Devil 12

4.6K 102 1
                                    

Kurt's POV

Drinibble ko ang bola saka ako nagset para sa 3 point shoot may last shot at tapos na ang laro namin, practice game ika nga.

Nashoot ko ang bola saka pumuto ang coach namin. "Catch!" Inihagis sakin ni justin ang tubig saka ko ibinuhos iyon sa mukha ko ng nakita kong may nakatingin sakin.

Si arianne. I'm still wondering how could it be na sya si demon? I didn't expect na sya si demon, well di naman sa jinu-judge ko sya but well, look at her she looks so weak and fragile, i don't think na sya pala yun.

Di ko pa sinasabi kila justin kung anong natuklasan ko, i need more evidences.

Ngumiti lang sya ng mapansin kong nakatingin sya sakin, but I didn't smile back.

Dumirecho agad ako sa comfort room para maligo. "Bro who's that chic?" Tanong ni christian sa tabi ko habang kumukuha ng damit sa locker bago ko pumasok sa cubicle.

"Arianne, kaibigan ni akira."

"Ah, yung twin ni kiara?" Sabat naman ni chester.

"Nope, akira is not kiara's twin sister nag-iisa lang si kiara."

"Bro, don't you think it's your time to be happy again? You know to be loved and to be in--" i cut dustin's statement.

"Inlove? Ohnoes, hahahah i don't give a damn on that stuff at sino naman yun si arianne? Well, i don't like her." Saka ko dumirecho na sa cubicle at sinarado iyon.

*****

Time Check: 12:30 pm

Late na naman ako sa accounting class ko, lagi naman eh, nasa 2nd flr na ko while my room is on 3rd flr. Di na ko magmamadali bakit pa diba? Late parin naman ako kahit magmadali ako walang pinagbago.

I step on the stairs nang merong biglang tumakbo sa tabi ko at bangga ako, madaling madali sya ah? Di man lang nag-sorry tsk.

I think she's late too. Obvious naman eh. Her sweat is running through her hair down to her neck. Isa pa yan kaya ayoko ng nagmamadali eh, mahahaggard ka lang at pawis ka pa pagdating mo sa room and it is so, uncool. Pero sya, kahit ata may pawis sya she’s still ho- okay mukha syang tao.

Tinitigan ko lang sya bawat step, lakad at takbo then repeat the sequence ang ginagawa niya. But this time mas binilisan niya ang takbo niya ng dumulas ang kanang paa nya sa first step ng hagdan papunta na nang taas.

I just caught myself running up to her, good thing nasalo ko sya kaso maling mali yung pagkabagsak nya, parehas kaming bumagsak nasa ibabaw ko sya.

1

2

3

4

5

Kita sa mga mata niya ang gulat, my body was stiffened and my reflexes were i think it's stuck and my heart is beating fast.

6

7

8

9

10

11

12 seconds

W-we kissed.

Wrong move, very wrong di ko sinasadya.

Nagmadali syang tumayo atsaka ako biglang sinampal,"A-akira,-".

"Curse you, to death as*hole" saka sya nagpatuloy sa paglalakad.

Awakening of the DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon