Chapter 1

1.8K 36 0
                                    

Chapter 1

"Kamusta naman?"Bungad sa akin ni Faith.

"Ahhm mabuti.Ikaw ?"Sagot at tanong ko.

"Eto maganda pa rin."Sagot nya.

"Gaga."Sabi ko at nagsimula ng maglakad patungo sa may bulletin board para makita ang section ko.

"Nagkabalikan ba si Melany at ang kuya mo?"Tanong nito.

"Sa tingin mo hahayaan ko yun?"Tanong ko din.

"Sagutin mo muna yung tanong ko!"Sigaw nya.Boba talaga.

"Hindi at hindi ko yun hahayaan.Ang tanga-tanga kasi ni Kuya natuklaw na sya't lahat wala paring pakealam."Sagot ko.

"Or you  must say na boto ka sakin para sa Kuya mo?"Tanong na naman nya.

"Pwede rin."Sagot ko.

"Oo at hin-"Hindi ko na sya pinatapos.

"Oo na."Sabi ko.

Nang makarating kami sa may bulletin board nakita namin dun si Melany na ka holding-hands si Saturn.

Parang nakaramdam ako ng inis hindi dahil sa may kasama na namang iba ang maharot na to kundi dahil magkaholding-hands sila ni Saturn na kilala dito sa Kingdom High na Hearrthrob at sya lamang ang kaisa-isang tinaguriang ganun.

"Ang liit naman ng mundo no?"Pagtataray ko kay Melany.

"Ayoko ng Gulo."Sabi nya.

"May gulo bang mangyayari kapag humaba to?Excuse me Melany hindi din ikaw ang kausap ko kundi si Kuya na nasa likod mo."Pagsisinungaling ko.

Napalingon silang dalawa at nakita dun sa Kuya na nanggagalaiti sa galit.

"Paano ba yan?Eto na talaga ang gulo."Sabi ko at pagkatapos ko yung bigkasin sinuntok na agad ni Kuya si Saturn.

Mali pala ang nasabi ko pumapangalawa lamang si Saturn sa dalawang Hearthhrob dito sa Kingdom High at ang nangunguna ay si Kuya.

Inawat ng mga kaibigan ni Saturn si Kuya at inawat ng mga kaibigan ni Kuya si Saturn.

"Ano bang problema mo ha?!"Sigaw na tanong ni Saturn na syang nakapagpatindig ng mga balahibo namin.

Napaka-misteryoso ni Saturn para sa AKIN kasi kapag nagsasalita sya ang sobrang lamig na boses nya at lagi p syang natutulog sa klase hindi nga sya nakikipagusap sa mga babae maliban lang sa akin at kay Melany.

"Ikaw!Masyado kang malande kesa sa mga babae."Sagot ni Kuya.

Sinuntok muli ni Saturn si Kuya.

"Hindi mo pa ko masyadong kilala kaya hindi mo pa alam ang kaya kong gawin."Malamig muli nitong sabi.

"Hindi mo ko matatakot."Sagot naman ni Kuya.

"Talaga?What if i said to your sister that you'r lieng to her?"Paenglish-english na na sabi ni Saturn.

Parang umurong ang dila ni kuya at di nakasagot.

Teka?Narinig ko ba ang salitang sister ni Kuya?

Ibig sabihin kasali ako sa pinag-uusapan nila.

Napairap na lang ako at kinuha yung nakadikit na papel na nakapangalan sa akin sa may bulletin board at umalis na.

"Girl ikaw ba yung tinutukoy ni Saturn."Tanong sakin ni Faith.

"Hindi ko alam."Sagot ko lang.

Sa hinaba-haba ng pakikipagchikahan pa ni Author hindi man lang ako nakapagpakilala.

I'm Allyza Valdez Chos.My name is Allyza Monica Valdez 16 years old at yung tinutukoy ko na kuya ay kapatid ko.Anak ako ng isang multi-millioner pero pinili kong pumasok sa school na half lang na mayaman sa amin.Ayoko kasi sa school na pinaggawa ni Dad masyadong cheap e este masyadong malungkot.Kilala
Din ako ay kami pala sa school na to bilang Mr. And Ms.Famous dahil nga sa pagiging sikat ni Dad.


Si Sachi Faith Alonzo namqn ang bff o since elem kmi.Anak naman sya mg sikat na model ng buong asya kaya kilala sya bilang Ms.Sexy kahit hndi naman naman sa mommy ang kaseksihan haha.

***************************

Guyzz baka matagalan na ulit ang AN ko kaya iintayin ko po ang Vomments nyo.Salamat!





His Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon