóng thực thi, tạo thành chuyện đã rồi.

Về phần chọn viện trưởng sau khi sát nhập, Ciro không cần nghĩ cũng biết đáp án.

"Điện hạ?" Lawrence lo lắng nhìn hắn.

Khóe miệng Ciro từ từ nhếch lên giễu cợt: "Nếu lão ta thích sát nhập đến vậy thì mặc kệ đi."

Lawrence sửng sốt, "Nhưng học viện ma pháp hoàng gia..." Đó là lực lượng kiên trung duy trì hoàng thái tử a!

Đế hỏa (hoàn) - Tô Du BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ