TEISHA'S POV
"Our next victim is" Napatingin kaming tatlo sa tinuro ni Aliquer.
Napansin namin na umiiwas ng tingin saamin yung kabilang pangkat ng mga babaeng nerd at tila nanginginig na parang takot na takot.
"Looks like we've spot an easy one" Maarte na sambit ni Anya habang humihigop sa kanyang biniling Frappè.
"What's the plan then?" pangisi ngisi ni gwen sa harapan namin habang naka crossed arms.
"Just go with the flow" kinindatan ko sila bago kami lumipat sa pwesto ng limang nerds.
Ikinabigla ng limang nerds ang pagbuhos ng malamig na shake sa ulo ng isa sa mga kasama nila.
"Oops, Sorry" Natatawang sabi ni aliquer.
"Do you want me to clean that for you?" Ngumisi ng nakakaloko si gwen bago binuhusan ng tubig ang babaeng nerd.
Wala kaming nagawang tatlo kundi mag tawanan .
Pinagmasdan namin si Anya na kumuha ng panyo at binato sa babaeng nerd.
"Half of tuition fee in this school ang halaga ng panyong yan kaya wag mong itatapon yan" yan si anya laging naka pokerface pero may tinatagong kamalditahan.
natawa ng malakas si aliquer nang umiyak bigla si nerd at tumakbo ito palabas ng canteen.
"20 minutes ipapaging na pangalan natin" Ani ko habang sumusubo ng lollipop.
"15" Dugtong ni Aliquer
"10, 9, 8, 7, 6, 5" Nagulat kami kay anya habang naka tingin ng diretso at naka pokerface padin.
"Minutes?!" Dugtong ni aliquer na halatang naguguluhan sa sinasabi ni anya.
"4, 3, 2, 1" Tinuloy niya lang ang pagbibilang na parang walang naririnig .
"MS. ASH, MS.COLBURN, MS. FAWN, MS. JARVIS . TO THE OFFICE NOW" rinig na rinig sa buong academy dahil sa dami ng speaker dito sa academy na toh.
Nag apit kaming tatlo except kay anya bago dumeretso ng lakad papuntang principal office.
"I miss this office of yours Mrs, Aguilar" Pangaasar ni aliquer pagkaupong pagkaupo niya sa sofa.
habang ang principal namin ay naka sapo sa noo at umiiling iling.
"Di na ba talaga kayo mag titino ha?" Mahinahon na bigkas ng aming principal habang nakatingin saamin ng deretso.
"We're just bored, and its just for a fun nothing to worry about ... right girls?" Humagikgik ng tawa ang tatlo dahil sa sinabi ko.
"FUN?! What's so fun about bullying your schoolmates? Didn't you know that 50% of students from here are forced to transfer in other school?" Mahinahon na tono ni mrs, aguilar pero bawat bigkas niya ng salita ay puro diin ang maririnig mo.
BINABASA MO ANG
My Kontra-bida Girlfriend
Fanfiction"Being opposite of two person in relationship is forbidden" hindi nila alam na habang pumapasok paulit-ulit sa kanilang isipan ang salitang yan ay doon magsisimula ang kasabihang Unexpected Love.