Second.
Ria:
"STAAAAAAAAAAAAAAAAR!" sigaw ko habang naiiyak na ako sa bilis ng kabog ng dibdib ko.
"Oh bakit star? I'm here." napalingon naman ako at hinawakan niya ang kamay ko, nakakandong kasi yung ulo ko sa hita niya kanina bago ako nakaupo, "Hey, bakit ka umiiyak? Nanaginip ka nanaman ba?" alalang tanong niya at hinawakan ako sa magkabilang balikat.
WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!
"Oy star. Bakit? May problema ba? Spill it out." tanong niya.
bigla ko nalang kasi siyang niyakap.
Panaginip lang pala. Panaginip lang. Panaginip lang! Pero iba yung naradaman ko, it was so surreal. At ang sakit na naramdaman ko? Grabe, nakakabigat ng katawan. Tsaka, parang hindi ako yung nandun. Total opposite yung attitude ko, ni hindi ko nga kaya maging ganun. I'm shy. Ayoko mangyari yun, parang ang complicated pakinggan eh..
HUHUHUHUHUUUHUHUU! Thank you Lord! Thank you talaga at panaginip lang yun. I love you talaga!
Hinagod naman niya ang likod ko na mas lalong nagpahagulgol sakin.
"Ria, please. What's wrong? What's bothering you? Star? Why are you crying?"
"Waaaaaaaaaaa! Cris, *sob sob* I l-love y-y-ou. C-cris!"
TT_______________________TT
"I know."
( -_________________-")
Alam mo yung badtrip? Eto yun eh. Andun na sana eh! ANDUN NA EH -_-
"Bakit ka ba umiiyak?" kumalas naman siya sa pagkakayakap sakin at hinarap ako.
.__________________.
"Oh? Akala ko ba umiiyak ka? Eh para kang batang nagpapout diyan?"
Ito yung bago. Uso to ngayon teh, insta pout *O*
Slow mo teh! Ikaw na! Ikaw na ang dakilang slow. Eh sa sinabihan ng "I love you" sa gitna ng pagmomoment ko, akalain mong sasagutin ka ng, "I know." BV masyado eh!
"Psssss. Ang unfair mo naman kasi! Nagmomoment ako eh, alam mo yung word na nakakabanas ka!? Andun na sana eh! Andun na eh!" sigaw ko sa kanya.
Nakaupo kami ngayon sa field. Wala kasing klase, may meeting yung mga teachers. August na rin kasi, may NCAE yung mga juniors.
I'm with Cris, Cristoff Nathan Lopez. Boyfriend ko for almost two years. He's 2 years older than me, which makes him a 2nd year college student. Engineering yun course niya, this uy over here is a genius in math.
Napakilala ko na ba ang sarili ko?
(Oo, sa panaginip mo. Loka ka, ang maldita mo sa panaginip mo ah.)
Ganun ba Nana? Pero I'll still introduce myself.
I'm Ria Alea Santinez,16 years young, 4th year student sa Casimero Academy. Mabait, weird, mapagmahal at cute. Hehe ^_____________^ I live with my nanny na tinuring ko na ring mama ko kasi yung biological mom ko ay nasa America nagtatrabaho at minamanage ang negosyo ng family niya. My dad? Wala akong daddy, nakapanlulumo nga eh. Iniwan niya daw kami ng mommy nung araw na pinanganak ako. Ang sama lang, pero mahal ko pa rin si daddy kahit ganun. I know he has his own reasons.
BINABASA MO ANG
It Started With A Game (HIATUS)
Roman d'amourLife is a game. Everything around us is a game. It always depends on how we play it. Kung seseryosohin mo ba o makikilaro ka nalang. Pero paalala: Kung minsan kasi it's the other way around. Imbis na ikaw yung naglalaro, ikaw pa mismo ang napaglalar...