Chapter 9
Makalipas ang isang taon ng kasiyahan.
Isang taon na puno ng pagmamahal.
"Queen Loraine."Tawag sa akin ni King Leroy.
"Bakit?"Tanong ko.
Hinapit nya ang bewang ko at inilapit sa kanya.
"I love you."Sabi nya.
"I love you t--"Hindi na ako nakatapos dahil mabilis nyang hinalikan ang labi ko.
Binuhat nya ako habang naghahalikan kami at hanggang sa makarating kami sa silid namin.
Napatigil kmi sa paghahalikan ng bumukas ang pintuan at nakita doon na nakasandal si Leane.
"You're trying to make my little sister/brother huh?"Pang-aasar nya.
"Why do your enter without knocking ?"Inis na tanong ni King Leroy.
Matapos ang matinding labanan namin nagising na lamang ako na nasa palasyo na ako at nasa silid ko.
Nakita ko ang mukha ni King Leroy,Ama,Kuya,Dad at Mom.
Sinabi nila sa akin na nalipol na ang mga lobo at sa huling henerasyon ay ang magiging anak namin ang tatakda sa propesiya at huling gagamit sa silver crystal.
Namuhay kami ng masaya pagkatapos noon pero nalaman na lang namin na may sakit ang aking ama kaya bago nya sundan si Ina ay ipinasa na nya ang trono kay Leroy at sa akin.
"Leane."Tawag ko kay Leane.
"Yes ina?"Tanong nya.
"Kaylangan mong pumunta sa mundo ng mga mortal."Sabi ko.
"And why would i?"Tanong nya ulit.
"Anak 18 years old ka na o i must say isang taon palang aish ewan!Basta pupunta ka sa mundo ng mga mortal..."Sabi ko.
"But--"Hindi na sya pinatapos ni King Leroy.
"No buts."Sabi nito at hinila na ako palabas.
I think this is the right time.
The right time for my daughter.
***************************
BINABASA MO ANG
His Vampire Princess
VampirePaano kung dumating ang araw na kaylangan mong maikasal? At sa bampira pa? Papayag ka ba para sa iyong tunay na katauhan o hindi para mabuhay ng normal?