CHAPTER 2:
ALIQUER'S POV
Padabog akong bumaba sa sasakyan ng kuya ko.
"Behave ali" Inirapan ko lang si kuya kirt bago dumeretso sa loob ng school.Maraming nakatingin saakin na parang diring diri at marami ding nakayuko at halatang umiiwas saakin.
Nang makita kong biglang magbulungan ang tatlong babae na kanina pa nakataas ang kilay saakin ay agad kong nilapitan.
Aba! Anong akala nila?! Di ko kaya sarili ko? Pwes mali binangga nila!
"May problema?" pagtataray ko sakanila habang naka crossed arms.
"At sayo pa talaga nanggaling yang tanong na yan ha?" Pangisi ngisi nung tatlo saakin.
"Alangan saamin?" Napatingin ako sa likod nung mga babae.
"H-h-ha?" Ha! Ngayon mangangatog sila ?
"Tigilan ang pagmamaldita kung ayaw mapahiya" Nag nod agad ang tatlong babae pero napangawa ako nang makita kong pagsasampal sampalin ni anya ang tatlong babae.
"Next time that you'll use your attitude against one of us , sisiguraduhin kong bawat segundo ng buhay niyo gagawin kong miserable" agad tumakbo ang tatlong babae paalis sa harap namin habang umiiyak.
"Hoy gaga! Akala namin di ka papasok!" Agad akong binigyan ni gwen ng malakas na kutos.
"Aray! At bakit naman yun ang naisip niyo ha?!" Pagmamaktol ko sakanilang tatlo.
"About sa issue niyo ni jeff" Seryosong tono ni anya habang nagbabasa ng libro.
"Seriously?! Baka kelangan ko pa kayong iremind na si Aliquer ash toh?" Natatawa akong sambit sakanila pero habang sila ay nakatitig lang saakin na walang emosyon, Yung ganto oh ➡ ._.
Pfft -_-"Tara uwi na tayo" Pag aaya ni teisha dun sa dalawang loka loka.
"Sige sanay naman ako na iniiwan eh" Nagkunyari pa akong umiiyak pero di nila ako pinansin at nag derederetso lang ng lakad.
-----
"Ewan ko sayo ali!" iritang umalis si teisha sa tabi ko.
"Huhuhuhu! alam niyo naman na di buo araw ko pag di nangangalabit diba?" Nagpout ako at tumingin sila ng masama saakin.
"Tigilan mo kami ali ha! ayan oh! amg dami mong pwedeng biktimahin dyan oh" pagtuturo ni gwen sa mga nerds na palakad lakad.
"speaking of victims. Tara bully?" Pag aaya ni teisha na may kasamang malawak na ngiti.
"Alalahanin niyo ang sinabi ni ms. aguilar" dahil sa sinabi ni anya sabay sabay naman kaming nag pout.
--"Boring" naririnig kong paulit ulit humihinga ng malalim si teisha habang kumokopya ng isinusulat ng aming teacher sa board.
Lumingo sya saakin at sabay ngumiti ng malawak.
Oh no! wag mong sabihing-----
"Who did that?!?!" galit na galit na lumingon saaming mga studyante niya dahil binato sya ni teisha sa ulo ng libro.
"What was that for?" Gigil at madiin na bulong ni anya kay teisha.
"Nothing. im just bored. masama ba?" ganting smirk nito kay anya.
"Kapag di kayo nagsalita dadalhin ko kayong lahat sa guidance!!" kahit nakita ng mga classmate namin na si teisha yun di parin nila sinusumbong.
Aba! Edi nasuntok naman sila ni teisha?
"Mi-miss ako po talaga yun" napalingon kaming apat sa lalaking nerd na ngayon ay nakatayo at nakayuko.
"No. I dont believe you jacob! Sit down!" Sigaw ng teacher namin dito.
Agad kaming nagkatinginan apat. Siguro pare-pareho kami na iniisip na 'Bakit sya nag volunteer?'
Nag kibit balikat nalang kaming apat at saka tumingin sa teacher namin."Im the one who threw that book on your head" Biglang tayo ni anya.
Bigla rin tumayo si teisha at sinabing "No! Im the real one who threw that!" Pagtuturo niya sa libro na nasa lapag.
"Miss im sorry. Im the real one" Biglang tumayo si gwen.
tumayo nadin ako magsasalita na sana ako kaso "THE FOUR OF YOU! PRINCIPAL OFFICE! NOW!" aba! bastos toh ha! di ako hinayaan mag salita?!
--
"No ! Thats so unfair!!" Pag mamaktol ni gwen dito sa loob ng office.
"I already warn you ladies!" Sigaw ni ms, aguilar saamin.
"Eh miss? Pwede niyo naman po kami pag linis ng buong academy bakit yun pa naisip niyo?!" Galit na tanong ni anya.
"I already talked to your parents about this and they agreed with it also your brothers" Ngiting malawak ni ms, aguilar.
Sinong di maiinis at magugulat sa desisyon nila diba?!
Ipapatapos kami sa public school at kelangan namin maging secretary ng apat na class officers nung school na yun!
sila ang mag ggrade saamin kung nag titino na daw ba kami o hindi! Aba!
"Pero miss?! Arrghh!!" Pagwawala ni teisha dito habang ginugulo ang buhok niya.
"Thats our decision and thats final. Wala naman problema sa talino nyong apat eh kaso mas lamang si anya sainyo pero ang gusto namin ayusin ay yang mga paguugali niyo!" Inabutan kami ni ms, aguilar ng tag iisang envelope.
"Para saan toh?" tanong ni gwen.
"Pag pasok na pagpasok niyo sa academy na yun iabot niyo agad yan sa principal. Makakaalis na kayong apat" Di na kami naka angal pa dahil tinalikuran na kami ni ms, aguilar kaya lumabas nalang kami ng office niya.
"Kasalanan mo toh teisha!" Pagduduro ni gwen kay teisha.
"Sinuggest ko ba sayo na tumayo ka at mag sabing ikaw nag tapon niyan?" Ganti ni teisha kay gwen.
biglang pumagitna sakanila si anya at pilit inaawat yung dalawa.
"Kahit anong sumbatan gawin niyo eto na nakatakda na! So may mababago pa ba ? wala na diba? Lets just go with the flow!" Galit na sagot ni anya sakanilang dalawa.
--
"Anak kakain ka ba? naipagluto na kita ng paborito mong tocino!" Naririnig kong sigaw ni mommy mula sa baba pero panay sagot lang ako ng 'Wait' dahil ka chat ko pa tong tatlo.
Louise Fawn:
Si kuya pala ang pumayag sa desisyon ni miss hindi si mom.Anya-rae Colburn:
We know. Parang di mo naman kami kaibigan para malaman ang about sa family mo.Louise Fawn:
Yeah.Angel Jarvis:
Ako nga halos mag away kami ni dad dahil dun!Me:
Guys chill lang kayo malalampasan natin toh. Basta sundin natin ang sinabi ni miss. Kelangan lang natin pumayag sa mga ipapagawa nung officer ng school nila.Angel Jarvis:
Yun nga nakakainis eh! Studyante tayo hindi tayo mga katulong duh!Anya-rae Colburn:
Bast unang unang rules ay babaan natin lagi init ng ulo natin at wag tayong mananakit ok?Louise Fawn:
Yeah. Pero kung pangit yung officer na manguutos saakin at mahilig pa manginis no choice ako kundi sapakin pag mumukha niya ha?Anya-Rae Colburn:
TEISHAAA!!Louise Fawn:
Yeah, yeah. Whatever.Me:
Out na ako guys huhuhu! Bye!di ko na sila hinantay na mag reply pa basta nag out na ako at bumaba na para makakain then natulog na.
Bahala na si batman saamin bukas.
BINABASA MO ANG
My Kontra-bida Girlfriend
Fanfiction"Being opposite of two person in relationship is forbidden" hindi nila alam na habang pumapasok paulit-ulit sa kanilang isipan ang salitang yan ay doon magsisimula ang kasabihang Unexpected Love.