Kurt's POV
"Hey, kurt what's the problem?"
Umiling lang ako saka di sya pinansin, tumungo ako sa parking lot kung saan andun sila lahat.
We bid our goodbye's saka sila isa isang umalis. Pinaandar ko na ang kotse, dapat babalik sya sakin, dapat magkasama na kami ngayon kung nakabalik sya.
*beeeeeeeeeeeep*
*beeeeeeeeeeeep*
*beeeeeeeeeeeep*
*beeeeeeeeeeeep*
Nagulat ako at nagising ang diwa ko ng dahil sa busina ng mga sasakyan sa likod ko, "Kurt ano bang problema mo?"
Tiningnan ko lang sya saka bumalik sa pagdadrive. Pinaandar ko ng mabilis yung sasakyan, sa totoo lang di ko alam kung san kami tutungo. Bigla kong napapreno ng may muntik ng masagasaan.
"Shit." Napahampas ako sa manibela saka nag drive ulit.
"Is it about kiara again?!" Kita ko sa mga mata nya na parang naluluha na naman sya.
"Sorry." Yan ang unang lumabas sa bibig ko saka bumuhos ang tinatago nyang luha. Saka ko sya niyakap.
"Hayaan mo, tutulungan kitang magmove on kay kiara." Pinahid nya ang luha nya saka sya ngumiti sakin.
Hinatid ko na sya sa bahay nila saka sya nagpaalam sakin. "bye kurt, good night." Saka nya ko hinalikan sa pisngi ko saka ako ulit niyakap, niyakap ko naman sya pabalik.
Tumambay muna ko sa harap ng bahay nila saka nanigarilyo napatingin sa paligid nang may mapansin akong anino ng babae sa isang eskinita malapit lang dito.
Hinabol ko yung tao lumiko sya sa isang eskinita malapit ko na syang maabutan kaya tumalon ako sa likod nya, parehas kaming natumba.
Tinanggal ko yung hood ng jacket nya, nakamask pa pala sya, pilit kong tinatanggal ang maskara nya pinipigilan nya ang kamay ko.
Napabitaw ako ng makita ko ang isa nyang mata, saka sya tumakbo. Napaupo nalang ako habang tumatakbo sya palayo.
Namamalik-mata lang ata ako.
"K-kiara"
Hindi namamalik mata lang ako, patay na yung tao, patay na sya.
Pumunta na ko ulit sa kinaroroonan ng kotse ko atsaka nag-drive pauwi.
-------
Kinabukasan
"OMG!! Xavier is back"
"Handsome"
Sya lang naman ang usap usapan ngayon sa academy, ngayon lang namin nalaman na erolled na pala sya dito matagal na di lang talaga sya pumasok dahil sa business nila.
"Diba sya yung rumored boyfriend ni summer?"
"Pero as far as I know may boyfriend na si summer, yung varsity?"
Napatingin ako kay xavier na direcho lang na naglalakad, oo nga pala si summer I thought they we're in a err---- getting to know each other? M.U? Idk. Hanggang sa si cindy nalang ang nag-open up ng topic na yun.
"Xavier, kamusta na kayo ni summer?"
Nagtataka si cindy kahit kami kasi di man lang nya sinasagot yung tanong ni cindy, we're just still standing here nang mapansin naming nakatingin sya sa malayo, sinundan ko yung tingin nya saka napagtantong yung babaeng yun ang tinitingnan nya na may kasamang ibang lalaki.
"She didn't wait for me."
"Okay lang yan, magbi-break din yang mga yan walang forever e" out of nowhere na sabi ni tristan.
BINABASA MO ANG
Awakening of the Devils
AçãoDevil Series 2 Book 2 of the "Devilish Princess" Utang na labas po, wag nyo po munang babasahin to hangga't di mo pa nababasa ang devilish princess book 1. Diba nauuna ang number 1 sa 2 kaya yun. Hohoho ツ salamat.