Devil 22

3.8K 104 8
                                    

Akira's POV

Nagising ako na nandito na sa may kama tumayo ako para hanapin yung kurt na yun, nakita ko syang nakahiga sa sofa agad akong napatakbo ng malamang may sakit nga pala sya baka di sya naka-ayos ng pagpapahinga.

Kinuha ko yung thermometer saka ko iniangat yung braso nya, 37 celsius. My lips started to form a curve. Wala na syang sakit.

Inayos ko na ang sarili ko, i checked the time it's already 4:30 pm kailangan ko ng umalis.

Napatingin ulit ako sakanya a peaceful handsome face in front of me di mo maipagkakaila kaya maraming nagkakagusto sakanya.

I kneel down para makita ng malapitan yung features ng mukha nya.

Would he mind if I kissed him right now?

Shit! Did I say that?

Aishh, tulog naman sya eh diba?

My face starts to move closely to his face, i close my eyes, i reached his lips and silently wish that he'll never knew what I did to him then i open my eyes and apart my face to his and then I stand up.

Naglakad na ko palabas ng kwarto nya mahina kong sinarado ang pinto para di sya magising, malaya naman akong nakaalis ng kwarto nya pababa na ko ng hagdan ng may marinig akong takbo papalapit sakin.

"Can you just please stay with me and pretend as kiara j-just for this day?"

Kurt's POV

No words can explain of what I'm feeling today. It's like I'm in heaven with the love of my life we're walking hand in hand and smiling from ear to ear, i wish we could be like this forever but no.

Flashback

"Can you just please stay with me and pretend as kiara j-just for this day?" Tiningnan ko sya sa mata, I'm praying silently that she'll say yes.

"Y-yes." That one word came from her mouth that made me the happiest man in the world again.

End Of The Flashback

---

"This is where we first met." Umupo kami sa saktong bench na inupuan namin ni kiara kung san tinulungan ko syang magpiggy back at gamutin ang sugat nya.

Napangiti naman sya saka tiningnan ang buong paligid, "That girl might be very lucky to have you" sabi nya saka ngumiti sakin.

Tiningnan ko sya saka ko sya nginitian, "Oo maswerteng maswerte kami sa isa't isa."

Dhan dahan nyang tinanggal ang glasses nya saka ito pinunasan saka nilapag sa tabi. "P-pwede ko bang tanungin kung bakit wala na sya ngayon?" Nag aalangan nyang tanong.

Napatingin ako sakanya na ngayo'y nakatingin din sakin, nasisinagan ng araw ang mukha nya mas lalo syang gumanda nung tinaggal nya yung salamin nya.

"Hmm, its okay for you not to answer my question hehe." The same features of her face, sana pwede pa ma-extend yung oras.

Bumili kami ng ice cream, "Anong flavor sayo cy-cy?" She allowed me to call her like that di naman sya nag complain.

"Vanilla."

"Parehas din kayo ng favorite flavor ng ice cream, hahahaha."

Inabot ko na sakanya yung ice cream nya, may natapakan ata syang bato bigla syang natisod, buti nalang nahawakan ko sya sa bewang nya.

Nakatinginan kami ng sandali ang bilis ng paghinga ko, napatingin ako sa kanya napangiti sya saka pinahid yung ice cream sa mukha ko saka bigla tumayo at tumakbo.

"Aish." Tumakbo na rin ako sa kinaroroonan nya nagtatago sya sa puno ngayon ay kinorner ko sya saka ko pinahiran ng ice cream din sa mukha.

"Hahahahahaha." Ang sama na ng tingin nya sakin ngayon saka nya ko hinabol ulit kaso may malaking sanga na napatid sya kaya, nadapa sya.

"Shit, kiara." Nilapitan ko sya.

"W-wait, tara punta tayo dun sa may bench."

Umupo na kami saka ako naglabas ng panyo, napatingin sya sakin saka napangiti. "Ayos lang naman ako." Pinunasan koyung mukha nya na napahiran ng icecream.

"Di mo naman kailangang gawin yan eh."

"Ayos lang naman sakin eh, alam mo ba ganitoyung unang scene kung pano kami nagkakilala ni kiara. May panyo ka bang dala?"

Tumango naman sya saka inabot sakin yung panyo tinalian ko yung tuhod nya para yung dugo di umagos.

"Pagkatapos nun, nag offer ako na ipipiggy back ko sya. Hahahaha, ang bigat nga nya nung mga panahong yun eh"

Tumalikod ako sakanya, "Sakay na ipipiggy back ride kita." Naramdaman ko naman na sumakay sya kaya binuhat ko na sya at naglakad kami.

"San tayo pupunta? Maggagabi na oh 5:30 na." Sabi naman nya sakin.

"Just trust me. Atsaka gagamutun natin yang sugat mo."

Bumalik ulit kami sa bahay, "Paabot naman po yung first aid kit."

Nilinis komuna yung sugat nya saka ko nilagyan ng kaunting alcohol at nilagyan ko na rin ng betadine, napakagat sya ng labi habang nilalagay ko yung alcohol medyo natawa ako.

"Bakit ka ba natatawa jan?!"

Umiling iling ako, "Wala naman ang cute mo kasi." Saka ako ngumiti, nagblush sya alm ko namula yung mukha eh

Nagpahinga muna kami ng sandali nanood kami ng spongebob, saka ulit kami umalis dinala ko yung motor ko.

"San tayo pupunta?"

Di na ko sumagot nangiti lang ako saka nag drive, a few minutes later ay narating din namin ang lugar na iyon.

"San tong lugar na to? I mean anong gagawin natin dito?"

Tiningnan koyung lugar ganun parin sya romantic place parin kahit di mo lagyan ng decorations, punong puno ng lights kaya magandang tingnan sa mata.

Naglakad ako papunta sa loob, specifically sa center sa pinakagitna kung san ko sya sinurprise.

"I remember that night is so great, that night should be the happiest moment of my life hahahaha" nakatingin lang sya sa paligid saka tumingin sakin.

I feel the tears running down my face AGAIN. "How pathetic, kurt clarence williams is crying? Hahahaha." Sabi nya sakin.

"Dito ko sya sinurprise, I was too confident that she'll say yes but no." Pinahid ko yung luha ko.

"A-ano bang nangyari?"

"I asked her to marry me."

"Then what did she say?"

Tumingin ako sa mata nya at hinawakan ko rin ang kamay nya kagaya nung gabing tumingin ako sa mga mata ni kiara nung tinanong ko sya.

"She said no, the she ran away without saying anything." Para na kong bakla dito, tulo ng tulo yung luha ko sa harap pa talaga ng kamukha ni kiara.

"Maybe she has reason why did she do that." Napayuko sya ng sinabi nya yun.

"K-kurt? A-akira? What's the meaning of this?"

Anong ginagawa ni arianne dito?

"Akala ko ba wala kang gusto sakanya akira?"

"Wala nga kong gusto sakanya sino ba nagsabing meron?" Saka sya bumitaw sakin kagaya ng pagbitaw sakin ni kiara nung umalis sya, same scenario.

"Goodbye for now and I'm sorry cla-cla."

Iniwan na naman nya ko.

----

Here's the update guys hope you like it hehehehez😂😂




Awakening of the DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon