Chapter 3

1.1K 32 2
                                    

Chapter 3

"Ako si Reyna Janine."Pakilala nung nanay ni Saturn.

"Haring Vladimir tawagin mo na lamang akong Haring Vlad."Pakilala din nung tatay ni Saturn.

"Allyzon Monica-"Hindi na ako nakatapos dahil pinutol ni Reyna Janine ang pagpapakilala ko.

"Ikaw si Prinsesa Loraine iha.Loraine Candice Walker ang pangalan mo."Sabi ni Reyna Janine.

"P-paano po?Diba't Allyza Monica Valdez ang pangaln ko?"Tanong ko.

"Madami ka pang hindi alam Iha pero wag kang mag-alala dadatng din tayo dyan."Sagot ni Haring Vlad.

Tumango lamang ako at magsisimula na sanang kumain ng may marinig na tunog ng takong na papunta sa amin.

Tumunghay ako at nakita si Melany na nakataas ang kilay sa akin.

"Bakit nasa tabi ka ni Saturn?"Mataray nitong tanong.

Hindi ako sumagot dahil may isang magandang babae na kamukha ni Reyna Janina ang sumagot.

"Dahil sya ang tunay na Prinsesa at hindi ikaw."Sagot nito.

Napairap lamang si Melany at umupo na sa katapat kong upuan.

"Hi Loraine ako nga pala si Prinsesa Nathalia nakakatandang kapatid ni Saturn."Pakilala nito.

Nginitian ko lamang sya at kumain na.

"Ally-este Loraine."Tawag ni Melany.

Tumunghay ako at tumingin sa kanya.

"I'm sorry for what i've done to you.And i'm sorry if i lied to you that............"Hindi na nya tinapos ang sasabihin nya.

"Ayos na yun.Kalimutan na natin."Sabi ko lang at kumain ulit.

Tahimik lang kami habang kumakain pero may kaylangan pa nga pala akong malaman.

"Bakit pala ako nandito?"Tanong ko.

Napatingin sila sakin at hindi nakasagot.

"Malalaman mo din mamaya."Sagot ni Saturn.

Tumango lang ako at nagpatuloy muli sa pagkain.

Nang matapos kami sa pagkain.....

"Iha hngga't naririto ka doon ka muna matutulog sa kwarto ni Saturn."Sabi ni Haring Vlad.

"Pero bakit po?"Tanong ko.

"Malalaman mo din."Sagot ni Melany at parang bula na nawala silang lahat na sanhi ng paglaki ng mata at pagkagulat ko.

Hinawakan ni Saturn ang kamay ko at dinala ako sa kwarto nya.


Umupo ako sa kama at tinignan sya.


"Ano na?"Tanong ko.


"Kaylangan nting makasal--"hindi ko sya pinatapos.


"ANO?BAKIT?"Gulat kong tanong.


"Chill just let me finish."Sabi nya.


Huminga ako ng malalim at pinagpatuloy sya.


"Kaylangan nating makasal para malamn mo lahat-lahat ng tungkol sa katauhan mo sa totoong ikaw at para maprotektahan kita.Alam kong hindi madali to sayo pero eto lang ang paraan at isa pa hindi ka normal isa kang bampira pero inalis ito sayo at isinumpa ka.Maghihintay kami hanggang sa makapagdesisyon ka."Pagpapatuloy nya.


Tnitigan ko lamang sya at nag-isip.


Katotohanan?Totoong ako?Bampira ako?Ikakasal?


Medyo magulo pero para sa kaligtasan ko at para malaman ko na ang totoo at hindi papayag ako.


"Pumapayag ako."Sabi ko kaya napalaki ang mata nya at halatang nagulat.


"Pumapayag ka?"Biglang sulpot ni Ate aish Prinsesa Nathalia.


"Oo pumapayag na ko kahit mahirap at magulo.Ayos lang."Sagot ko.


Niyakap nya ako bigla.


"Welcome to the family Loraine......"Sambit nya at parang bula ulit na nawala.


"Pumapayag ka talaga?"Tanong ulit ni Saturn.


"Bingi ka ba para ulitin ko pa?"Tanong ko din.


Sumama ang tingin nya sa akin tapos niyakap ako.


"Yung kwintas na sinuot ko sayo ay simbolo ng pagiging ganap na prinsesa mo sa pamilyang Walker .Ikaw at ang pamilya mo ang nangunguna sa lahat kayo ang pinaka-makapangyarihan."Sabi nya.


"Naguguluhan parin ako pero alam ko na darating din tayo dyan."Sabi ko.


"Sige na magpahinga ka muna."Sabi nya


Humiwalay sya sa pagkakayakap sa akin para makahiga ako.


"Good Night."Sabi ko.


"Good night my princess."Sabi nya rin tapos naramdaman ko na lang ang pagdampi ng labi nya sa labi ko.


OMHY SOMAI GULAY.

He kissed me.

He kissed me.

He kissed me.

***************************

His Vampire PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon