MAXENE POVI'm Maxene Kim. A Very very very----- "ARAY" - sigaw ko ng may mambatok sa akin. Napatigil tuloy ako sa pag iimagine ng kung ano ano
"Maxene Kim, Lumabas ka roon at ikaw ang waitress ngayon" sabi ni Minerva kaya nginusuan ko siya at nagpa awa. Nitatamad kasi akong magtrabaho sa ngayon
"Aish. Salary deduction." abi niya kaya napatalon ako habang nakangiti
Woooohh! Ibig sabihin babawasan nila ng one thousand sweldo ko. Bwahahaha but i dont care since hindi naman ako masyadong gumagastos.
Tumayo na ako at pumunta sa isang kwarto rito sa loob ng kusina. Tumapat ako sa isang pader at itinapat ang bracelet na suot ko sa sensor . Automatic namang bumukas ang pader at sumakay ako sa elevator na nasa loob nun.
Ako nga pala si Maxene Kim. A very very very byotipooollll girl =) /laughs/ . Nandito ako sa HQ ng isang sikretong organisasyon. Anti- Goons Organization or simply AGO. Pag gising ko nandito na ako eh, walang maalala. They said nasangkot daw ako sa bus accident. Nalaglag sa bangin ang sinasakyan naming bus. Yun lang, yun lang ang alam ko. They said nagkaroon ako ng amnesia, at malabo na raw bumalik ang alaala ko.
"Hey Max" ati sa akin ni Juno pagpasok ko ng laboratory. Dito nila pinoformulate ang mga gamot at dito rin nila ineenhance o inuupgrade ang mga equipment nila.
"Hello there" sabi ko at naupo sa harap ni Alex na seryosong seryoso sa ginagawa niya. Maybe she's discovering a new medicine for rare diseases.
"Bored ka na naman sa taas?"- tanong ni Juno kaya tumango tango lang ako. "Huwag ka ritong mang gugulo" sabi niya pa na parang binabalaan ako.
Nginitian ko lang siya at humarap ulit kay Alexandra. They know me as the good messer here at AGO. Hindi dadaan ang isang araw na wala akong nagagawang kasalanan o mali.
Habang seryoso di Alex sa ginagawa niya ay kinuha ko ang isang botilya na may lamang sky blue na likido na medyo may usok na lumalabas dun. Para san kaya toh? Sa sobrang curious ko ay inalog ko yon at hinalo sa tubig.
/BOOOOOOOOOOOMMMMMM/
Lahat kami nagulantang ng malakas na sumabog yung punaghalo kong likido. Umikot ang tingin ko sa mga nasa loob at nakita kong ang sasama ng tingin nila sa akin.Maya maya pa ay bumukas ang pintuan at niluwa nun si Psyche, ang tumatayong manager ng 'Paradise' Resort sa taas.
Lagot ako.
Sa lahat dito si Psyche yung taong hindi mo dapat ginagalit dahil kaya ka niyang lamunin ng buhay
"WHAT IS THAT EXPLOSION?" pagalit na tanong niya kaya nagtinginan sakin yung mga agent dito sa loob ng laboratory
"He.He.He" nag aalangang tawa ko habang nag iisip kung anong sunod kong gagawin.
Tatakbo na ba ako palabas? Kaso hindi ako makakalabas dahil naka-bara sa may pintuan si Psyche. Mag patay patayan kaya ako. O kaya kunyari nahimatay ako.
"MAXENE KIM!" sigaw ni Psyche kaya halos mapalundag ako sa takot.
"Drop this guys. Max sumunod ka saken" sabi saken ni Boss first kaya nakayukong umalis ako sa laboratory
Siya ang boss namin, Ej ang pangalan niya at 'Boss First' naman ang tawag sa kaniya ng mga agent dito. Actually tatlo boss namin dito, si Boss Trent, First at Jb. Sa tatlong yon ay si Boss First lang ang babae. Astig nga eh. Hohoho ^0^
Napatigil ako ng bigla akong mabangga sa pader,,, no, sa pintuan ng opisina ni Bossing First. May parang pulang ilaw ang lumabas at naglakbay sa mukha ko. Automatic scanner.
Agent Max detected sabi nung kung sino man at may ilang tunog akong narinig bago bumukas yung pinto. Maybe Boss First inserted her secret pin code.
"Hey there boss" sabi ko at naupo sa upuan na kalapit ng table niya.
"May kasalanan ka pa." seryoso niyang sabi at tinitigan ako gamit ang blankong mga mata niya kaya napakamot ako sa ulo ko.
Si Boss ang taong mukang inosente at hindi mo aakalaing kayang pumatay ng sampung katao sa isang kisap mata.
"Anyway, para maka-bawi ka.. May mission ako sayo" sabi niya kaya parang kuminang kinang ang mga mata ko at lumapit sa harapan niya
"Yah! Lower mission lang to" sabi niya kaya nag pout ako. Ano ba yan? Psh, mas may thrill kapag high mission o kaya A Class Mission.
"Anyway, you need to guard him. Someone wants to kill him. Kami na ang bahalang maghanap dun sa gustong pumatay sa kaniya, ang trabaho mo lang ay bantayan siya." - Boss
Okie Okie Doks!
"Papasok ka bilang secretary niya. Nakaka-ilang palit na siya ng secretary sa buwan na ito, at nung mga nakaraan din. Magpakatino ka dun para tumagal ka at mabantayan mo si Suho Kim" - Boss
Tinignan ko yung folder na kulay Gray, it means Lower mission.
O.o
Eto yung lalaking gustong kumuha ng number ko kahapon ah!?
BINABASA MO ANG
Remember
Teen FictionIm 'Suho' Junmyeon Kim. A simple guy who made a mistake before. And i lost my wife because of that. And she is ... Maxene Kim, a girl who looks exactly the same as my wife who died from a car accident. How it be possible there would be someone who l...