[Meeting the opposite of us]
Teisha's POV
Nasa tapat na kami ng Cadwell University at ang suot lang naming apat ay ordinaryong sibilyan lang.
Pinagtitinginan kami ng mga studyante at yung mga babae halos nakayuko.
"Di pa nagsisimula ang laban natatakot na sila" bulong ni gwen saaming tatlo.
"Doon daw yung office" sinundan namin si anya na sobrang bilis mag lakad.
----
"Kelan kami magsisimula?" tanong ni gwen sa apat na lalaking nasa harapan namin.
"ayon sa report ng principal niyo about sainyo ay sobrang napaka sama niyo sa Academy niyo right?" Sabi nung isa habang binabasa ang nasa loob ng folder niya.
Eto yung apat na pagtyatyagaan namin. Sila ang officer nitong academy na toh.
"Kelangan talaga itanong yan? Nasa record na diba sabi mo? tatanong ka pa" pagtataray ni gwen sa mga toh.
"And dahil sa record niyo pagsisilbihan niyo kami before this year ends." napanganga kaming apat sa sinabi nung katabi niya.
"Pero ang sabi saamin half month lang daw" Sagot ni aliquer.
"One year or di nalang namin kayo tatanggapin? Etong school nalang kasi ang nag tyaga sainyo eh. how sad" Sabi nung lalaking blonde ang buhok
"Aba! ano akala niyo kawalan ka----" natigil nalang sa ere ang boses ko nung magsalita si anya.
"Fine." Matipid niyang sagot.
"Then here's your uniform beautiful ladies" sabi nung katabi ni blonde na malaki ang mata at maliit ang ulo .
Mukhang alien itsura pero mukha namang mabait eh .
"Sige. Paalam na" Aalis na sana kaming apat nung pigilan pa nila kami.
"Didn't i tell you that all of you will start now?" pag smirk saamin nung lalaking kaninang nagbabasa sa folder niya.
THE FUCK?! ARRGHHH!! FIRST DAY NA FIRST DAY PALANG BINUBWISET NA NILA KAMI!
-----
Saakin napunta tong president nila.
kumbaga sya yung pinaka mataas sa lahat dito sa academy na toh.
"teka. Ano nga pala pangalan mo?" Kanina pa kami lakad ng lakad papunta daw sa office niya pero di ko pa sya kilala.
"Hayes(Heys)" kanina pa toh matipid sumagot eh -_- uupakan ko na toh.
"Lahat ba kayo president dito sa school na toh kaya isa isa kayong office?" di ko alam kung bakit bigla syang tumigil sa paglalakad at tumawa ng malakas.
"Lahat ng academy ganun. Lahat ng officers ng academy may sari-sariling office para makapag concentrate sila sa mga works nila. At may isang office na kung saan pwede mag sama sama ang lahat para sa meeting" Nag nod nalang ako sa explanation niya.
"Kayo ang pinaka sikat sa academy niyo kayo pa tong walang alam sa mga ganyan? Sabagay mas tinutuon niyo ang sarili niyo sa pang aapi ng iba" Pag ssmirk niya saakin.
"Ganun ba talaga tingin niyo saamin?" Hindi ko sya sinundan sa paglalakad at nanatili lang na nakatayo habang nakayuko.
"Excuse me?" Alam kong napahinto sya.
"Satingin niyo ba hindi masama ang panghuhusga niyo saamin? Ang panghuhusga niyo kahit hindi niyo pa kami kilala ng buo?" Nagsimula akong umiyak.
at narinig ko ang mga yapak niya na papalapit saakin.
"Panlabas niyo lang kami kilala pero di niyo kilala ang personal naming buhay" Tinakpan ko ang mukha ko at nagsimulang umiyak ng malakas.
"Fuck. Stop! ayoko sa lahat nakakakitang umiiyak na babae eh" Pilit niyang inaalis ang mga kamay ko na nakaharang sa mukha ko.
"Bulaga!!!" Panggugulat ko sakanya nung binuka ko ang kamay ko para mailabas mukha ko saka ako humagalpak ng tawa.
Nag poker face lang sya saakin at dumeretso na ulit sa paglalakad.
Hala nagalit yata toh?
"Huy sorry!" tinusok tusok ko ang braso niya habang sumusunod lang ako sakanya.
"Yeah whatever" Huminto kami sa harapan ng isang pinto na hindi masyadong malaki .
Parang katamtaman lang at binuksan na niya ito gamit ang susi niya.
"Ang cute naman ng office mo" tuwang tuwa ako sa itsura ng office niya nung makapasok agad kami sa loob.
Di niya ako pinansin at nag direderetso lang sya sa table niya na puno ng mga papeles.
Umupo ako sa harap ng table niya at dun nangalumbaba habang nakatitig sakanya ng deretso.
Alam niyo kung ano binabalak ko? Ang mainlove saakin tong lalaking toh para walang kahirap hirap na makatapos ako dito sa parusa na ito.
"Dont stare at me like that. Pathetic" sabi niya habang nakafocus nanaman sya ulit sa isang folder na tila ba parang may binabasa at sinusulat.
Pero di padin ako natinag dahil nakapako padin ang mga mata ko sakanya.
Nagulat ako ng ibagsak niya ng malakas ang kanyang dalawang kamay at nilapit niya ang mukha niya saakin.
"Are you trying to seduce me ms. Fawn?" Napalunok ako ng ilang beses dahil 1 inch nalang ang agwat ng mukha naming dalawa.
Nanlaki pa mata ko nung tinabi niya lahat ng mga papel sa table niya at unti unti niyang tinatanggal ang butones ng polo niya.
"Ok ! Ok! I give up! Argh!" Aba kahit player ako may limitasyon ang kalandian ko.
Hanggang kiss lang kaya kong ialay sa mga pinaglalaruan ko.
Ano sila?! Nanalo sa lotto aba!
"I knew it" Binigyan niya ako ng malawak na ngiti habang inaayos niya ang sarili niya.
Nag lakad na ako papuntang pinto na iritang irita . Narinig ko pa syang tumawa ng malakas bago ako tuluyang makalabas sa office niya.
BINABASA MO ANG
My Kontra-bida Girlfriend
Fiksi Penggemar"Being opposite of two person in relationship is forbidden" hindi nila alam na habang pumapasok paulit-ulit sa kanilang isipan ang salitang yan ay doon magsisimula ang kasabihang Unexpected Love.