CHAPTER 10: What?

314 8 0
                                    

MAXENE POV

Nandito lang ako lagi sa kwarto ko. I know may trabaho pa ako kay Sir Suho but i dont care. Ewan ko pero there's something in me na nagagalit kay Sir. Halos isang linggo na ata ang nakakalipas? And yes nagkukulong ako sa kwarto ko. Nababa lang ako kapag tulog na sila, kumakain ako mag isa dun sa kusina. Boss send Venus here para palitan ako sa pagiging secretary. He even didnt bother to force me to leave his house. Hinahayaan niya lang ako rito.

Or maybe because i looks like his wife.. Nah, let me scratch that...

Im his Wife

It was confirmed dahil tinawagan ko si boss at sinabi niya saken lahat. She even brought here my old phone, kung saan nakasulat ang mga katagang 'Let me Die please? I cant bear the pain anymore' . This phrases push Boss to make a fake corpse, put my DNA there and hide my real body at AGO. Kung saan ginamot nila ako, inalagaan at tinuring na pamilya.

I dont know what really happen but im sure, may kasalanan siya saken.

/Tok tok/

Someone knock but i dont bother to open the door. Basta narinig ko na lang na nagbukas iyon. At kasunod non ay ang pagpasok nila Ej, Dara, Minzy at ang barkada ni Ate Jessica.

I bet sinabi na ni Ej sa kanila ang totoo.

"Nope, hindi ko pa nasasabi" sabi ni Ej kaya napatingin ako sa kaniha. Did i say that loud enough para marinig niya?

"Ano ba talagang sasabihin mo?"- TaeYeon

Nakalabas na pala siya ng hospital.

Sinarado ni Ej ang pinto at nilock iyon.

"Atin atin lang to. Promise me , na kahit sa mga asawa niyo ay hindi niyo sasabihin to" sabi ni Ej kaya nagtanguan lang ang mga tao rito sa loob

"Maxene Kim is just her fake identity. She's ate Krystal. Im sorry for hiding it but i just want to protect her. That night, we all know what happen right??" sabi ni Ej at nakita ko ang gulat na expression ng mga nasa kwarto.

"Because of that accident she nearly die. We helped her out, hindi kami sumuko hanggang gumaling siya at magising dahil sa pagkaka-commatose niya. And as expected, wala siyang maalala when she wake up. At dun nabuhay ang fake identity niya."- Ej

"But.. May bangkay, positive anf DNA results.."- sabi ni Jessica habang naluluha

"Its one of the tricks, kahit yung kotse na nakita niyo,... That's fake, that is just a immitation."- Ej

"WHAT?" sabay sabay nilang sabi

"Im sorry again. Kaya nga pinabalik ko na siya rito"- Ej

Napatawa ako. Yeah, she confessed to me that matagal na nilang nahuli ang gustong magpapatay kay Suho. They just want me to stay here and figure out by my self kung sino ba talaga ako.

"We conclude na kapag nandito siya bumalik na ang ala ala na nawala sa kaniya. But were wrong, almost three weeks na siya rito at wala pa ring pagbabago sa kaniya."- Ej

"Is that a good or a bad thing?"- Jessica

"Thats a good..."- Ej

"Dont lie"- Taeyeon

"Fine.. That is a bad thing.Yes, Pwedeng bumalik ang ala ala niya. But its too risky kapag nangyari yun. Her head is the most affected nung naaksidente siya. Once na may mag trigger, sunod sunod na babalik ang ala ala niya. In a massive way. It can cause another comma"- Sabi ni Ej kaya napatahimik lahat ng nandito.

"Tama na yang pagmumukmok. That cant help you"- Ej

Ramdam kong nakatingin silang lahat saken.

"ARAY! Ano ba?" sigaw ko sa kanila dahil bigla nila akong dinambahan. Can you believe that? Im still breathing kahit na nakadagan saken ang halos labing dalwang babae.

RememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon