Chapter 4
Saturn's POV
Hindi ko ginustong halikan sya kahit gusto ko.Hehe.
[Ano daw??]
Noon pa lang mahal ko na sya at noon pa lang akin na sya pero dahil sa Putang*nang sumpa na yun nwala sakin lahat.Lahat ng paghihirap ko sa kanya nawala lang ng parang bula.
Iniintay ko lang na magising sya mula sa mahimbing nyang pagkakatulog.
Simula nung dumating sya kahapon sa palasyo lahat na ng bampira dito ay nakakatulog sa umaga dahil sa...SECRET MUNA.hehe.
"Good Morning."Sabi nya pagkamulat na pagkamulat ng mgaganda nyang mata.
"Good morning."Sabi ko din.
"Kanina ka pang gising?"Tanong nya.
"Oo.Hinintay lang kitang magisng."Sagot ko.
"Ang sweet naman ng Future-husband ko."Pagloloko nya.
"Baliw."Sabi ko at hinila na sya palabas.
"Huy hndi pa ko nakakapag-"Hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng biglang umilaw ang kwintas nya at nagkaroon sya ng koronang hugis buwan at naging kulay violet na gown ang suot nyang uniform.Naging kulay brown na din ang buhok nya na medyo kulot sa laylayan at nagkaroon din sya ng mga abubot sa mukha.
"Wow."Sabi nya.
"Yan palang ang epekto nya'n."Sabi ko.
"Ibig sabihn-"Hindi na rin nya natapos ang Sasabihin nya ng biglang umilaw ang suot kong kwintas at nagkaroon din ako ng korona na hugis bituin at naging puting long sleeve at brown jeans ang suot ko pati na rin nagkaroon ako ng mahabang boots na kulay brown kasabay nito ang pagkakaroon ko ng kapa na kulay pula.
"Mukha ka ng prinsipe."Sabi ni Ally- este Loraine.
"Mukha ka na ding prinsesa."Sabi ko din sa kanya.
"Teka saan nga ba tayo pupunta?"Tanong nya.
"Sa labas ng palasyo.Maglilibot tayo upang makilala ka na nila."Sagot ko.
"Sinong sila?"Tanong nya muli.
"Sila ang mga nilalang na kinasasakupan mo at iba din sa kanila ang trumaydor sa inyo.Ang mga Serena,at Witch ay ang mga nilalang na hindi sumusuway sa inyo pero ang mga lobo ang trumaydor sa inyo...Nasabi ko na sayong dalawa tayong pinakamakapangyarihang pamilya ng mga bampira at kayo ang nangunguna dahil doon nainggit sa inyo ang hari't reyna ng mga lobo kaya humiwalay sila ng syudad.Bumuo sila ng malaking grupo nagtipon-tipon sila at handa ka muling hanapin para paslangin.Bata ka pa lamang ay kilala na kita bata ka pa lamang ay lagi na kitang sinusubay-bayan kaya madali kitang napoprotektahan labn sa kanila."Mahaba kong paliwanag.
Loraine's POV
[Guyz masanay na kayo na Loraine ang pangaln ng bida natin.]
Ibig-sabihin stalker ko sya?Hihi.
"Asa ka naman."Sabi nya.
"Kapag talaga lumbas na ang kapangyarihan ko mawawalan ka na din ng privacy."Sabi ko.
Napailing na lang sya tapos muli akong hinila palabas ng palasyo nila.
"Teka nga?"Sabi ko kaya napahinto sya at tumingin sa akin."Saan ba ang palasyo namin dito?"Tanong ko.
"Sa ulap."Sagot nya.
Sus sa ul--ULAP?
"Huh?Eh nasan ba tayo ngayon?"Tanong ko.
"Nasa ilalim tayo ng ulap na kinaroroonan ng kaharian nyo."Sagot nya.
Nauna na akong lumabas sa kanya para matignan ang langit at totoo nga nasa ilalim kami ng ulap.
"Kaylangan pa talaga ng patunay no?"Tanong nya.
"Sungit."Sabi ko at nauna ng lumabas sa gate.
"Magandang umaga mahal na Prinsesa."Bati ng mga kawal.
"Magandang umaga pwedeng palabasin nyo na ko?"Tanong ko.
"Masusunod po."Sagot nila.
Awtomatikong bumukas ang malaking gate kaya agad akong lumabas.
"Marunong ka bang maghintay?Hindi ka pwedeng maglibot kapag hindi mo kasama ang Prinsipe."Sabi nya.
"Ano ko baby?"Pagtataray ko.
Umiling lang sya tapos sa isang iglap nasa harap ko na sya at biglang hinawakan ang kamay ko.
Hindi na ako nagreklamo at hinayaan na lamang sya.
Habang naglilibot kami namamangha ako sa nakikita ko puro magagandang nilalang at masasabi ko na hindi uso sa kanila ang PANGET.
"Maligayang pagdating mahal na Prinsesa."Bati nang Reyna at Hari ng mga serena.Wala silang buntot at wala rin sila sa tubig.Tinulungan daw sila ng mga witch na maging normal din kaya ganun.
"Maligayang pagdating mahal na Prinsesa."Bati ng Prinsipe ng mga witch.
Napakunot ang noo ko ng mapansin ang babaeng katabi nya.
"Did i know you?"I asked.
"Maybe."She answer.
"You are Sabrina right?"I asked again.
"Yes i am."She answer again.
"You're Princess Sabrina?"I asked again and again.
"No.I'm ........i'm....i'm the Prince Wife."She answer again and again.
"Oh i see."I said then nauna ng maglakad.
Pero bago yun biglang umilaw ang kwintas at korona ko tapos nakaramdam ako ng hapdi kaya napaluhod ako.
"AHHHHHHHHHH."Sigaw ko kaya nagsilapitan sila sa akin na mukhang alalang-alala.
"What heppened?Are you okay?"Tanong ni Saturn.
"Isn't obvious?AHHHHHH."
Pagkasabi ko nun nawalan na ko ng malay.
***************************
BINABASA MO ANG
His Vampire Princess
VampirePaano kung dumating ang araw na kaylangan mong maikasal? At sa bampira pa? Papayag ka ba para sa iyong tunay na katauhan o hindi para mabuhay ng normal?