Chapter 5

973 21 1
                                    

Chapter 5

Allyza/Loraine's POV

Isang buong linggo na ako namamalagi dito sa syudad ng Heden kung saan naninirahan ang mga bampira,serena,witch,at lobo.

Isa sa kanila ay ang mga lobo na gustong maagaw sa akin ang trono.Gusto nilang sila ang mamumuno sa lahat subalit hindi nila ito magawa dahil sa paghahanap ng tinutukoy nilang Silver Crystal.

Ipinaliwanag lahat sa akin ng Reyna at Hari ang tungkol sa pagkamatay ni Mom at kung ano ang kaylangan sa kanya ng mga ito.Sinabi nilang namatay si Ina dahil sa pagkakasaksak ng puso nya.Ginamit nya ang tinutukoy na Silver Crystal para mailigtas ang nasa sinapupunan nya at ako yun.Nailabas nya ako ng maayos kahit naghihingalo na sya at bago sya mamatay may ibilin daw sya para sa akin.

"Pakisabi sa mahal kong anak na mabubuhay muli sa kwintas na ito ang Silver Crystal kung magigising syang muli sa pagiging isang prinsesa.Paalam na at siguraduhin nyong madadala nyo sya  sa mundo ng mga mortal na maayos."

Yan ang bilin nya sa Hari't Reyna kaya ipinaubaya nila ako sa isang lalaki na nangungulila at nagiisa.Tinulungan nila ito at binigyan ng sandamakmak na pera na syang nakatulong para makilala syang isang multi-millioner.Malaki ang pasasalamat nya sa mga bampira kaya sya ang naging     tagapagmasid sa mga lobo.Kung kaya't nalamn ni Dad sa mga lobo na alam na nilang buhay ako at nagsisimula na silang hanapin ako.

"Kamusta ka na?"

Bigla syang tumalon mula sa may bintana ng kwarto ko.

Nandito ako ngayon sa palasyo namin.Sobra ang naging tuwa ng Ama ko ng malaman nyang ligtas at buhay ako.Nakilala ko rin ang anak ng Kapatid nya na ubod ng kasungitan at palging nakasimangot.

"Maayos naman ako."Sagot ko sa kanya.

"Nalalapit na ang nakatakdang kasal natin pero nararamdaman ko na may inililihim ka."Sabi nya.

Napayuko ako...Tama may nililihim nga ako at yun ay ang nagising na ako....Nagising na ang Prinsesa nila at nagkagusto sa Prinsipe na anak ng kapatid ng Ama nya

Hindi ko alam pero parang nalove at first sight ako sa lalaking yun.Gwapo sya at matangkad.

"Alam kong nagising ka na mahal na Prinsesa."Sabi nya sabay nagbow.



"Pwede bang wag mo kong ginagamit-gamitan ng majika mo?!"Sigaw kong tanong.

Awww i forgot na may mga kapangyarhan din kami astig no?

[Guyz hindi talaga si Saturn ang leading Prince ni Allyza/Loraine bale paepal lang sya.At ang tunay ay si..........You'll see.Haha]

"Hehe."Sabi nya at nagpiece sign.



"I cancelled the wedding."Sabi ko.



"Whaatt?!Pumayag ka diba?!Tapos ngayon uurong ka?!"Sigaw nyang tanong.



"PWEDE BA WAG MO KONG SINISIGAW-SIGAWAN KASI MAGKAHARAP LANG TAYO....Una sa lahat pumayag ako para malamang ang totoong ako pero hindi naman pala yun mangyayari kung ikakasal tayo kasi ako na naman pala ang makakagawa nun.Pangalawa Uurong ako kasi hindi pa ako handa para sa mga bagay na ganyan.At pangatlo Gusto ko munang tapusin lahat to bago ko ibigay sayo ang puso ko."Sabi ko.



Naisabunot nya ang kamay nya sa buhok nya at umalis na.



*tok* *tok*

"Come in."Sabi ko.



Bumukas ang pinto at pumasok si Prince Ley or Prince Leroy.



"What do you want?"I asked him with a cold tone.



"Tito Ash want to talk to you."He answer then sit down on my bed.



"Is that all?"I asked again.



"No.Magkita tayo mamaya sa garden after dinner."Sagot nya at parang bula na nawala.

*sigh*

Mukhang alam na ni Ama.

***************************

His Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon