8

181 7 0
                                    

[MIKA]

4th year sila, 3rd year pa din ako...

What can get any worse? nagkawatak watak ang kami...


So here I am, walking all alone... Wala na akong paki kung may makita pa silang pagbabago sa akin...

I wear makeup now, isang bagay na hindi nila nakikita sakin dati... I dyed my hair blonde...


I changed a lot in a span of 2 years...



I became a rebel, hindi ko na kinakausap si mama...


Wala na akong kinakausap...



Kung mabastos man ako sa daan ay wala na akong pakialam...

Literal ko nang sinuko ang lahat...


"Uy..."

Napalingon ako, siya na naman... I mean si Devon na naman... siya nalang ang hindi lumalayo sakin...


Ewan ko ba kung bulag to o talagang trip niya ang mga babaeng may bagsak..


"Oh?..."



"Lunch?"



"Okay"

Sumama ako sa kanya sa likod ng school kung saan nakapark ang kotse niya may pagkain doon...



"Nga pala Mika, gusto mong sumama sakin sa museum?"


"Ayoko... wala akong gana..."


Napangiti lang siya at kumain ulit...


"Isang taon na din ang nakakaraan simula nong nakita kitang umiiyak sa garden... pero hanggang ngayon hindi mo pa din sinasabi kung bakit... at hindi mo pa din ako sinasagot..."


Napatigil ako sa pagkain...


"Wala ka nang pakialam dun kung anong iniyakan ko nung araw na yon... at... "


Napatigil siya at napalingon sakin...

"At ano?"





Huminga ako ng malalim at ngumiti...


"At sinasagot na kita..."



Nandilat siya at napayakap sakin ng wala sa oras...



"Yes!! girlfriend na kita!!! I love you Mika!!! I love you so much!!!"



Napangiti lang ako, sa totoo lang oo may nararamdaman ako sa taong ito, isang taon na din niya akong niligawan...

Pero ang totoo kaya ko siya sinagot dahil siya nalang sang positive sa buhay ko...


Everything was falling apart, my life, my education, I myself is deteriorating...



Pero siya? wala siyang pakialam don at ineencourage akong mag aral pa dahil kailangan ko daw yon...




"Pero wala na talaga Mika..."

FADEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon